Mẹ trẻ đèo con đi trong mưa tầm tã, nhìn áo chiếc áo đẫm nước dân tình trầm trồ

Người mẹ mặc kệ bản thân ướt đẫm vì trời mưa.

Đối với mỗi bà mẹ, con cái luôn là món quà vô giá do ông Trời ban tặng. Vậy nên, chỉ cần con khỏe mạnh, những đấng sinh thành này có thể làm mọi thứ vì con. 

Mới đây, hình ảnh một người mẹ lưng ướt đẫm vì mưa che chở cho cô con gái nhỏ đã gây xúc động mạnh đối với cộng đồng mạng. Đang chở con đi học về thì trời mưa tầm tã, người mẹ nhường cho con mình hẳn chiếc áo mưa ni lông mà quên cả việc giữ ấm cho cơ thể. Không chỉ thế, cô còn liên tục xoay người lại kéo tấm áo, giục con chui vào sau lưng áo mình để khỏi ướt.

Mẹ trẻ đèo con đi trong mưa tầm tã, nhìn áo chiếc áo đẫm nước dân tình trầm trồ - 1

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng một lần “bị đốn tim” bởi loạt hình ảnh người mẹ dùng chiếc áo mưa duy nhất che chắn cho con mặc cho bản thân hứng trọn cơn mưa. Thi thoảng lại còn dùng tay chặn lại mũ áo mưa trong lúc đi xe vì sợ gió thổi bay, đứa trẻ sẽ bị ướt và cảm lạnh.

Mẹ trẻ đèo con đi trong mưa tầm tã, nhìn áo chiếc áo đẫm nước dân tình trầm trồ - 3

Ai cũng có những thời điểm được cha mẹ chở đi học, và quan tâm từng li từng tí. Đó sẽ là những giây phút khó tìm lại, nhất là khi đứa nhỏ dần lớn lên và trưởng thành.

Mặc dù, những hình ảnh trên đây quá đỗi “bình thường” bởi một người mẹ đôi khi có thể hi sinh còn nhiều hơn thế cho con của mình, thế nhưng phần nào, chúng cũng nhắc nhở công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ, cũng như “sưởi ấm” không ít các diễn đàn trên mạng xã hội.

Nhìn cái cách người mẹ cẩn thận che chắn cho con, có thể thấy cô ấy yêu thương con gái thế nào. Tự nhiên nhớ tuổi thơ quá, hồi bé mình cũng hay trốn vào lưng mẹ như vậy".

- "Ngày xưa đi học chỉ thích cơn mưa, là được mẹ đến trường đón về, núp sau bóng lưng mẹ. Còn bé thấy không phải đi bộ về là vui rồi. Giờ đi làm trời mưa mới thấu ngày xưa mẹ khổ thế nào".

- "Vẫn còn nhớ hình ảnh trong cơn mưa hôm ấy. Mình vừa mới gặp chuyện không vui và áp lực. Ngồi sau lưng bố chở đi học thêm, mặc chiếc áo duy nhất mà bố đưa cho mình, còn quan tâm hỏi: Có ướt không con? Lạnh không con? Khóc nghẹn luôn ấy".

- "Vì những hình ảnh này mới càng trân trọng và biết ơn bố mẹ đã nuôi nấng và quan tâm mình từ bé đến giờ".

Sáng nhà mẹ, tối nhà bố, con trai Cường Đô-La lim dim ngủ vẫn nắm chặt tay em không rời
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)