Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11

Cậu bé thừa hưởng đôi chân dài miên man của mẹ, có chiều cao nổi bật.

Trong tuổi ăn tuổi lớn, trẻ em thường có những phát triển vượt bậc về chiều cao. Subeo cũng không phải là ngoại lệ. Thời gian gần đây, quý tử nhà Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla lớn phổng, trở thành "anh thanh niên" trong chớp mắt khiến gia đình và mọi người không khỏi xuýt xoa.

Đặc biệt, trong một bức ảnh được Hồ Ngọc Hà đăng tải, cậu bé có đôi chân dài miên man chẳng kém cạnh bà mẹ người mẫu một thời. Cặp mẹ con khoe dáng bên bể bơi thu hút lượng tương tác khủng vì ngoại hình quá nổi bật.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 1

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 3

Dân tình trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo, chuẩn con trai Hồ Ngọc Hà

Từ khi mới lọt lòng, Subeo vốn được xem là "bản sao" của Cường Đôla vì có khuôn mặt giống y hệt ông bố doanh nhân phố núi. Càng lớn, con trai càng lộ nhiều nét giống cha, từ đôi mắt, dáng mày đến sống mũi. Dù vậy, riêng gen chân dài chắc hẳn con trai Hồ Ngọc Hà được thừa hưởng từ mẹ. Dưới bài đăng, có người bình luận: "Subeo cao giống mẹ, đẹp giống ba", "Subeo khuôn mặt giống bố Cường, dáng người thì giống mẹ Hà. Đôi chân dài miên man",... Cậu bé thừa hưởng gen trội và nét đẹp nổi bật của cả bố lẫn mẹ.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 4

Subeo có gương mặt giống Cường Đôla.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 5

Chiều cao và đôi chân dài của mẹ.

Chiều cao thừa hưởng từ mẹ cũng là đặc điểm giúp Subeo "vượt" bố Cường Đôla. Cậu bé có vóc dáng cao gầy, chân tay đều dài miên man. Trong một số hình ảnh gần đây, Subeo trông to lớn gần bằng doanh nhân phố núi. Thậm chí Cường Đôla cho rằng chỉ năm sau, con trai sẽ "trổ giò"  cao hơn mình.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 6

Hình chụp từ phía sau cho thấy Subeo nay đã lớn gần bằng bố, ra dáng "thanh niên".

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 7

Nhờ lợi thế chân dài và tỉ lệ cơ thể đẹp, nhiều lúc Subeo có vẻ còn cao to hơn bố.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 8

Cường Đôla vốn có vóc người nhỏ bé nhưng con trai lại cao nổi trội so với bạn bè đồng trang lứa.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 9

Ở tuổi 11, cậu bé "lớn nhanh như thổi", ngày càng chững chạc và trưởng thành.

Bên cạnh gen di truyền, chiều cao của Subeo còn phát triển vượt bậc nhờ vào sở thích thể thao của cậu bé. Hiện tại con trai Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà đang chơi hai bộ môn thể thao "vua" về phát triển vóc dáng là bóng rổ và bơi lội. Ngoài ra cậu bé cũng rất năng động, tích cực chạy nhảy và tỏ ra thích thú với các hoạt động thể chất.

Sở thích thể thao của Subeo có lẽ giống với mẹ Hồ Ngọc Hà - người đẹp vốn rất chăm chỉ tập luyện. "Nữ hoàng giải trí" cũng là người thường xuyên đăng tải hình ảnh con trai lớn bơi lội, tập bóng rổ, chơi tennis,... Ngoài ra Kim Lý cũng là bạn tập thể thao thân thiết của Subeo.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 10

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 11

Subeo là cậu bé năng động, yêu thể thao và đặc biệt thích bơi lội.

Trầm trồ với đôi chân dài như siêu mẫu nam của Subeo ở tuổi 11 - 12

Cậu bé còn tham gia đội bóng rổ của trường, thường xuyên được bố mẹ đến xem và cổ vũ khi thi đấu.

Trên thực tế, gen di truyền chỉ ảnh hưởng 23% chiều cao của trẻ, ngoài ra còn có các yếu tố khác chiếm đến 77% như dinh dưỡng, môi trường sống, thói quen sinh hoạt (vận động, đi ngủ sớm…). Tuổi dậy thì chính là giai đoạn vàng để trẻ phát triển chiều cao. Dưới đây là một số lưu ý phụ huynh nên tham khảo nhằm giúp con tăng chiều cao tối đa độ tuổi mới lớn:

Tăng cường vận động

Vận động giúp kích thích hệ cơ và xương phát triển, đặc biệt là những môn vận động ngoài trời. Các chuyên gia khuyến khích thanh thiếu niên nên dành 20 phút tắm nắng mỗi ngày để hấp thụ vitamin D, đồng thời tập thể dục 30 - 60 phút/ngày để cơ thể khoẻ khoắn và phát triển vóc dáng tốt hơn. Một số bộ môn giúp tăng trưởng chiều cao vượt trội là bóng rổ, bơi lội, yoga, nhảy cao,...

Cải thiện chế độ dinh dưỡng

Đạm, kẽm và canxi là những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ và nên được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, các con cần được ăn đúng bữa và đủ lượng, uống đủ nước để trao đổi chất tốt hơn.

Ngủ sớm và đủ giấc

Trong thời gian ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hóc-môn tăng trưởng giúp phát triển vóc dáng. Chất lượng giấc ngủ càng cao, càng có lợi có việc phát triển chiều cao. Trung bình trẻ cần ngủ đủ 8 tiếng vào buổi tối và 30 phút vào buổi trưa. Việc đi ngủ sớm và dậy sớm cũng rất cần thiết và có lợi cho sức khoẻ.

Hồ Ngọc Hà tổ chức sinh nhật giữa mùa dịch vì: Sợ Subeo nghĩ mẹ bận 2 em quên mình
Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)