Nhà vệ sinh trường mầm non thường không chia nam nữ, mẹ tức giận hỏi cô thì ngẩn người

Cô giáo đã đưa ra 3 lý do, trong đó 2 lý do cuối cùng rất thực tế.

Mầm non là môi trường giúp cho các con nhận biết nhiều về thế giới xung quanh cũng như cách hòa động với tập thể lớp, trường và bạn bè, thầy cô. Đây được xem như bước đệm chuẩn bị cho con đường học vấn dài 12 năm của các con.

Bởi tính chất quan trọng như vậy, nhiều phụ huynh đã vào tận các ngôi trường mầm non để tham quan, quan sát trước khi quyết định cho con mình học tại ngôi trường nào. Khi tham quan, nhiều bà mẹ phát hiện hầu hết các nhà vệ sinh ở các trường mẫu giáo đều không phân biệt nam nữ. Thắc mắc kể trên của họ quả không sai vì các nhà vệ sinh công cộng đều phân chia nam nữ thành hai khu riêng biệt. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến sự khác biệt này?

Một bà mẹ có con mới vào mẫu giáo đã rất tức giận khi nhìn ảnh khu vệ sinh của trường, thậm chí muốn đến trường đòi kiện, vậy nhưng khi chất vấn cô giáo, người mẹ mới nhận ra lý do.

Nhà vệ sinh trường mầm non thường không chia nam nữ, mẹ tức giận hỏi cô thì ngẩn người - 1

Đầu tiên, các nhà vệ sinh ở trường mẫu giáo không phân biệt nam nữ nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới của trẻ. Ở các trường mẫu giáo nước ngoài, người ta còn cố tình xếp các món đồ chơi khác giới chồng lên nhau để trẻ cảm nhận rằng, nam và nữ đều được ưu tiên và đồng hành song song. Hãy để con trai cảm thấy rằng họ có thể làm những gì con gái có thể làm, và ngược lại. Bất kể ảnh hưởng của giới tính, trẻ em cần có nhiều không gian hơn cho việc phát triển tư duy.

Nhà vệ sinh trường mầm non thường không chia nam nữ, mẹ tức giận hỏi cô thì ngẩn người - 3

Thứ hai, nhà vệ sinh không phân biệt nam nữ sẽ thuận lợi hơn cho giáo viên mẫu giáo quản lý trẻ. Kinh phí ở các trường mẫu giáo có hạn, và sĩ số các bé lại khá đông so với số lượng giáo viên trong một lớp. Dù vậy, nhưng do các bé còn quá nhỏ nên việc đi vệ sinh cũng cần sự theo dõi và giúp đỡ kĩ lưỡng từ giáo viên. Nếu nhà vệ sinh của trẻ được tách riêng thì giáo viên phải trông riêng, dẫn dễ đến sự mất an toàn cho những trẻ không có giáo viên hỗ trợ.

Nhà vệ sinh trường mầm non thường không chia nam nữ, mẹ tức giận hỏi cô thì ngẩn người - 4

Cuối cùng là kinh phí nhà trường. Diện tích nhà vệ sinh tuy không lớn, nhưng nếu mỗi nhà vệ sinh đều tăng thêm một phòng thì chi phí sẽ dội lên khá nhiều. Các trường mầm non cũng cần kiểm soát chi phí, và để tiết kiệm hơn, nhà vệ sinh được thiết kế đồng nhất không phân biệt giới tính.

Tuy nhiên, đối với trẻ em trên tầng lớp trung lưu, hãy cho chúng biết cách bảo vệ quyền riêng tư. Do đó, trong khi kiểm soát chi phí, các trường mẫu giáo cũng sẽ thực hiện một số cải tiến đối với nhà vệ sinh của trẻ em. Hãy thiết kế một vách ngăn trong nhà vệ sinh trẻ em để vừa có không gian để đồ, vừa tôn trọng quyền riêng tư của các bé.

Ngày nào tan học con cũng khóc kêu đói, bố xem camera thì bàng hoàng thấy hành động của cô
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)