"Một nửa cây gậy có mấy đầu?", bài toán tiểu học tưởng dễ nhưng khiến nhiều phụ huynh đau não

May mắn bà mẹ Mina Phạm đã phát hiện sớm, kịp thời trò chuyện với con gái để bé hiểu mọi chuyện hơn.

Xem video: Mina Phạm xót xa khi con gái 8 tuổi tự cạo ria mép.

Mỗi ngày trẻ đến trường đối mặt với rất nhiều điều bởi trường học là nơi trẻ học kiến thức, làm quen với nhiều người bạn mới nhưng đôi khi cũng chính tại trường học, trẻ gặp phải những rắc rối, thậm chí là bạo lực học đường đến từ những người bạn. Cha mẹ phải là người theo sát từng cử chỉ, lời nói và hành động của con để kịp thời tháo gỡ những khúc mắc trẻ đang gặp phải.

Giống như cô con gái 8 tuổi của đại gia Minh Nhựa mới đây đã khiến cho mẹ một phen hú hồn hú vía. Theo chia sẻ từ Mina Phạm - vợ Minh Nhựa, cô bắt gặp con gái đi ra từ nhà vệ sinh với một gương mặt buồn bã và phần môi bị sứt một chút.

Con gái đại gia Minh Nhựa 8 tuổi bị bạn chê bai ngoại hình liền về phòng khóa trái cửa, làm 1 việc khiến ai cũng thương - 1

Mina Phạm hốt hoảng khi thấy con gái tự mình cạo ria mép.

Mina Phạm hốt hoảng khi thấy con gái tự mình cạo ria mép.

Lúc đó trên tay Nana đang cầm 1 chiếc dao cạo râu. Hỏi ra mới biết, hóa ra Nana vừa tự tay dùng dao lam để cạo phần ria mép của mình, nguồn cơn bắt đầu từ việc bé bị bạn bè chê bai ngoại hình, cụ thể là phần ria ở môi trên.

Chính vì thế, Nana đã về nhà, tự mình khóa trái cửa và xử lý phần ria mép nhưng không may lại gặp tai nạn khiến nó chảy máy. Bà mẹ 2 con bày tỏ, cô vừa giận mà vừa buồn cười diện mạo của con gái nhưng sau đó nhanh chóng phải tâm sự, trò chuyện để cho bé hiểu rõ việc làm của mình.

Con gái đại gia Minh Nhựa 8 tuổi bị bạn chê bai ngoại hình liền về phòng khóa trái cửa, làm 1 việc khiến ai cũng thương - 3

"Đại ca lùn đi học bị bạn chê ”nhìu râu, sao con gái mà có râu”. Về nhà vào phòng ba mẹ lẻn vào nhà tắm khoá trái cửa lấy dao cạo râu cạo. Bước ra thì như vậy nè hỏi quạo không cơ? mẹ vừa giận vừa bùn cười.

Sao con lại ngây thơ để tâm lời trêu đùa của các bạn như vậy rùi đại ca lùn tự lấy băng keo dán vậy đó để đi sinh nhật bạn mẹ được phen cười ra nước mắt. Phải ngồi nói chuyện giải thích mãi con mới chịu tháo băng keo ra để đi tiệc chứ nhất định đeo băng keo tới tiệc sinh nhật vì sợ bạn bè cười chê bị sứt mỏ ạ" - Mina Phạm viết.

Bé Nana đã bị thương vì dùng dao cạo râu.

Bé Nana đã bị thương vì dùng dao cạo râu.

Chia sẻ của vợ đại gia Minh Nhựa nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Ai nấy đều bày tỏ thương thay cho Nana, đồng thời lên án việc bạo lực học đường bằng lời nói của giới trẻ hiện nay. Hơn ai hết, chính các bậc cha mẹ phải là người chủ động phát hiện và giúp con thoát khỏi.

Con gái đại gia Minh Nhựa 8 tuổi bị bạn chê bai ngoại hình liền về phòng khóa trái cửa, làm 1 việc khiến ai cũng thương - 5

Ai nấy đều thương bé Nana, dành lời động viên cô nhóc.

Ai nấy đều thương bé Nana, dành lời động viên cô nhóc.

Trên thực tế việc trẻ chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền dậy thì xuất hiện những thay đổi về ngoại hình như mọc ria mép nhiều hơn là chuyện hoàn toàn bình thường. Tình trạng này ở mỗi trẻ là khác nhau và có thể khiến bé mất tự tin với bạn bè nếu ria mép mọc quá nhiều, nhất là con gái và dễ dẫn đến việc trẻ bị bạn bè trêu chọc, chê bai ngoại hình giống như con gái Mina Phạm - bé Nana.

Thường những đứa trẻ bị chê bai sẽ cảm thấy buồn, tủi thân, thậm chí tổn thương tâm lý nếu sự việc diễn ra liên tục, lặp lại nhiều lần.

Tuy nhiên chính cha mẹ phải là người giúp con nhận ra rằng, ngoại hình và cơ thể của chúng ta cũng không ai giống ai, và cũng không phải cứ muốn là được. Đôi khi có những thứ mình thật sự không muốn nhưng vẫn phải chấp nhận.

Thay vì chán ghét chính mình và những đặc điểm của mình, thì trẻ nhỏ cần được dạy cách yêu thương chính những điều khác biệt ấy. Nỗ lực mỗi ngày để khẳng định bản thân ở những lĩnh vực thế mạnh của mình, để được nhìn nhận bằng giá trị thật.

Đồng thời, cha mẹ cũng nên hướng con cái nhìn nhận, đánh giá mọi người bằng con người và nhân cách của họ chứ không chỉ về ngoại hình. Biết tôn trọng sự khác biệt và trân trọng giá trị đạo đức, nhân cách của mình cũng như người khác.

Điều này giúp cho con không chỉ trân trọng cơ thể mình, mà còn biết tôn trọng người khác, để tránh xảy ra hiện tượng chê bai ngoại hình người khác, và ít bị ảnh hưởng bởi nó nếu trẻ là nạn nhân.

Tuổi dậy thì các bé có sự trưởng thành nhanh chóng về cơ thể, nhưng lại chưa đủ trưởng thành về tâm lý nên thường có những suy nghĩ bồng bột và ra những quyết định vội vàng. Do vậy, cần có sự quan tâm giúp đỡ nhiều từ bố mẹ, gia đình cũng như thầy cô giáo.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín