"Nữ hoàng ảnh lịch" từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con

Trải qua nhiều lần sinh nở nhưng "nữ hoàng ảnh lịch" nào cũng không chịu xuống sắc.

Cách đây 20 năm, khi truyền hình và các nguồn thông tin đại chúng vẫn chưa thực sự phát triển thì những sao nữ nổi tiếng và được nhiều người biết đến chính là những mỹ nhân xuất hiện trên trang ảnh lịch gia đình. Trong đó chắc chắn phải kể đến những cái tên đình đám như Hiền Mai, Y Phụng hay Việt Tring. 

Đến nay, những mỹ nhân này đều đã trên dưới 50 tuổi, có người yên ấm bên ông xã đại gia và con cái và cũng có người lựa chọn làm mẹ đơn thân. Nhưng đặc biệt, dù trải qua nhiều lần sinh nở nhưng ai cũng khiến người khác phải trầm trồ khen ngợi vì nhan sắc rạng ngời, trẻ trung. 

Y Phụng - Hy sinh vóc dáng vì sinh nở

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 1

Y Phụng nổi tiếng với vẻ đẹp gợi cảm, cá tính.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1977. Chị là con gái của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng. Khác với những mỹ nhân đàn chị, Y Phụng nổi tiếng với hình ảnh gợi cảm, sắc sảo, cá tính thể hiện ở cả vẻ ngoài và tính cách. "Nữ hoàng ảnh lịch" từng tự nhận mình là “con ngựa bất kham” khi cô yêu thích tự do hơn việc lấy chồng. Bị bố mẹ hối thúc quá, chị cũng chấp nhận lên xe hoa nhưng tuyên bố sẽ không mang thai và sinh con để giữ dáng. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ ca sĩ tan vỡ.

Sau một quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng, tháng 12/2017, “tình cũ” của diễn viên Lý Hùng bỗng tuyên bố mình đã làm mẹ của một tiểu công chúa và hiện đang có một gia đình hạnh phúc tại Mỹ.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 2

Đầu năm 2018, cô bất ngờ tuyên bố đã sinh con ở Mỹ.

Y Phụng từng chia sẻ rằng trong quá trình bầu bí, nhờ chế độ ăn uống ăn uống khoa học kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên nên chị không hề bị phù nề hay tăng cân quá nhiều. Mỗi ngày, Y Phụng đều đi bộ 1 giờ, sau đó xuống bơi thật chậm 45 phút. Đến tháng thứ 5 thì người đẹp tập yoga. Nhờ đó mà cơ thể của mỹ nhân được mệnh danh là “quả bom sex” vẫn rất thon gọn.

Sau khi sinh con xong, Y Phụng tăng 20kg so với thời con gái. Lần đầu tiên nhìn vào cơ thể sau sinh của mình trong gương, chị đã buồn kinh khủng vì đó là một bà già nào đó chứ không phải Y Phụng “bốc lửa” của tuổi đôi mươi. Nhưng dần dần nữ ca sĩ cũng an ủi bản thân, làm mẹ rồi phải biết hy sinh nên chị chỉ tập trung vào việc chăm con. Đến khi con gái được 8 tháng, người đẹp 7X mới sắp xếp được thời gian đến phòng tập gym 3 giờ/ngày.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 3

Sau sinh, người đẹp mũm mĩm hơn nhưng hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Bên cạnh việc tập gym thường xuyên, Y Phụng cũng bắt đầu chú ý đến chế độ ăn uống, chị ăn ít hơn, hạn chế tối đa tinh bột. Mỗi tuần chị sẽ đi ăn nhà hàng 2 buổi thứ 7 và chủ nhật như một cách tự thưởng cho bản thân sau 5 ngày ăn uống “giữ mồm giữ miệng”. Tuy vậy, Y Phụng vẫn không ăn uống thả ga, chị chủ yếu đến để tận hưởng không khí ở nhà hàng.

Nhờ chiến lược lấy lại vóc dáng này mà chỉ trong vòng 1 tháng, Y Phụng đã “đánh bay” 10kg. Tuy trông vẫn còn mũm mĩm nhưng chị đã tự tin hơn trước nhiều. Cô vẫn hoạt động ca hát nên không cho phép mình xuất hiện trước công chúng với hình thức chưa hoàn hảo. Đến nay, có thể nói Y Phụng đã thành công rực rỡ trong công cuộc duy trì nhan sắc, thân hình quyến rũ dù không thon gọn như thời son trẻ. 

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 4

So với độ tuổi của mình, Y Phụng vẫn khiến nhiều chị em phải ghen tị vì độ trẻ trung, quyến rũ.

Hiền Mai - Hạnh phúc bên chồng con

Sinh năm 1967, Hiền Mai là một trong những gương mặt diễn viên, người mẫu ảnh lịch được yêu thích nhất trong thập niên 90. Hiện tại ở tuổi 54, chị vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, thanh lịch và đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã doanh nhân cùng cậu con trai Nguyễn Minh Tuấn Tony năm nay 15 tuổi. 

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 5

Thời trẻ, Hiền Mai sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch.

Tuy những hình ảnh hiện tại của nữ nghệ sĩ trẻ trung hơn so với tuổi rất nhiều, nhưng sự thật ít ai biết: Hiền Mai từng trầm cảm vì không thể về dáng do sinh con quá muộn.

Kết hôn ở tuổi 35 nhưng 3 năm sau đó, Hiền Mai và gia đình mới có thể thở phào và hân hoan khi bé Tony cất tiếng khóc chào đời. Khỏi phải nói, nữ diễn viên hạnh phúc đến nhường nào. Thế nhưng sau niềm sung sướng của một người phụ nữ vừa thực hiện thiên chức làm mẹ, Hiền Mai phải đối diện với một nỗi lo mới: hồi lại dáng sẽ vô cùng khó khăn.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 6

Chị sinh con khá muộn và đang có cuộc sống yên ấm bên chồng đại gia cùng con trai.

Ở phụ nữ, khi bước vào giai đoạn dần lão hóa, estrogen giảm nên cơ thể cần tích chất béo để duy trì cân bằng nội tiết tố. Vì thế, không những không thể giảm được cân mà hầu hết sẽ có xu hướng tăng cân hơn. Nữ nghệ sĩ sinh con muộn, lại càng khó về dáng hơn. 

Ban đầu, "nữ hoàng ảnh lịch" rất buồn phiền chuyện vóc dáng nhưng sau đó dần suy nghĩ thoáng hơn. Chị không ép cân ngay mà từ từ giảm và duy trì bằng cách ăn uống điều độ kết hợp với tập thể dục đều đặn. 

“Thực sự tôi không có nhiều bí mật về chăm sóc nhan sắc hay vóc dáng. Tôi khá đơn giản và tối giản trong việc làm đẹp. Chỉ có điều tôi luôn cố gắng vận động và giữ tinh thần vui vẻ”, Hiền Mai chia sẻ. 

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 7

Sau khi sinh con ở độ tuổi 35, Hiền Mai vẫn lấy lại được vóc dáng gọn gàng.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 8

Làn da mịn màng, nhan sắc trẻ trung hơn tuổi của Hiền Mai.

Cụ thể, người đẹp thường xuyên đi bộ để cơ thể vận động, linh hoạt. Ở độ tuổi của chị không còn phù hợp với các môn thể thao mạnh hay cũng không có nhiều thời gian đến phòng tập nên chuyển sang đi bộ thường xuyên. Thậm chí chị có thể đi được 7-8 tiếng mỗi ngày.

Về ăn uống, Hiền Mai cho biết: "Tôi luôn cố gắng uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh, sữa chua để giữ cho da dẻ mịn màng, khỏe mạnh”. 

Việt Trinh - Làm mẹ đơn thân, giấu kĩ mặt con

Việt Trinh sinh năm 1972 tại một vùng quê nghèo tỉnh Bình Phước. Đôi mắt to tròn luôn ẩn chứa một nỗi buồn xa xăm cùng làn da bánh mật và đôi môi gợi cảm giúp chị trở thành một trong những mỹ nhân đình đám nhất trong làng điện ảnh thập niên 90.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 9

Việt Trinh là gương mặt quen thuộc trên nhiều tờ lịch gia đình ở thập niên 90.

Không lập gia đình và tìm kiếm cuộc sống bình yên như nhiều mỹ nhân khác, Việt Trinh lựa chọn làm mẹ đơn thân. Chị sinh con cách đây hơn 10 năm và đến nay vẫn chưa tiết lộ trọn vẹn mặt con trai. Đến nay, ở tuổi 49, Việt Trinh vẫn giữ trọn được thân hình thon gọn cùng nhan sắc trẻ trung mà nhiều cô gái đôi mươi phải mơ ước.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 10

Người đẹp đang làm mẹ đơn thân nhưng không muốn tiết lộ mặt con trai.

Sau khi sinh con đầu lòng, Việt Trinh nặng 72 kg. Nữ diễn viên không mấy mặc cảm về hình thể vì khi ấy chị đang rời xa làng giải trí. Chỉ đến khi có ý định đi làm trở lại, chị mới có quyết tâm giảm cân. Sáng nào "người đẹp Tây Đô" cũng mặc áo mưa và chạy bộ 90-120 phút quanh nhà. Chỉ sau vài tháng, Việt Trinh giảm xuống còn 68 kg. '

Qua giai đoạn ép cân, chị ăn uống lại bình thường, tiêu thụ tinh bột để cơ thể có sức làm việc. Người đẹp chia sẻ: "Tôi vẫn ăn những món mình thích nhưng giảm liều lượng dần, ví dụ trước đây ăn một ổ bánh mì mỗi bữa thì giảm còn nửa ổ, rồi một phần tư. Như vậy cơ thể không bị sốc đột ngột và cũng không có cảm giác quá thèm thuồng món nào. Tôi thấy nhiều người kiêng khem quá, đến khi hết chịu nổi lại ăn uống nhiều hơn trước và tăng cân lại".

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 11

Vóc dáng của bà mẹ một con ở tuổi U50 khiến nhiều người phải trầm trồ.

Bạn bè tư vấn về các loại thuốc giảm cân nhưng sau khi tìm hiểu, Việt Trinh quyết định chọn phương pháp tự nhiên vì sợ các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Việt Trinh cho biết bí quyết giảm cân của mình không có gì cao siêu. Theo nữ diễn viên, điều quan trọng nhất là giữ cho tinh thần thoải mái khi đang giảm cân. Chẳng hạn, thay vì nói không với các món chiên xào, chị chuyển từ dầu ăn công nghiệp sang dùng dầu ô liu... Khi đi cà phê cùng bạn bè, chị chọn thức uống không đường, không kem và thường là nước ép trái cây hay sinh tố để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Nguyên tắc khi đi ăn uống bên ngoài của chị là không gọi món chiên, nướng, béo và ngọt, gọi nhiều món rau và ít món mặn để không phải ăn cơm nhiều. 

Vì lịch quay dày đặc, Việt Trinh không có nhiều thời gian tập thể thao. Chị chọn phương pháp cũ sau sinh là chạy bộ mỗi ngày từ 45 đến 60 phút. Tuy nhiên, có những ngày quay liên tục từ sáng đến tối mịt, Việt Trinh chỉ dành thời gian còn lại để nghỉ ngơi vì theo chị, làm việc cũng là phương pháp giảm calo hiệu quả.

amp;#34;Nữ hoàng ảnh lịchamp;#34; từng làm đàn ông điêu đứng, giờ đã làm mẹ, một người giấu kĩ mặt con - 12

Vẻ đẹp "không tuổi" của nữ hoàng ảnh lịch năm nào.

Mỹ nhân Việt kể chuyện giường chiếu sau sinh: Người 1 tháng chồng đòi, người cả năm vẫn ngủ riêng
Theo Minh An (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)