Sinh con trên taxi lúc nửa đêm, mẹ tự tay cắt rốn rồi tỉnh táo làm hành động này!

Khi xe taxi chạy chưa được bao lâu, sản phụ đã bắt đầu chuyển dạ và hạ sinh một đứa trẻ khỏe mạnh ngay trên xe.

Vào khoảng 22h, một chiếc xe taxi đã chạy hết tốc lực trên đường cao tốc thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hóa ra, trên xe lúc đó chở một người phụ nữ đang chuyển dạ.

Tài xế Đàm cho biết, khi anh đang lái xe trên đường thì thấy một người phụ nữ mang thai vẫy xe tại giao lộ đường Bảo An với đường Tùng Viên. Người phụ nữ mang theo balo, bảo tài xế Đàm đưa tới một bệnh viện ở Long Cương và yêu cầu đi đường cao tốc.

Vào thời điểm này, tài xế Đàm không phát hiện ra điều gì bất thường ở người phụ nữ và cô cũng chẳng nói gì nhiều. Thế nhưng, khi xe vừa chạy được khoảng 2 phút thì người phụ nữ đang ngồi thẫn thờ ở hàng ghế sau bất ngờ lên cơn đau chuyển dạ.

Sinh con trên taxi lúc nửa đêm, mẹ tự tay cắt rốn rồi tỉnh táo làm hành động này! - 1

Tài xế Đàm chở thai phụ trên đường tới bệnh viện.

Tài xế Đàm khá bối rối và hoảng loạn vì nghĩ thấy tình hình không ổn, thai phụ có nhiều khả năng sắp sinh em bé, trong khi đó, vị trí của xe còn cách bệnh viện ở Long Cương tới 30km. Sợ thai phụ không chịu được cho tới lúc nhập viện nên tài xế Đàm hỏi ý kiến cô: “Em sắp sinh à? Long Cương hơi xa, có thể mất cả tiếng di chuyển nếu như không tắc đường. Anh đưa em tới bệnh viện ở gần đây nhé?”.

Trong những tình huống khẩn cấp như vậy, hầu như các thai phụ đều muốn tới bệnh viện càng sớm càng tốt, nhưng thai phụ này vẫn nhất quyết tới bệnh viện ở Long Cương, nơi rất xa vị trí hiện tại. Tôn trọng ý kiến của hành khách nên tài xế Đàm vẫn lái xe tới địa điểm ban đầu do thai phụ chỉ định.

Đến khoảng 22h47 phút, thai phụ bắt đầu rên rỉ không ngừng, trông cô rất đau đớn, mồ hôi nhễ nhại. Điều này khiến tài xế Đàm cảm thấy vô cùng lo lắng, nhưng anh cũng chỉ biết an ủi thai phụ cố gắng chống đỡ. Sau khi đảm bảo đoạn đường thông thoáng, an toàn, tài xế Đàm mới bắt đầu tăng tốc.

Tới 22h52 phút, sản phụ không thể chịu đựng được nữa. Tài xế Đàm đành phải gọi cho cảnh sát để báo cáo vụ việc, yêu cầu tăng tốc để đưa thai phụ nhanh chóng tới bệnh viện.

Sinh con trên taxi lúc nửa đêm, mẹ tự tay cắt rốn rồi tỉnh táo làm hành động này! - 3

Tài xế Đàm, người đã chở thai phụ tới bệnh viện để sinh nở nhưng không kịp.

Không ngờ rằng, đứa trẻ đã chào đời chỉ ít phút sau đó ngay trên xe taxi của tài xế Đàm. Điều ngạc nhiên hơn là sản phụ vẫn có thể chịu đựng được cơn đau, lấy một dụng cụ từ trong balo, tự tay cắt rốn cho đứa trẻ rồi bế con lên.

Lo sợ điều kiện sinh nở, khử trùng không được đảm bảo gây ra tình trạng viêm nhiễm cho cả hai mẹ con, tài xế Đàm đã điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc chờ cảnh sát và nhân viên y tế tới giúp đỡ. Trong thời gian chờ đợi, sản phụ không quên rút ví, trả cho tài xế Đàm 160 tệ (hơn 530 nghìn đồng).

Tuy nhiên, tài xế Đàm không nhận tiền, đồng thời liên tục an ủi sản phụ rằng xe cấp cứu sắp tới rồi. Khoảng 10 phút sau, cả cảnh sát và nhân viên y tế đều có mặt tại hiện trường, đưa 2 mẹ con lên xe cấp cứu để chuyển tới bệnh viện. May mắn thay, cả hai mẹ con đều an toàn trong ca “vượt cạn” hy hữu này.

Sau khi sản phụ được đưa tới bệnh viện, tài xế Đàm quay lại xe để lau sạch máu, nước ối, nhau thai,… trên xe. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, đêm hôm đó anh không thể tiếp tục đón khách được nữa. Dù vậy, tài xế Đàm rất vui khi giúp đỡ được 2 mẹ con sản phụ kia.

Thai nhi 8 tháng sắp chào đời, cuối cùng lại ra đi vì hành động ban đêm của mẹ
Theo Hà Phương Dịch từ Sohu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)