Nữ sinh 16 tuổi mang thai, người cha tức giận làm một hành động rồi hối hận cả đời

Sau khi thấy mình bỗng dưng buồn nôn, mệt mỏi, nữ sinh này rất lo lắng và đã thử thai.

Theo các bác sĩ, độ tuổi mang thai phù hợp với phụ nữ là từ 20-35 tuổi, khi cả cơ thể và tâm lý đã phát triển hoàn thiện. Việc mang thai sớm, đặc biệt là ở độ tuổi chưa thành niên sẽ rất nguy hiểm cho cả người mẹ "nhí" và em bé. Như trường hợp mang thai ngoài ý muốn ở độ tuổi chưa thành niên dưới đây đã phải nhận hậu quả đau lòng. 

Theo đó, nữ sinh tên Xiaolin mới tròn 16 tuổi, vừa trải qua mối tình ngang trái với bạn trai cùng lớp. Ban đầu tình cảm của họ vô cùng đơn thuần, hai bên chỉ dám nắm tay và cùng động viên nhau học tập. Nhưng sau đó, bởi cậu bạn trai ngày càng đòi hỏi quá nhiều nên Xiaolin đã nảy sinh quan hệ với cậu.

Nữ sinh 16 tuổi mang thai, người cha tức giận làm một hành động rồi hối hận cả đời - 1

Xiaolin mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ với bạn trai học cùng lớp.

Chỉ vài tháng sau, Xiaolin nhận thấy nhiều điểm bất thường như tinh thần giảm sút, buồn nôn và bụng đau âm ỉ. Cô lén mua que thử thai về thử và nhận kết quả hai vạch. Sau đó, chị gái của bạn trai đã đưa cô đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện đã mang bầu 4 tháng. Biết rằng cái thai đã quá lớn, không thể phá được nữa thì Xiaolin mới trở về nhà và tâm sự hết cùng gia đình.

Nào ngờ, trong lúc nóng giận, bố Xiaolin đã thẳng tay tát và đánh con gái. Sau khi Xiaolin ngất đi, cả gia đình mới vội vàng đưa cô bé vào bệnh viện kiểm tra lần hai. Thế nhưng kết quả khám sau đó tiết lộ sự thật đau lòng. Xiaolin vẫn giữ được mạng sống, thế nhưng cái thai trong bụng không bảo vệ được. Đau lòng hơn cả là từ nay, cô bạn sẽ không bao giờ có con được nữa do tử cung bị tổn thương. 

Nữ sinh 16 tuổi mang thai, người cha tức giận làm một hành động rồi hối hận cả đời - 2

Trong lúc nóng giận, bố Xiaolin đã đánh con tới tấp khiến cô bị sảy thai.

Vụ việc thương tâm của Xiaolin là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến vấn đề giáo dục giới tính cho con từ nhỏ. Có thể thấy một bộ phận học sinh ngày nay thiếu kiến thức về sức khỏe giới tính một cách nghiêm trọng. Điều này thể hiện qua việc các em có quan điểm sai lệch về tình dục, không có định hướng đúng và dễ làm những hành vi có hại.

Mang thai ở tuổi vị thành niên và những hậu quả khó lường

Việc mang thai ở tuổi vị thành niên có thể để lại những hậu quả đáng tiếc cho cả mẹ và con. Tỷ lệ thai nghén nguy cơ cao, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục... ở lứa tuổi này cao hơn so với những bà mẹ lớn tuổi. Những đứa trẻ sinh ra từ bà mẹ vị thành niên có tỷ lệ chết trước một tuổi, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, bệnh tật cao hơn so với con của các mẹ ở tuổi trưởng thành.

Ở lứa tuổi này, khung chậu phát triển chưa đầy đủ nên khi hỗ trợ các bé gái sinh, bác sĩ thường phải can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật. Làm mẹ quá trẻ, cơ thể phát triển chưa đầy đủ dễ dẫn đến thiếu máu, thai kém phát triển, dễ bị chết lưu.

Việc có em bé sớm có thể khiến các em phải bỏ học, ảnh hưởng tâm lý và có thể bị mắc bệnh trầm cảm nếu không được gia đình quan tâm.

Nhập viện vì nghi bị vỡ ruột thừa, nữ sinh hốt hoảng khi nhìn lên màn hình siêu âm
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)