Mẹ tả cảnh sinh con như "chết đi sống lại", nhìn em bé dân tình liền hiểu lý do

Vì bị dị ứng với thuốc nên bà mẹ này đã không dùng thuốc giảm đau hay gây tê ngoài màng cứng khi sinh đứa con nặng 5kg.

Sinh con không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, thẳng thắn mà nói thì mỗi bà mẹ đều xứng đáng là một siêu anh hùng. Bởi lẽ để một đứa trẻ bình an, khỏe mạnh chào đời thì người mẹ phải mang nặng đẻ đau, đánh đổi rất nhiều thứ.

Trung bình, một đứa trẻ sơ sinh nặng khoảng 3.4kg, nhưng dưới đây đã sinh ra một đứa trẻ khổng lồ khi bé nặng tới 5kg. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là cô không cần dùng tới sự trợ giúp của thuốc gây tê ngoài màng cứng hay thuốc giảm đau.

Chia sẻ trên TikTok, bà mẹ tên Chasity Ward đã đăng tải những bức ảnh về cô con gái mới sinh của mình. “Các bạn muốn nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh khổng lồ ư? Đây là con gái tôi, tôi sinh con bé ra mà không gây tê ngoài màng cứng hay dùng thuốc giảm đau vì tôi bị dị ứng, và cơn đau đó khiến tôi tưởng như mình chết đi sống lại vậy”, bà mẹ trẻ nói.

Mẹ tả cảnh sinh con như amp;#34;chết đi sống lạiamp;#34;, nhìn em bé dân tình liền hiểu lý do - 1

Chasity Ward đã sinh ra một đứa trẻ "khổng lồ" mà không cần dùng thuốc giảm đau. 

Sản phụ cũng cho biết, cô “vượt cạn” ở tuần thứ 41 thai kỳ. Ban đầu, các bác sĩ nói rằng con gái cô sẽ là một đứa trẻ nhỏ nhắn. Cô được bác sĩ yêu cầu nằm trên giường nghỉ ngơi và siêu âm thường xuyên trong suốt thai kỳ để đảm bảo cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Thế nhưng, con gái cô lại chào đời với số cân nặng lớn hơn sức tượng tưởng của mọi người. “Con bé lớn hơn so với những gì mọi người nghĩ. Tôi và mẹ lúc chào đời đều rất nhỏ, nhưng bố tôi lại nặng tới 6.35kg, tôi nghĩ đó là lý do tại sao con tôi lại lớn như vậy”, Chasity nói.

Mẹ tả cảnh sinh con như amp;#34;chết đi sống lạiamp;#34;, nhìn em bé dân tình liền hiểu lý do - 3

Đứa trẻ chào đời nặng tới 5kg.

Khi nhìn thấy con gái mới chào đời của sản phụ, đa số cư dân mạng đều vô cùng sửng sốt trước cân nặng của bé gái, trong khi đó số khác lại cảm thấy khâm phục bà mẹ này. Một số người bình luận: “Chị đúng là siêu anh hùng. Tôi thật không thể tượng tưởng được sinh con mà không dùng thuốc giảm đau hay gây tê ngoài màng cứng thì sẽ đau như thế nào nữa”, “Đứa bé đáng yêu quá. Đau cũng xứng đáng phải không nào?”,…

Những nguy cơ khi mang thai to

Trẻ sơ sinh nặng 3.500g được đánh giá là to. Khi bầu bí, bà mẹ nào cũng cố gắng bồi bổ để con phát triển khỏe mạnh, nhưng thực tế thai quá to sẽ khiến mẹ và thai nhi đối mặt với nhiều nguy cơ. Chẳng hạn như:

- Tăng nguy cơ đột tử thai, sang chấn sản khoa lúc sinh

- Mẹ bị băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu phẫu, hậu sản

- Nguy cơ về sau là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp mạn tính với mẹ

- Bệnh lý phổi sau sinh, nguy cơ suy hô hấp cho bé

- Nguy cơ bé bị béo phì

- Rối loạn chuyển hóa sau sinh.

Mẹ bầu hôn mê vì mắc Covid-19, tỉnh dậy ngơ ngác thấy bụng xẹp lép
Theo Hà Phương (Dich từ Mirror) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)