Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa

Một số loại đồ chơi tuy hấp dẫn nhưng được phát hiện có chứa những chất độc hại, có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Đồ chơi là thứ vô cùng hấp dẫn đối với trẻ em. Tuy nhiên, trên thực tế có một số loại đồ chơi không phù hợp với trẻ nhỏ, cha mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ trước khi cho con chơi.

Dưới đây là những loại đồ chơi chứa chất độc hại, có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ cha mẹ cần tránh cho con sử dụng.

Đồ chơi đèn flash, laze

Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa - 3

Đồ chơi có cường độ âm thanh Decibel cao

Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa - 4

Đồ chơi nhỏ và dễ nuốt

Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa - 5

Tuýp keo thổi bóng

Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa - 6

Dùng pin tiểu làm đồ chơi

Trẻ dễ căng thẳng, nhiễm độc vì những loại đồ chơi này, mẹ nên tuyệt đối cho bé tránh xa - 7

Ngoài những loại đồ chơi trên, mẹ cần tránh cho con sử dụng những món đồ chơi quá dễ phai màu. Chẳng hạn như bóng bay, cha mẹ có thể thử bằng cách xoa tay vào ướt rồi chạm vào bóng, nếu màu trên bóng phai ra, thì đây chính là đồ chơi dễ gây nhiễm độc.

Những đồ chơi có mùi lạ như mùi nhựa cháy, mùi khét, mùi hăng cũng cần để trẻ tránh xa. Cần chú ý không cho trẻ ngậm, mút, liếm đồ chơi, nên chọn và giữ đồ chơi của con thật sạch sẽ, rửa tay thường xuyên cho bé bằng nước sạch.

Tùy từng lứa tuổi mà cha mẹ nên chọn mua đồ chơi phù hợp. Ví dụ đồ chơi cho bé 8 tuổi sẽ khác hoàn toàn với bé 1 tuổi. Bé lớn có thể chơi những đồ chơi có chi tiết nhỏ, tháo rời, nhọn sắc nhưng với bé 1 tuổi sẽ khiến dễ hóc, nghẹn khi chơi không đúng cách.

Đồng thời, cha mẹ cũng cần chú ý đến kích thước, trọng lượng của đồ chơi, đề phòng bé làm rơi gây đau chân, tay hoặc nếu quá nhỏ dễ nuốt… Không nên chọn mua các loại đồ chơi bằng nhựa PVC (nhựa tổng hợp) mà nên chọn đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng.

Lý giải khoa học chuyện con thứ hai thông minh hơn con đầu lòng
Theo Hạ Mây Dịch từ: Sohu (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)