Phú bà Việt lấy trai trẻ kém 9 tuổi, sinh con gái đầu lòng hưởng gen đẹp của bố mẹ, mũm mĩm cưng hết nấc

Nghe con trai nói lý do không đưa tiền lì xì Tết cho mẹ giữ mà tôi giận đỏ mặt.

Dạy con về tiền luôn là bài học cần thiết và quan trọng mà mỗi ông bố bà mẹ cần giáo dục cho con sớm. Dịp Tết cũng là một cơ hội tốt vì bố mẹ có thể áp dụng ngay trong việc con được nhận tiền lì xì. Tôi không biết với những gia đình khác như thế nào, nhưng tiền lì xì của các con tôi thì tôi là người giữ.

Nhà tôi có hai cậu con trai, một đứa đang học cấp 3 và một đứa tiểu học. Mỗi dịp Tết đến, tụi nhỏ nhận được khoản tiền mừng tuổi cũng khá nhiều, nhưng chung quy lại thì năm nào mỗi đứa cũng trên 10 triệu. Với số tiền lớn như thế, dĩ nhiên tôi sẽ không để các con tự giữ tiền lì xì, mà mẹ sẽ là người "cất hộ". 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Đối với con trai lớn, tôi chỉ đưa lại cho thằng bé vài trăm nghìn để con đi chơi hoặc mua đồ khi cần đến, còn con trai nhỏ thì chỉ vài đồng tiền lẻ thôi, dĩ nhiên không thể để tụi nhỏ tự quản số tiền lên đến chục triệu được. Ở độ tuổi này, các con vẫn chưa có đủ năng lực để có thể khiến cho bố mẹ tin tưởng giao phó chuyện này.

Dẫu vậy thì sự việc xảy ra ngày hôm nay về cậu con trai 7 tuổi của tôi đã khiến cho tôi vô cùng tức giận. Chuyện là lúc nhỏ thì thằng bé còn chưa nhận thức được về tiền lì xì nên sẽ tự động đưa hết cho mẹ. Thế nhưng dường như nay cu cậu đã lớn, đã biết hơn một chút nên đã lén giấu đi một nửa số tiền lì xì, chỉ đưa lại cho tôi một nửa.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Nhưng dĩ nhiên thằng bé làm sao có thể qua mắt được tôi, lúc tôi phát hiện ra thì cu cậu đã khóc rống cả lên và nhất quyết không muốn đưa tiền lì xì cho mẹ giữ giống như trước đây nữa. Tôi không biết lý do vì sao năm nay con trai lại có suy nghĩ này nên đã trấn an và nhẹ nhàng hỏi:

- Mọi năm con đều nhờ mẹ giữ tiền lì xì, sao năm nay con lại không làm như thế nữa hả Bo? Mẹ giữ giúp con để mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp, sách vở và đưa con đi chơi cơ mà!

- Năm nay mẹ cho con giữ tiền lì xì được không ạ. Các bạn trêu con rằng, lớn rồi mà còn để mẹ giữ tiền lì xì, các bạn ấy toàn tự giữ hết đó mẹ. Con cũng muốn được như các bạn cơ!

- Con chỉ mới 7 tuổi thì chưa lớn đâu Bo à! Con thấy anh Bin không, anh Bin đã 15 tuổi rồi mà vẫn ngoan ngoãn đưa tiền lì xì cho mẹ giữ thế kia mà! Con vẫn chưa biết cách bảo quản nó như thế nào, nếu chẳng may làm mất thì phải làm như thế nào? Mẹ là người lớn, còn con vẫn còn nhỏ nên hãy để mẹ giữ giúp con. Khi nào Bo lớn, Bo biết cách giữ tiền rồi thì mẹ sẽ cho con quyền tự quyết định nhé, được không nào!

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Ban đầu thằng bé một mực ôm khư khư số tiền trong người, nhưng sau khi nghe tôi dỗ dành thì cũng có một chút do dự. Hiểu được tâm lý của thằng bé nên tôi tiếp tục trấn an:

- Con yên tâm, mẹ chỉ giữ hộ con thôi, nhưng khi nào con cần mua gì, ăn gì thì con có thể nói với mẹ, mẹ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của con nếu như nó hợp lý nhé con trai ngoan!

Lúc này nhóc tỳ mới hoàn toàn tin tưởng và vui vẻ đồng ý đưa số tiền lì xì mà con đã lén giấu đi cho tôi. Tình huống này hẳn cũng sẽ không hiếm gặp trong nhiều gia đình, thậm chí ngược lại còn khá phổ biến. Nhưng tôi tin rằng, nhiều bà mẹ cũng sẽ giống như tôi, không để cho các con tự giữ tiền lì xì vì bố mẹ giữ sẽ an toàn và tốt hơn, đặc biệt là khi các bé còn nhỏ.

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Bảo mẫu lâu năm xin 10 triệu về quê đón Tết, tôi đồng ý nhưng một hành động nhỏ của con trai khiến tôi suy nghĩ lại