Người mẫu 8X đi đẻ rất nhanh và dữ dội, 20 bác sĩ vây quanh hô làm ngay một việc

Người mẹ kể lại: “Con trai của chúng tôi đến với thế giới này rất nhanh và dữ dội. Cả quá trình sinh nở của tôi chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút, từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc”.

Có người sinh con rất nhẹ nhàng, đơn giản nhưng một số bà mẹ khác lại phải trải qua hành trình sinh con rất kịch tính, đầy hiểm nguy, thậm chí dường như đã bước một chân qua cửa tử. Chẳng hạn như lần “vượt cạn” đầy “kịch tính” của người mẫu nổi tiếng người Mỹ Hilary Rhoda.

nguoi mau 8x di de rat nhanh va du doi, 20 bac si vay quanh ho lam ngay mot viec - 1

Người mẫu nổi tiếng người Mỹ Hilary Rhoda mới hạ sinh con trai đầu lòng.

Theo thông tin chia sẻ trên Instagram, người mẫu Rhoda tiết lộ rằng cô đã hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh tên là Nash Hollis vào lúc 12h04 phút ngày 28/7. “Con trai của chúng tôi đến với thế giới này rất nhanh và dữ dội”, Rhoda đăng tải dòng trạng thái lên Instagram đính kèm một bức ảnh chụp cô đang bế con trai trong bệnh viện.

Chia sẻ về quá trình “vượt cạn” của mình, người mẫu 33 tuổi nói rằng “đó là một ca sinh nở đầy kịch tính”. Chị Rhoda chia sẻ: “Quá trình sinh nở không phải kịch tính đối với tôi mà là đối với Nash. Tôi bắt đầu có cơn đau chuyển dạ và nhập viện ngay trong đêm. Mọi chuyện xảy ra về cơ bản là bình thường cho đến 15 phút cuối cùng.

nguoi mau 8x di de rat nhanh va du doi, 20 bac si vay quanh ho lam ngay mot viec - 3

Bé Nash được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ngay sau khi chào đời.

Các bác sĩ dự đoán tôi sẽ sinh con trong khoảng từ 3-8h sáng hôm sau, nhưng ngay sau đó, bác sĩ phát hiện nhịp tim của Nash giảm dần. Thế là chỉ trong vòng 5 phút, có khoảng 20 bác sĩ đã vây quanh tôi.

Do nhịp tim của Nash đang giảm xuống nên thằng bé cần được đưa ra ngoài ngay lập tức. Lúc đó, các bác sĩ hét lên: ‘Rặn, rặn, rặn đi’. Tôi đã cố gắng rặn trong 5 phút và Nash đã chào đời an toàn. Cả quá trình sinh nở của tôi chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút, từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc”.

nguoi mau 8x di de rat nhanh va du doi, 20 bac si vay quanh ho lam ngay mot viec - 4

Bé Nash chào đời trong tình trạng dây rốn quấn cổ và nhịp tim thai thấp.

Chị Rhoda cũng tiết lộ rằng, nếu vài giây nữa mà Nash không ra khỏi bụng mẹ thì các bác sĩ buộc phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp.

Do chào đời trong tình trạng dây quấn quanh cổ, nhịp tim thấp nên Nash được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để thở máy. Hiện tại sức khỏe của Nash đã ổn định và được xuất viện về nhà. “Thằng bé đã làm rất tốt và nó rất dễ thương”, chị Rhoda nói.

nguoi mau 8x di de rat nhanh va du doi, 20 bac si vay quanh ho lam ngay mot viec - 5

Người mẫu Rhoda bên cạnh chồng của mình.

Được biết, người mẫu Rhoda kết hôn cùng chồng là Sean Avery, một cựu cầu thủ khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp người Canada, vào năm 2015 sau một thời gian hẹn hò lãng mạn. Trước khi có bé Nash, cặp đôi đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi nhiều lần liên tiếp biết tin có thai lại sảy thai.

Tôi không biết phải dùng từ ngữ gì mới có thể diễn tả được tâm trạng phấn khích của mình khi được làm bố. Tôi đã được làm bố. Tôi có một bé trai”, anh Sean hạnh phúc nói.

Diệp Bảo Ngọc 19 tuổi mang bầu, ly hôn rồi vẫn không quên vẻ mặt Thành Đạt ngày đi đẻ
Theo Hà Phương (Dịch từ Dailymail) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)