Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2

Bức ảnh hai mẹ con gây bão vì quá xinh xắn!

Thời gian qua, bức hình kỷ yếu của cặp mẹ con ở Quảng Ninh đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Bởi lẽ thoáng nhìn qua, cả hai như những người bạn đồng niên ở chung khung hình. Đến khi danh tính người mẹ được bật mí, ai nấy đều xuýt xoa: "Quá trẻ đẹp!". Nhân vật chính trong bức hình là chị Vân Anh (sinh năm 1987) và con gái lớn vừa tròn 15 tuổi.

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 1

Chụp "ké" ảnh kỷ yếu lớp con gái, chị Vân Anh bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội vì quá trẻ đẹp.

Chị Vân Anh cho biết, chị cùng con gái tham gia lễ tốt nghiệp cuối cấp, được chụp trộm và bất ngờ được nhiều người biết đến. Hiện tại, chị Vân Anh làm chủ 1 spa ở Quảng Ninh và đã có 2 người con "đủ nếp đủ tẻ" là con gái lớn vừa thi chuyển cấp lên lớp 10 và con trai út sắp vào lớp 6. 

Ở độ tuổi 35, mẹ 2 con quá đỗi trẻ trung. Lắng nghe tâm sự của chị Vân Anh trong vai trò người mẹ có các con đang bước vào độ tuổi dậy thì, có thể thấy đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp, chị còn là một người mẹ tâm lý và rất gần gũi.

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 3

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 4

Chị Vân Anh (đứng giữa) tham gia lễ tri ân của con gái.

Mẹ trẻ đẹp nhiều lần bị nhận nhầm là bạn của con gái

Bức hình kỷ yếu của hai mẹ con đang vô cùng viral trên mạng vì "chị" mẹ xinh đẹp và trẻ trung quá. Ở ngoài đời chị có thường xuyên bị nhận nhầm là bạn của con?

Ở ngoài mình luôn gần gũi, chăm lo và chia sẻ với con nên nhiều khi cứ ngỡ 2 mẹ con như bạn bè vậy. Dù đi đâu hay làm gì, mình cũng cố gắng sắp xếp công việc để đi cùng bạn ấy. Nếu mình bận, con sẽ chờ. Chính vì hay đồng hành cùng nhau như thế, nên cũng có rất nhiều người lầm tưởng mẹ con mình là 2 chị em.

Thầy cô và phụ huynh cùng lớp đã phản ứng như thế nào khi chị giới thiệu mình là mẹ của con gái?

Hôm tổng kết khối, liên hoan chia tay và tri ân các thầy cô đó có nhiều chuyện buồn cười lắm. Vì thấy con mặc váy trắng đáng yêu, nên mình cũng chọn mặc váy trắng. Lúc đến khán phòng, rất nhiều phụ huynh lầm tưởng mình là học sinh rồi bảo: "Con gái xinh và lớn quá, đứng với cô như 2 chị em rồi". Mình mới cười nói: "Dạ không chị ơi, em là phụ huynh học sinh". Rồi có anh phụ huynh bảo: "Cháu ơi cho chú đi nhờ nhé". Về sau, anh ấy có mời rượu và xin lỗi vì đã nhầm mình là học sinh. Các phụ huynh bảo vì trông mình nhỏ nhắn quá nên hiểu lầm. Mình cao 1m55, nặng 49kg thôi. 

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 5

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 6

Chị mẹ 8X bị nhiều lần bị nhận nhầm là bạn hoặc chị gái của con.

Là mẹ của 2 con, chị vẫn giữ được vóc dáng và nhan sắc trẻ trung quá! Chị chia sẻ bí quyết nhé?

Do công việc khá bận rộn nên mình thường tự tập luyện ở nhà, khi nào rảnh mình lại đi bộ. Để giữ dáng, buổi sáng mình thường ăn ngũ cốc trộn với sữa tươi không đường và hoa quả như chuối, táo,... Buổi trưa và buổi tối mình ăn cơm với gia đình như bình thường. Là phụ nữ nên mình cũng chú ý ăn rau nhiều hơn.

Mình không có quá nhiều thời gian chăm sóc da tại nhà, chỉ sử dụng sản phẩm dưỡng và đắp mặt nạ hàng tuần thôi.

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 7

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 8

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 9

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 10

Chị Vân Anh không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu phong cách trẻ trung.

Ông xã chị phản ứng như thế nào khi thấy vợ con mình bỗng nhiên nổi tiếng. Ở ngoài đời, anh ấy có hay ghen vì chị trẻ đẹp so với tuổi thật?

Anh cũng được bạn bè chia sẻ hình ảnh hai mẹ con. Anh ngạc nhiên và phì cười vì không ngờ hai mẹ con lại được xuất hiện trên các trang mạg. Anh cảm thấy vui vì điều đó.

Do đặc thù công việc, anh là người vui tính và không ghen tuông. Khi mình đi cạnh anh, mọi người thường trêu: "Ôi con gái lớn của anh xinh quá". Thế là anh cười và quay sang trêu ngược lại mình: "Gọi bố đi nhé".

Con thi chuyển cấp, hai mẹ con cùng mày mò giải bài tập

Hồi tưởng lại quá khứ, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ trong lần đầu làm mẹ?

Khi biết tin có con, mình còn trẻ nên cảm thấy khá mơ hồ và có một chút lo lắng. Thời điểm mang thai, mình bị nghén nặng lắm, cứ ăn vào là nôn ra, phải ăn lần 2 mới khá hơn. Có một tối, mình thèm ăn phở nhưng quán người ta chỉ bán buổi sáng thôi.

Thế là ông xã mình dỗ, bảo em thèm ăn cái khác được không rồi liệt kê đủ món như phở gà, cháo lòng, miến ngan... đến món mì tôm nấu rau muống thì mình thấy thèm. Oái ăm là buổi tối cũng không có rau muống luôn vì thời đó chưa có siêu thị, chỉ có chợ hoạt động buổi sáng thôi. May mà gần nhà mình có ruộng rau nên 2 vợ chồng soi đèn pin đi hái, về nấu cả một nồi to, vậy mà cũng ăn hết. Thời điểm mình có thai và sinh con đầu lòng, ông xã tăng tận 10kg, đến giờ vẫn chưa xuống ký (cười).

Chị chia sẻ thêm về con gái nhé?

Suốt 9 năm qua, con gái mình luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong các năm từ lớp 6 đến lớp 9, con được chọn vào độ tuyển văn của trường và trong buổi lễ tổng kết vừa rồi, con được giải khuyến khích cấp Thành phố môn văn nên được bố mẹ thưởng đi uống trà sữa ăn mừng.

Hiện tại con cao 1m6. Theo cảm nhận của mình, con có cá tính mạnh mẽ, lễ phép với thầy cô và chan hoà với bạn bè. Đó cũng là những điều mẹ luôn căn dặn con.

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 11

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 12

Con gái chị Vân Anh xinh xắn, học giỏi, có cá tính.

Theo như chị chia sẻ thì chị và con gái rất thân thiết. Chị đã xây dựng mối quan hệ mẹ con như thế nào để vừa làm mẹ vừa làm bạn của con?

Mình suy nghĩ đơn giản lắm. Vì mình là con một nên mẹ là người luôn ở bên quan tâm và chăm sóc mình. Chính vì vậy, mình cảm thấy bản thân may mắn và hạnh phúc nên muốn chia sẻ tình yêu thương đó với các con. Mình luôn hỏi hon và trò chuyện cùng con xem ngày hôm nay của con như thê nào, trên lớp có gì vui không. Thế là các bạn ấy tự kể. Con cũng nói với mẹ là có bạn cùng lớp thích. Mình không ngại nhiên, la mắng hay cấm cản gì cả. Mình chỉ hỏi con có quý bạn không? Nếu có thì con càng phải cố gắng học thật tốt, để bạn ngưỡng mộ và càng quý con hơn.

Vậy trong vai trò một người mẹ, chị ủng hộ hay phản đối con yêu sớm?

Theo mình, tuổi các con bây giờ còn nhỏ để nói đến từ yêu. Thế nên mình luôn bảo con trước mắt hãy cứ làm bạn thân. Hàng ngày đi học gặp nhau, trò chuyện, chia sẻ bài vở và các hoạt động của lớp cũng đủ làm các con bận rồi. Mình mong con giữ tình bạn, vui vẻ hoà đồng, dạy con giúp được các bạn cái gì thì con cứ sẵn lòng, bạn trai hay bạn gái cũng như thế, sống hòa nhã, lễ phép và biết nhường nhịn.

Mình luôn lấy tấm gương của mẹ để nhắc nhỏ con, nói với con là mẹ mong con cố gắng trong học tập để sau này có công việc ổn định theo đúng đam mê. Khi con trưởng thành hơn, biết đúng sai, đối nhân xử thế, con sẽ tìm được 1 người con cảm thấy phù hợp.

Mẹ Quảng Ninh chụp kỷ yếu cùng con gái: U40 bị phụ huynh khác nhận nhầm là học sinh cấp 2 - 13

Chị Vân Anh là người mẹ tâm lý, hết sức gần gũi với các con.

Năm nay con gái lớn chị trải qua một kỳ thi khá quan trọng, chuyển cấp từ lớp 9 lên lớp 10. Khoảng thời gian này mẹ con mình có nhiều kỷ niệm đáng nhớ không?

Nói đến đây thì nhiều kỷ niệm lắm luôn. Do áp lực và tâm lý thi cử nên con luôn lo lắng, sợ mình thi không đỗ. Vì vậy con tự giác học lắm, nhiều khi học đến 2 - 3 giờ sáng. Mình lo lắm, chỉ sợ con bị kiệt sức. Thời gian đó, mình dành thời gian đưa đón con đi học, vì sợ con mệt, đi đứng không an toàn. Thế là tan học thêm, hai mẹ con lại đi ăn những món con thích để có sức họ đêm. Vì ăn ngủ nghỉ không đúng giờ giấc, lại tâm lý thi cử nên 2 mẹ con cũng sút cân đôi chút. Được cái mình và bé hay đặt đồ ăn vặt ship tới nhà nên cũng không gầy nhiều (cười). Rồi có những bài toán khó, 2 mẹ con ngồi mày mò cùng nhau giải.

Con có bảo sau kỳ thi, mẹ dành thời gian đi du lịch cùng con 4 - 5 ngày nha. Đó cũng là món quà con muốn bố mẹ thưởng cho.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Bà mẹ U40 như bản sao Ngọc Trinh, đi với con gái gây nhầm lẫn, không biết ai là mẹ
Theo Huyền Đỗ (Thời báo văn học nghệ thuật)