Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng?

Có lẽ chưa bao giờ việc tăng sức đề kháng cho trẻ lại quan trọng như lúc này – thời điểm chuyển sang mùa đông lạnh giá và cũng là lúc người người, nhà nhà đang dần trở lại với cuộc sống “bình thường mới” trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới thời gian vừa qua.

Thời điểm nào mẹ nên chú trọng tăng sức đề kháng cho trẻ?

Sức đề kháng của trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Lý do là bởi đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch vẫn chưa được hoàn thiện, sức đề kháng còn kém nên trẻ rất dễ bị các loại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài tấn công.

Trẻ có sức đề kháng kém không chỉ dễ mắc những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp hoặc tiêu hóa như sổ mũi, viêm họng, ho, sốt, tiêu chảy…, mà khi bị ốm bệnh, trẻ còn khó phục hồi sức khỏe. Khi đó, sức đề kháng đã kém lại càng kém hơn, khiến trẻ dễ có nguy cơ mắc thêm những vấn đề nghiêm trọng khác như rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng… ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng? - 1

Trẻ có sức đề kháng kém rất dễ mắc bệnh khi thời tiết thay đổi hoặc dễ lây bệnh từ những người xung quanh. (Ảnh minh họa)

Biểu hiện của trẻ có sức đề kháng yếu là bé rất nhạy cảm với sự thay đổi từ môi trường như thay đổi thời tiết, thay đổi môi trường sinh hoạt, bé hay ốm vặt, bé dễ bị lây bệnh…. Chính vì vậy, mẹ cần chú trọng đến việc tăng sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt ở những thời điểm nhạy cảm như:

- Giao mùa khi thời tiết mưa nắng thất thường: Giao mùa như Thu – Đông, Xuân – Hạ chính là thời điểm thời tiết mưa nắng thay đổi thất thường, nhiệt độ tăng giảm đột ngột tạo điều kiện thuận lợi khiến các các vi khuẩn, virus gây bệnh sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, lây lan nhanh trong cộng đồng và dễ tấn công trẻ nhỏ. Các bệnh giao mùa phổ biến như chân tay miệng, sốt xuất huyết, viêm da dị ứng, viêm não Nhật Bản, sốt phát ban, quay bị, tiêu chảy… Vì vậy, đây là thời điểm mẹ cần lưu ý tăng cường sức đề kháng để trẻ hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

- Thời tiết mùa đông lạnh giá: Mùa đông miền Bắc nhiệt độ thường giảm sâu cùng những đợt mưa phùn gió rét khiến trẻ thường xuyên mắc các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp trên như cúm, viêm mũi họng, ho, sốt, viêm tai giữa, viêm tiểu phế quản, viêm phổi… Chính vì thế, đây cũng là thời điểm cần thiết mẹ nhớ tăng cường đề kháng cho con.

Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng? - 2

Cha mẹ cần nắm được những thời điểm nên chú trọng tăng cường đề kháng cho con. (Ảnh minh họa)

- Khi trẻ phải tiếp xúc với nhiều người: Cuộc sống “bình thường mới” đang dần trở lại cũng là lúc trẻ sẽ phải tiếp xúc với nhiều người hơn, trẻ sẽ quay lại lớp học hoặc bắt đầu đi nhà trẻ… Vì vậy nguy cơ lây bệnh từ những ngưỡi xung quanh, từ một môi trường mới là rất dễ xảy ra. Đây cũng chính là thời điểm mẹ cần đặc biệt chú trọng đến việc tăng sức đề kháng cho bé.

Làm thế nào để con có sức đề kháng khỏe?

Theo các chuyên gia, để tăng sức đề kháng cho trẻ, bên cạnh việc tạo cho trẻ một môi trường sống xanh – sạch, giúp trẻ có lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, thường xuyên vận động ngoài trời, giữ gìn vệ sinh… thì quan trọng hơn cả là mẹ cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất cho bé. 

Cụ thể, trong chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ, mẹ cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất (chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất), đồng thời tăng cường các loại thực phẩm giàu kẽm (tôm, cua, thịt bò, ngũ cốc…), bổ sung các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C, E (cam, bưởi, chanh, súp lơ, cà rốt, cà chua…). Thêm nữa, mẹ cũng cần cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày và bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng? - 3

Để tăng sức đề kháng, mẹ nên xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất. (Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, các mẹ bỉm sữa còn có chung mối quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu về dưỡng chất HMOs bởi những lợi ích vượt trội mà dưỡng chất này mang lại cho sức đề kháng của trẻ. Theo các chuyên gia, HMO là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ với hơn 200 loại khác nhau, được chia thành 3 phân nhóm chính và được mệnh danh là “dưỡng chất vàng” giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. 

HMO được chứng minh khoa học mang tới nhiều lợi ích về miễn dịch bao gồm: Giúp giảm nguy cơ nhiễm nhiễm virus và vi khuẩn ở trẻ; duy trì cân bằng miễn dịch; thiết lập hệ vi sinh đường ruột khoẻ mạnh và củng cố chức năng hàng rào niêm mạc ruột, từ đó giúp trẻ giảm nguy cơ mắc nhiễm trùng hô hấp và tiêu chảy.

Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng? - 4

Công thức bổ sung 5 loại HMOs giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách về sự đa dạng HMO trong sữa mẹ và vượt trội hơn hẳn trong việc giúp trẻ tăng đề kháng so với các công thức bổ sung 1 loại HMO trên thị trường.

Đặc biệt với kinh nghiệm hơn 150 năm nghiên cứu về dinh dưỡng trẻ nhỏ và 30 năm nghiên cứu không ngừng nghỉ về HMOs, mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ đã tiên phong trong việc bổ sung thành công 5 loại HMOs phổ biến là 2’-FL, DFL, LNT, 3’-SL và 6’-SL vào sản phẩm dinh dưỡng NAN SupremePro 3, giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách về sự đa dạng HMO trong sữa mẹ và vượt trội hơn hẳn so với các công thức bổ sung 1 loại HMOs đang có trên thị trường. Công thức bổ sung 5HMOs đã được chứng minh mang đến 5 “siêu lợi ích” cho hệ miễn dịch của trẻ như: Giúp tăng lợi khuẩn, giảm hại khuẩn, từ đó giúp thiết lập hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh; Hỗ trợ Tăng tiết kháng thể IgA trong lòng ruột; Giúp giảm một số loại tiêu chảy do nhiễm trùng và giảm nhiễm trùng hô hấp.

Với những lợi ích vượt trội kể trên, dễ dàng hiểu vì sao đông đảo các mẹ bỉm sữa mách nhau lựa chọn NAN SupremePro 3 để bổ sung cho con, giúp bé có sức để kháng khỏe, phòng nguy cơ mắc bệnh cũng như tạo nền tảng để trẻ phát triển toàn diện, tự tin khám phá tiềm năng trong con. Hiện tại, NAN SupremePro 3 là loại sữa được bổ sung công thức 5HMOs duy nhất trên thị trường.

Tăng cường đề kháng cho trẻ: Đâu là thời điểm vàng? - 5

NAN SupremePro 3 mới với công thức đột phá:

- Bổ sung 5 loại HMOs giúp tăng cường sức đề kháng (hỗ trợ tăng lợi khuẩn, giảm hại khuẩn, giúp giảm một số loại tiêu chảy nhiễm trùng và giúp giảm nhiễm trùng hô hấp).

- Đạm Gentle Optipro (HA) giúp dễ tiêu hóa, hấp thu và phòng ngừa nguy cơ dị ứng (chàm sữa).

- Bổ sung các dưỡng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh: Bifidus BL, DHA&ARA, Canxi và Vitamin D….

- Nắp & muỗng được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc thực vật, nguyên liệu thân thiện với môi trường.

- Sản xuất & nhập khẩu nguyên lon từ Đức với nhãn tiếng Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam. Dễ dàng truy xuất nguồn gốc với mã QR trên lon sản phẩm.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại trang Nestle Mom&Me theo địa chỉ: https://www.nestlemomandme.vn/nan-supremepro-3

*Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục bú mẹ càng lâu càng tốt. Nestlé NAN SupremePro 3 là sản phẩm dinh dưỡng công thức đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và không được sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).