Tiến sĩ U60 chưa vợ khiến mẹ tưởng "cong", nào ngờ sau 10 tháng cưới đã được lên chức bố

"Tôi không biết khi con 20 tuổi, tôi đã 70 tuổi rồi thì có nhìn thấy được con tôi đi vào đời bằng chính đôi chân của nó hay không".

Hồ Hán Dân (SN 1962) là gương mặt nổi tiếng trong giới doanh nhân. Năm 2016, anh vào top 10 Doanh nhân Việt Nam xuất sắc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, Hồ Hán Dân còn là tiến sĩ quản trị kinh doanh, giảng viên Đại học và còn là một ca sĩ. Thành công từ sự nghiệp kinh doanh đến con đường ca hát ở nước ngoài, tuy nhiên hôn nhân của nam ca sĩ lại đến khá muộn.

Hồ Hán Dân được mọi người gọi là "tiến sĩ mê ca hát" vì dù là doanh nhân thành đạt vẫn đam mê ca hát.

Bao nhiêu năm chỉ toàn tập trung cho công việc, vì vậy khi đứng ở ngưỡng tuổi 50, Hồ Hán Dân còn khiến mẹ nghi ngờ giới tính vì mãi không tính chuyện kết hôn. Như một cách chứng minh với mẹ, nam ca sĩ đã kết hôn với bà xã kém anh 20 tuổi và chỉ gần 10 tháng sau đã lên chức làm bố.

Gia đình nhỏ của Hồ Hán Dân.

Trở thành bố bỉm sữa ở tuổi U60 khiến không ít người tò mò về cách anh nuôi dạy và gần gũi con trai. Vì vậy, khi xuất hiện tại chương trình “Các ông bố nói gì”, ông bố một con cũng thoải mái tiết lộ nhiều hơn về gia đình cũng như những khác biệt trong cách dạy con của một ông bố đã trưởng thành và thành công trong cuộc sống.

Bị mẹ nghi ngờ giới tính, không ngờ trong 1 năm đã có dâu lẫn cháu cho mẹ

“Tôi bị mẹ thúc hối nhiều. “Tại sao già rồi mà vợ con chưa lấy… Hay là cái giới tính của con có vấn đề thì con cứ công khai cho mẹ biết đi”. Vì vậy khi tôi lấy vợ là một sự đột biến lớn trong tư tưởng của mẹ vì tôi gần sắp về hưu rồi”, anh kể.

Chính vì từng bị mẹ hối thúc chuyện gia đình khá nhiều nên đến khi nghe tin con trai lấy vợ, nhất là ngày biết tin con sắp làm bố, người vui mừng nhất không phải Hồ Hán Dân mà chính là mẹ của anh. 

“Với một người đàn ông mà đã lớn hơn vợ mình tới 20 tuổi thì tôi nghĩ cảm xúc của tôi sẽ không bình thường như những thanh niên khác. Quê của vợ tôi thì ở Đà Nẵng, ngày cô ấy vô lại thành phố thì tôi cũng ra sân bay đón. Bất ngờ cô ấy nói là: Anh ơi, có rồi. Thật ra tôi cũng không biết là có gì nên mới nói vợ phải nói rõ để còn lên xe về và nhận được câu trả lời: Anh ơi em có rồi, có bé rồi.

Tôi cảm thấy không thể tin nổi. Một người đã quen độc thân mấy chục năm rồi, có vợ đã là vấn đề khá lạ lẫm trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của tôi rồi. Lấy nhau chưa đến 10 tháng mà giờ mình lại có thêm một thành viên mới… Người đầu tiên tôi chia sẻ cảm xúc đó là mẹ: Mẹ ơi, vợ con có bầu rồi”.

Trái ngược với sự bình tĩnh của con trai, mẹ Hồ Hán Dân như vỡ oà cảm xúc. Kể lại cảm xúc của mẹ, nam ca sĩ vẫn không quên mẹ hò reo, vỗ tay với ánh mắt vô cùng hạnh phúc. Với anh: “Tất cả cảm xúc của tôi đã đặt vào trong mẹ để tả ra rồi”. Sự xuất hiện của bé Bòn Bon- con trai Hồ Hán Dân cũng chính là món quà tuyệt vời nhất, ý nghĩa nhất mà mẹ anh chờ đợi bấy lâu nay.

Tôi bồng con vào lòng mà nước mắt mình ứa ra

Vốn là con người của công việc với quỹ thời gian gần như rất hiếm hoi cho gia đình. Tuy nhiên, từ khi biết tin bà xã đã có thai, Hồ Hán Dân chủ động sắp xếp lại toàn bộ kế hoạch công việc của mình để có thời gian chăm sóc và ở bên vợ nhiều hơn.

“Tôi huỷ hết toàn bộ các kế hoạch từ tháng 7 đến tháng 12. Thay vì mình đi thì sẽ cử người khác đi, khi người khách đó quan trọng và khó khăn lắm thì tôi mới đi. Gần như tôi bỏ hết, không tham gia bất kì dự án âm nhạc nào. Khi đó một số đạo diễn chương trình mới ngỏ lời nói tôi về hát trong nước, lúc đó tôi mới mon men trở về hát tại Việt Nam”.

Đúng nghĩa dành thời gian ở nhà chăm vợ, Hồ Hán Dân quan tâm đến những thay đổi nhỏ nhất của bà xã từ giấc ngủ, đi lại đến chuyện ăn uống. Nam ca sĩ chiều vợ đến mức giữa khuya vẫn đi mua đúng món ăn vợ thèm, sẵn sàng mặc áo mưa đi khắp nơi tìm cho được món vợ thích… Đặc biệt, vì nghén đến mức không thể ngồi xe ô tô nên anh cũng đành chở vợ bằng xe máy.  

Với quy định phụ nữ mang thai 7 tháng trở lên không được đi máy bay, Hồ Hán Dân đành để bà xã về Đà Nẵng sớm và chấp nhận nửa tháng/lần bay ra thăm vợ. Cũng chính vì thế, anh không thể ở bên và chứng kiến khoảnh khắc bà xã vượt cạn.

“Tôi nhớ hôm đó là ngày Quốc khánh cũng là đám giỗ của ba tôi, khi đó mọi người đã chia tay ra về thì cũng khoảng 11 giờ đêm. Tôi đã lên giường đi ngủ thì nghe điện thoại mẹ vợ gọi nói là: Con ơi vợ con sinh rồi”.

Ngay sáng sớm hôm sau, Hồ Hán Dân đã bay ra Đà Nẵng để gặp vợ con. Anh kể lại về lần đầu tiên nhìn thấy con: “Mình tới giường, sao thấy đứa nhỏ nào cũng giống nhau hết, lúc ra ngoài bé nào cũng nhăn nheo. Tôi mới nói với mẹ vợ là cho con bồng con. Tôi bồng con vào lòng mà nước mắt mình ứa ra. Tôi nhớ đến giờ phút vợ đi bệnh viện thì mình lại không đồng hành”.

Khó khăn đầu tiên với Hồ Hán Dân trong hành trình làm bố bỉm sữa chính là tình huống vợ bị tắc tia sữa ngay khi về nhà. Vì mẹ vợ cũng trải qua sinh nở từ rất lâu nên cũng không còn nhớ những kinh nghiệm về vấn đề này, điều đó càng khiến ông bố bỉm hoang mang hơn.

Khi cả mẹ vợ và chàng rể đều bất lực, Hồ Hán Dân đành cầu cứu đến mẹ và em gái. “Mẹ tôi nói: Con lấy đồ đâm để thông tuyến sữa đi cho ra sữa, nặn ra. Đó là cách của mẹ tôi. Còn em gái tôi thì nói không làm thế, nói tôi đi mua cốm lợi sữa để chị dâu uống là sữa về. Tôi thấy diệu kỳ quá, sau đó là có sữa cho Bòn Bon”.

Bất ngờ phát hiện vợ cai sữa sớm cho con vì sợ hỏng ngực

“Tôi ngồi trên máy bay từ Đà Nẵng về Sài Gòn mà rớt nước mắt, cứ nhớ hoài sự lủi thủi của vợ, rất đau lòng. Đến khi làm đầy tháng thì tôi ra đó, làm xong rồi mới đưa hai mẹ con vào Sài Gòn lại”, Hồ Hán Dân chia sẻ về 1 tháng đầu tiên phải xa con.

Dù công việc nhiều nhưng nam ca sĩ vẫn cố gắng dành thời gian phụ vợ chăm con. Thời gian đầu khi gặp phải những tình huống con quấy khóc đêm, Hồ Hán Dân cho rằng việc chăm con là của vợ vì mình mới là người đi làm cả ngày và là kinh tế nuôi cả nhà. Tuy nhiên, sau khi nghe mẹ chia sẻ về những vất vả của mẹ bỉm sữa dù chỉ là ở nhà cả ngày với con, anh mới thấu hiểu và quan tâm vợ nhiều hơn.

Tuy nhiên, dù bây giờ con trai đã hơn 9 tuổi, Hồ Hán Dân vẫn không thể quên kỉ niệm mà anh liệt vào “tội” của vợ. “Vợ tôi cứ nghe người này, người kia nói rồi sợ con bú nhiều quá thì ngực không còn được đẹp nên cai sữa. Tôi về là hay quan sát con mình, thấy con nằm đó mới hỏi vợ: Hôm nay con có bú không em? Cô ấy trả lời: Giờ con hết bú rồi, tới lúc con tự bỏ.

Một lát sau con khóc, tôi mới nói vợ cho con bú đi thì mới phát hiện trên bầu ngực của vợ bôi cái gì đen hết. Có người mách bảo là bôi cái đó cho bé sợ và không bú nữa. Tôi nói đừng làm vậy, hãy để mọi thứ được tự nhiên”.

Ở tuổi cận kề 60, Hồ Hán Dân cuối cùng cũng có được gia đình viên mãn bên người vợ hiền lành, giản dị và cậu con trai thông minh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, với anh đây là điều may mắn với mình nhưng vẫn tiếc nuối vì có thể không được chứng kiến con trưởng thành và ra đời như thế nào.

“Như Hồ Hán Dân là không nên. Tôi lập gia đình quá trễ, tôi không biết khi con tôi 20 tuổi, tôi đã là 70 tuổi rồi thì có nhìn thấy được con tôi đi vào đời bằng chính đôi chân của nó hay không? Hay là con có sống đủ, sống tốt, có làm được những điều là mơ ước, hoài bão giống như mình trước đây đã từng được mẹ chăm sóc không?

Tôi thấy mình được trời thương mới cho có con chứ rất nhiều bạn của tôi lập gia đình muộn, làm biếng giống tôi đều không có con. Tôi tri ân phụ nữ rất nhiều, tôi thấy mẹ tôi tuyệt vời nhưng khi vợ tôi có một đứa con cho tôi, tôi thấy vợ tôi cũng vô cùng tuyệt vời. Tôi còn phải cảm ơn cả mẹ vợ nữa vì đã cho tôi có một người vợ như thế. Dù là không hoàn hảo, tôi cũng chẳng hoàn hảo nhưng chấp nhận được, thấy đó là hạnh phúc”.

Dương Ngọc Thái sung sướng làm bố lần 3, con gái hỏi mẹ: Có Cục vàng, tụi con là gì?
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)