Sinh con 4 tháng, "người tình Sơn Tùng MTP" mếu máo than "tắc tia suốt ngày"

Cô chia sẻ thời gian trước không sao mà gần đây mới bị tình trạng này.

Bất kỳ bà mẹ nào cũng đều mong muốn được nuôi con bằng sữa mẹ. Cứ tưởng đây là chuyện dễ như trở bàn tay, tuy nhiên, trên thực tế có không ít bà mẹ gặp rắc rối trong quá trình cho con bú. Và tắc tia sữa là một hiện tượng phổ biến thường xảy ra.

Tuy không tham gia quá nhiều hoạt động nghệ thuật, thế nhưng Vũ Ngọc Châm – cựu tiếp viên hàng không lớn ở Hàn Quốc vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người khi trở thành Quán quân chương trình Gương Mặt Thương Hiệu – The Look 2017, và đóng vai nữ chính trong MV “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng MTP.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 1

Vũ Ngọc Châm từng là tiếp viên hàng không của một hãng hàng không lớn ở Hàn Quốc.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 3

Sau đó, cô càng được chú ý hơn khi dành ngôi vị quán quân Gương Mặt Thương Hiệu – The Look 2017

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Vũ Ngọc Châm đột ngột lên xe hoa với chồng là giám đốc của một công ty về thiết bị điện ở Hà Nội. 6 tháng sau, cô khiến nhiều người ngỡ ngàng khi công bố chuyện mình đang mang thai ở tuần 35. Tháng 7 vừa qua, “người tình màn ảnh Sơn Tùng” đã hạ sinh quý tử đầu lòng trong niềm vui và những lời chúc mừng của mọi người.

Sau khi có con, Vũ Ngọc Châm rất ít khi chia sẻ về quá trình làm mẹ của mình. Cô chủ yếu chỉ đăng tải những hình ảnh xinh đẹp về dáng sau sinh của mình. Tuy nhiên, mới đây, cô đã lên mạng xã hội than thở: “Tắc tia suốt ngày” kèm với icon mếu máo.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 4Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 5

Vũ Ngọc Châm than thở khi gặp phải tình trạng tắc tia sữa sau 4 tháng sinh con.

Theo như lời cô chia sẻ thì tình trạng tắc tia sữa chỉ mới xảy trong thời gian gần đây sau 4 tháng sinh con, còn trước đó Vũ Ngọc Châm không hề bị. Bà mẹ 1 con cũng tiết lộ nguyên nhân là do cô đã đi làm lại nên hút sữa không đúng giờ, do đó sữa bị tắc.

Ngay lập tức, bạn bè và người hâm mộ đều vào chỉ cách cho Vũ Ngọc Châm chữa trị tắc tia sữa. Người thì tư vấn uống lá đinh lăng, mẹ khác lại bảo đến bệnh viện phụ sản chiếu đèn… Nhưng hầu hết mọi người đều chỉ cách mà để trách tắc tia sữa tốt nhất là phải hút sữa đúng giờ.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 6

Bạn bè và mọi người đều vào bày cách giúp Vũ Ngọc Châm thông tắc tia sữa.

Trước đó, nàng cựu tiếp viên hàng không cũng đã từng tâm sự: “Thật sự nể phục các chị mẹ vừa trông con, vừa nấu ăn, lo việc nhà lại còn vừa đi làm. Em mới quay lại đi làm 1-2 tuần nay mà đã thấm cảnh con mọn. Mới đi chút việc 1 tí mà nhìn đồng hồ đã đến giờ hút sữa, lại nhanh nhanh chóng chóng chạy về nhà hút dù chưa xong việc, hút xong lại lạch bạch quay lại chỗ làm. Mà từ nhà ra chỗ làm 40 phút các bác ạ. Đến lúc làm mẹ rồi tự nhiên em thấy gần gũi và thông cảm nhiều hơn với các chị mẹ. Chúng mình toàn siêu nhân toàn năng”.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 7

Dù bận rộn vừa chăm con vừa lo công việc nhưng nhan sắc của cựu tiếp viên hàng không vẫn đẹp xuất sắc.

Sinh con 4 tháng, amp;#34;người tình Sơn Tùng MTPamp;#34;  mếu máo than amp;#34;tắc tia suốt ngàyamp;#34; - 8

Cô còn có khả năng về dáng nhanh cấp tốc làm nhiều mẹ phải xuýt xoa ghen tị.

Có thể nói rằng, những tưởng chuyện cho con bú là chuyện dễ dàng đối với các bà mẹ do tạo hóa ban ra, nhưng trên thực tế có nhiều chị em rơi vào tình trạng thiếu sữa, mất sữa hay tắc tia sữa như Vũ Ngọc Châm. Vì vậy, để ngăn chặn các tình huống này xảy ra, các mẹ mới sinh cần phải thực hiện làm một số việc sau:

- Cho bé bú bên ngực bị đau trước: Nếu bầu vú không quá đau, mẹ nên cho con bú bên bị tắc tia sữa trước. Bởi nhờ lực mút mạnh của bé sẽ giúp bạn khai thông tia sữa bị tắc.

- Hút sữa thường xuyên và đúng giờ: Nếu mẹ có nhiều sữa và con bú không hết thì mẹ hãy chịu khó hút sữa thường xuyên. Cứ độ tầm 2 – 3 giờ, bạn nên hút sữa một lần để giảm thiểu tối đa chuyện bị tắc tia.

- Chườm nóng: Chườm nóng quanh bầu ngực sẽ giúp sữa chảy được dễ dàng hơn, khai thông tia bị tắc, hỗ trợ giảm đau và sưng.

- Massage ngực: Xoa bóp nhẹ nhàng bầu ngực theo hướng từ bầu vú vào trong núm thường xuyên cũng phần nào giúp dòng sữa chảy được thuận lợi, hạn chế tắc tia.

- Nghỉ ngơi nhiều: Dù có bận rộn công việc hay chăm con nhỏ đến thế nào đi nữa thì các mẹ vẫn nên dành thời gian nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.

Trong trường hợp việc tắc tia gây quá nhiều đau đớn, mệt mỏi, sốt thì các mẹ nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để các bác sĩ theo dõi và có hướng điều trị.

Đau đến phát sốt vì tắc tia sữa, MC xinh đẹp vẫn quyết cho con bú mẹ
Theo Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)