Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc

3 tuổi nhưng con trai MC Thành Trung đầu vẫn trọc lốc chưa mọc tóc.

Trẻ sơ sinh chào đời thường khiến nhiều người bất ngờ vì mỗi bé có những diện mạo khác nhau về mái tóc. Trong khi có em bé đầu trọc lốc thì có bé tóc lại rậm rạp, rất đen và dày. Đây cũng là vấn đề khiến nam MC nổi tiếng Thành Trung đang rất đau đầu tìm cách cải thiện cho con trai.

Cụ thể, trong một chia sẻ mới đây nhất, ông bố 3 con đăng tải hai bức hình, 1 bức hình chụp cậu con trai 3 tuổi và 1 bức hình chụp chính Thành Trung hồi 4 tuổi. Ngoài gương mặt "giống nhau như lột" thì điều mà nam MC băn khoăn muốn hỏi mọi người đó là: "Các bác cho em hỏi làm thế nào để cháu 3 tuổi có tóc được giống như ông cụ thân sinh ra cháu lúc 4 tuổi ạ?".

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 1

Quả thực, Thành Trung năm 4 tuổi sở hữu mái tóc đen, dày và dài gần chấm ngang vai nhưng cậu con trai dù đã 3 tuổi nhưng đầu trọc lốc không có tóc, chỉ lưa thưa vài sợ tóc non không màu. Câu hỏi của ông bố 3 con khiến nhiều người cảm thấy vô cùng hài hước vì cũng ít đứa trẻ mà đến tận năm 3 tuổi tóc vẫn chưa mọc dài và đen. Bên cạnh đó cũng "an ủi" nam diễn viên hãy cứ yên tâm, có thể bộ phận tóc của bé trai đang phát triển chậm, trong tương lai sẽ mọc tốt hơn.

Tuy nhiên ở những bức hình khác được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy hai con trai MC Thành Trung lại sở hữu mái tóc khác hẳn nhau. Trong khi 1 bé tóc mọc dài rậm bình thường thì bé còn lại đầu cực thưa tóc.

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 3

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 4

Được biết ở tuổi U40, MC Thành Trung có thêm cặp con sinh đôi là 2 bé trai với vợ thứ 2 là cựu tiếp viên hàng không Ngọc Hương. Hôn nhân viên mãn giúp ông bố thoải mái chia sẻ hình ảnh các con trên mạng xã hội. Nhiều người trở thành fan cứng của gia đình Thành Trung - Ngọc Hương cũng chỉ vì hai nhóc tỳ càng lớn càng đáng yêu.

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 5

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 6

Với những bé trai chuyện tóc mọc chậm có vẻ là điều bình thường nhưng với các bé gái tóc ít, mọc chậm mang lại thẩm mỹ không đẹp, khiến các bé cảm thấy xấu hổ với bạn bè. Chính vì thế, ngay từ những năm tháng đầu đời của tất cả các con, các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến vấn đề chăm sóc tóc.

Dưới đây là một vài mẹo hữu ích giúp tóc của bé khỏe và nhanh mọc hơn:

1. Đặt con nằm sấp

Trẻ sơ sinh dành nhiều thời gian nằm ngửa sẽ khiến mái tóc dễ bị rối. Nếu tóc bị cọ sát nhiều với gối, chăn hay chiếu trong thời gian dài còn có thể bị vón cục, khó gỡ, từ đó dẫn đến rụng tóc. Do đó, mẹ nên hạn chế cho bé nằm ngửa, đảo tư thế nằm của bé thường xuyên và nếu có thời gian, nên đặt bé nằm sấp vài phút mỗi lần để tóc bé được mọc nhanh hơn, tránh rụng bớt.

2. Gội đầu bé với nha đam

Nha đam rất tốt cho làn da và mái tóc của trẻ nhỏ. Nếu mẹ có cây nha đam trong vườn hay sân thượng, mẹ có thể lấy nha đam ép nước rồi pha với nước cất để gội đầu cho bé. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

3. Thay đổi chế độ ăn

Trẻ ăn uống lành mạnh đương nhiên sẽ có mái tóc khỏe mạnh. Mẹ nên cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu protein và tốt cho tóc như cá hồi, trứng và rau cải bó xôi. Vitamin D cũng cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh, vì vậy, bé cũng nên được ăn bổ sung khoai lang, hạt hạnh nhân, cà rốt, quả mơ và bí ngô.

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng giúp tăng trưởng tóc khỏe mạnh vì chúng là nguồn cung cấp canxi

4. Thường xuyên chải đầu

Dù tóc bé còn khá mong manh nhưng mẹ cũng đừng nghĩ việc cầm lược chải mái tóc “lơ thơ ba sợi” đó là vô nghĩa. Chải tóc thường xuyên giúp lưu thông máu ở da đầu, tạo điều kiện cho nang tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

5. Chọn dầu gội đầu phù hợp

Thành Trung U40 có con với vợ tiếp viên hàng không, đau đầu vì bé 3 tuổi chưa có tóc - 7

Ảnh minh họa.

Trẻ sơ sinh có thể không ra ngoài trời nhiều nên không tiếp xúc với các bụi bẩn quá thường xuyên. Nhưng, điều quan trọng để kích thích tóc mọc nhanh là duy trì một da đầu sạch sẽ. Vì vậy, mẹ nên gội đầu của trẻ sơ sinh 3-4 lần/tuần và tốt nhất nên chọn dầu gội đầu cho trẻ em với chiết xuất tự nhiên, tránh hóa chất. 

6. Tự chế các công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho trẻ

Với những bà mẹ có con gái nhỏ, muốn tóc bé mọc nhanh và mượt mà, không khô xác thì có thể tự làm một số công thức dưỡng tóc từ thiên nhiên. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

- Trộn nửa cốc mật ong nguyên chất và một nửa chén dầu ôliu với một lòng đỏ trứng. Bôi hỗn hợp lên tóc của bé và nhẹ nhàng xoa bóp da dầu. Ủ hỗn hợp 15 phút rồi gội sạch. 

- Nghiền một quả chuối chín với hai muỗng canh dầu ôliu và một muỗng canh mật ong và một thìa nhỏ sữa chua. Ủ trên tóc bé 10 phút và sau đó rửa sạch.

- Lấy thịt quả bơ, trộn với dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Ủ trên tóc bé 15 phút sau đó gội sạch.

7. Không sấy tóc

Người lớn có thể thiếu thời gian nên cần sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, không có gì là quá gấp rút cả. Mẹ nên để tóc bé khô tự nhiên. Không sấy tóc con bằng bất cứ loại nhiệt nhân tạo nào vì nó có thể khiến tóc bé bị khô và xơ rối. 

Thuê 3 giúp việc, vợ nữ tiếp viên hàng không của MC Thành Trung nói nuôi con không cầu kỳ
Theo Chi Chi (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)