Người đẹp xưa từng đánh Tăng Thanh Hà giữa phố, giờ lấy Việt kiều, sang Mỹ nuôi con sung sướng

Nữ diễn viên giờ đã giải nghệ và chỉ tập trung lo thực hiện thiên chức người mẹ.

10 năm sang Canada định cư, có cuộc sống mới, gia đình hạnh phúc viên mãn bên chồng Việt kiều và con gái, diễn viên Trần Vân Anh vẫn là cái tên được khán giả trong nước yêu mến nhắc đến mỗi lần xem lại "Bỗng dưng muốn khóc". Rời xa showbiz, làm nhân viên văn phòng và chỉ chuyên tâm vào trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, cuộc sống của Vân Anh được nhiều người ngưỡng mộ. 

Diễn viên Vân Anh đang có cuộc sống viên mãn bên chồng con ở Canada.

Dù không phải vai chính trong "Bỗng dưng muốn khóc" nhưng diễn viên Vân Anh trong vai Ngọc Diệp luôn là cái tên ấn tượng nhất. Mỹ nhân màn ảnh một thời khiến người xem không thể quên với lối diễn chân thực, những màn bắt nạt giữa phố, thủ đoạn cùng hội bạn để hại cô Trúc bán sách (Tăng Thanh Hà), người đẹp được gọi là "tình địch" của Tăng Thanh Hà, "Ngọc Diệp đanh đá", "Nữ diễn viên chua ngoa nhất màn ảnh"... 

Vân Anh được nhớ mãi trong vai diễn nữ phụ ở "Bỗng dưng muốn khóc".

Người đẹp xưa từng đánh Tăng Thanh Hà giữa phố, giờ lấy Việt kiều, sang Mỹ nuôi con sung sướng - 4

Vân Anh trong vai "Diệp ăn chơi" từng cho người đánh "Trúc bán sách" trong phim.

Dù có khá nhiều cơ hội tiếp tục phát triển nghệ thuật vì là người mẫu - diễn viên có tiếng thời đó, tuy nhiên đến năm 2010, sau 2 năm kết hôn với ông xã Việt kiều Canada Hữu Huy, Vân Anh đã quyết định ra nước ngoài định cư và cũng rời showbiz từ đó. 

Vân Anh và con gái đã lên 8 tuổi.

Cuộc sống ở nước ngoài của Vân Anh cũng bình thường như bao công dân khác. Từ khi sang Canada, cô học chuyên ngành Fashion Marketing sau đó làm việc cho một công ty về thời trang thể thao. Trong một lần chia sẻ với báo chí về cuộc sống hiện tại của mình, nữ diễn viên cho biết: 

"Một ngày của tôi bắt đầu từ 6h sáng, chuẩn bị bữa sáng cho Alexandra và đem đồ ăn trưa cho hai vợ chồng. Cả nhà đưa em bé đến trường, ông xã đưa tôi đến văn phòng trước 8h sáng, đón về lúc 17h chiều. Hai vợ chồng lại hối hả chạy đến trường đón con trước 18h tối".

"Tôi thấy mình thật sự may mắn khi gặp được người chồng phù hợp với mình, có gia đình nhỏ ấm áp. Dù ở xa nhưng tôi không cảm thấy cô đơn", nữ diễn viên chia sẻ.

Nhà Vân Anh cũng không có người giúp việc hay vú em chăm sóc cho con gái. Tất cả mọi việc trong gia đình từ bếp núc, dọn dẹp nhà cửa đến nuôi dạy con... Vợ chồng Vân Anh đều chia sẻ với nhau và cùng nhau thực hiện. Con gái Vân Anh ngoài giờ học ở trường còn được mẹ cho học thêm một số môn thể thao, trong đó có bộ môn taekwondo từng đạt vị trí vô địch làm cho bố mẹ vô cùng tự hào. 

Thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của gia đình mình, bà mẹ một con cho biết cuộc sống của mình lúc này vô cùng bình yên. Hai vợ chồng không có quá nhiều khác biệt trong việc hòa hợp văn hóa và việc dạy con dù ông xã Vân Anh lớn lên tại Mỹ. Mỗi ngày sau giờ làm việc của hai vợ chồng, mâm cơm gia đình buổi tối và thời gian chơi cùng con, dạy con học là những điều gia đình Vân Anh luôn giữ nhiều năm qua.

 

Vân Anh nhận xét ông xã là mẫu đàn ông của gia đình.

Đặc biệt, trong những lần chia sẻ về ông xã, Vân Anh cảm thấy bản thân rất may mắn vì có ông xã đảm việc nhà, nấu ăn ngon lại rất biết san sẻ với vợ trong việc chăm sóc con. Hữu Huy còn là người rất yêu văn hóa Việt nên dù hai mẹ con có sống ở trời Tây thì cũng không phải thay đổi nhiều trong sinh hoạt, thậm chí vẫn giữ những phong tục hay trong những dịp lễ Tết Việt Nam dù đã sống ở nước ngoài. 

Hơn 7 năm qua, vì công việc bận rộn và chuyện học hành của con, thời gian gần đây còn ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên gia đình Vân Anh vẫn chưa thể về thăm Việt Nam. Tuy nhiên, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, vợ chồng cô vẫn luôn dạy con về văn hóa Việt để con gái luôn nhớ về quê hương và sẽ không bị bỡ ngỡ nếu về thăm quê. 

Hồ Lệ Thu đưa con sang Mỹ, khi đi vắng, con gái quỳ gối trước cha dượng 2-3 tiếng
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)