U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ

Sara Lưu hé lộ món quà giản dị ông xã tặng cô sau khi sinh xong 2 thiên thần.

Ngày 21/10 sau hơn 1 năm về chung một nhà, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và bà xã kém 13 tuổi Sara Lưu đã chào đón cặp song sinh trai thành công bằng phương pháp mổ chủ động. 2 bé Gia Khanh, Gia Khôi với tên ở nhà là Mickey và Jerry chào đời với cân nặng lần lượt là 2,7 kg và 2,5 kg.

Mới đây, sau hơn 10 ngày sinh, nữ ca sĩ Sara Lưu đã có chia sẻ những cảm xúc lần đầu làm mẹ.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 1

Vợ chồng Sara Lưu - Dương Khắc Linh bên hai con trai sinh đôi bé Mickey và Jerry vào ngày 21/10 vừa qua.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 3

Hiện nay, tình hình sức khỏe của Sara như thế nào rồi?

Sau khi mổ 12 tiếng, Sara được truyền thuốc giảm đau nhưng vẫn cố dậy, tập đứng thẳng đi lại trong phòng và thấy tạm ổn, không khó khăn lắm. Ngày thứ hai, mình được rút ống truyền và chỉ đặt thuốc giảm đau nên có đau hơn, đến tối thì bắt đầu ra ngoài phòng để tập đi. Ngày thứ ba, mình đã đỡ đau hơn và đi lại tốt hơn rồi.

Hiện tại, hơn 10 ngày sau sinh, Sara đã khoẻ hơn, đi lại vẫn còn chậm nhưng vết mổ cũng đã đỡ đau hơn nhiều rồi.

Hơn 10 ngày qua kể từ khi chào đón 2 nhóc tì nhí đáng yêu, cuộc sống của Sara và ông xã Dương Khắc Linh thay đổi như thế nào?

Từ ngày đầu về cả 2 đã cùng chăm em bé cảm thấy rất vui, cùng nhau cho con bú và thay tã. Cứ đến giờ là anh Linh sẽ bỏ công việc đang làm và cùng Sara chăm sóc 2 bé. Chỉ có duy nhất vấn đề nhỏ là Sara đôi lúc lên cơn gò dạ con nên đi lại còn hơi khó khăn và sữa chưa về nhiều thôi.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 4

Sara Lưu tăng 18kg, cô sinh mổ 2 bé. 

Đến bây giờ khoảnh khắc nào Sara nhớ nhất khi lần đầu được làm mẹ?

Vì mổ chủ động nên Sara không cảm thấy đau đớn hay khó khăn gì, bác sĩ mổ cũng rất nhanh và Sara cố gắng bình tĩnh để bản thân không bị quá sợ, gây áp lực cho bản thân. Cảm giác tuyệt nhất là lúc em bé được áp da với mẹ, mình được cầm ngón tay nhỏ xíu của con. (Cười)

Người ta thường nói lúc có con đầu lòng sẽ thấy được "mặt thật" của các ông chồng. Đến giờ, bạn thấy chồng sao?

Anh Linh luôn bên cạnh Sara từ những ngày đầu mang thai đến tận bây giờ, lúc nào anh cũng chăm sóc và lo cho vợ từng ngày, đến lúc sinh anh cũng vào phòng mổ để động viên vợ mặc dù rất sợ phòng mổ và hồi hộp những vẫn cố gắng ở bên cạnh cổ vũ và động viên. Khi về nhà, anh cũng thường xuyên cùng vợ chăm sóc 2 bé, có lúc còn 1 mình chăm cả hai con cho vợ nghỉ ngơi.

Anh Dương Khắc Linh có khen ngợi, động viên cơ thể Sara sau khi làm mẹ cặp song sinh?

Khi mới sinh xong ngày đầu tiên thì cơ thể Sara không thay đổi nhiều so với thời chưa bầu, tuy chỉ có phần bụng sinh đôi bị giãn nở nhiều nên sinh xong mà nhìn như còn bầu 5-6 tháng. Anh Linh cũng động viên là rồi từ từ sẽ xuống thôi, sau 10 ngày thì bụng Sara đã nhỏ hơn giống hồi bầu 3 tháng rồi.

Sara cũng bị rạn bụng, một chút trên đùi nhưng anh Linh vẫn hôn lên vết rạn và động viên vợ là dần sẽ hết thôi, có rạn thì vợ vẫn đẹp vì sinh cho chồng 2 cậu nhóc rất đáng yêu. (Cười)

Sara tính sẽ ở cữ trong nhà khoảng 1 tháng, ăn uống đầy đủ. Vì không bị mập vào mẹ nên mình cũng chưa cần lấy lại vóc dáng sớm. Phần bụng bị giãn nở nhiều khi mang bầu đôi nhưng hiện tại cũng đã giảm hơn so với hồi mới sinh rồi.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 5

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 6

Các bé có cân nặng lúc lọt lòng lần lượt là 2,7 kg và 2,5 kg.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 7

40 tuổi mới được làm bố, Sara cảm nhận ông xã là ông bố thế nào? Anh có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc trẻ sơ sinh và đỡ đần bạn việc chăm sóc 2 bé ra sao?

Anh Linh chăm con rất khéo, nhiều lúc anh vẫn 1 mình chăm 2 em cho vợ nghỉ ngơi. Anh cũng là người lên mạng học những cách chăm con tốt nhất rồi chia sẻ lại với vợ, chuẩn bị cả đồ ăn tốt cho sữa để Sara ăn mỗi ngày nữa.

Ca sĩ Khắc Việt có chia sẻ việc thay tã cho cặp song sinh không kịp thở, nhanh hơn cả đánh đàn, còn gia đình Sara thế nào, vợ chồng bạn có mất ăn mất ngủ, đầu bù tóc rối với 2 bé?

Trộm vía là hai em bé rất ngoan và ít quấy khóc nên chăm sóc hai bé khá dễ dàng, đôi lúc anh Linh bận công việc phải đi ra ngoài thì 1 mình Sara vẫn có thể chăm 1 lúc 2 bé được luôn.

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 8

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 9

Dương Khắc Linh một tay chăm sóc cặp song sinh và chăm cả vợ trong gian đoạn ở cữ. 

Nuôi cặp song sinh là điều không đơn giản, về cả chi phí. Hai vợ chồng đã "đầu tư" những gì cho các bé và tốn khoảng bao nhiêu rồi?

Chuẩn bị cho cặp song sinh nên mọi thứ đều nhân đôi lên cũng khá tốn kém, có những thứ kể ra không hết và cũng không rõ là đã chi hết bao nhiêu. Thế nhưng vì là 2 bé trai nên cũng chỉ cần những đồ dùng đơn giản thôi. Vợ chồng mình cũng được bạn bè và người thân tặng đồ nhiều nên tiết kiệm được rất nhiều khoản.

Sara tặng cho ông xã cặp song sinh vô cùng đáng yêu, vậy sau sinh ông xã dành tặng món quà đặc biệt nào cho 3 mẹ con?

Ba Linh tặng cho 3 mẹ con 1 chiếc túi đựng bỉm sữa. (Cười)

U40 làm bố, Dương Khắc Linh tay chăm cặp song sinh, miệng hôn lên vết rạn an ủi vợ - 10

Hình ảnh Sara Lưu sau 9 ngày sau sinh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Sara!

Dương Khắc Linh và vợ kém 13 tuổi lên chức, lấy hai bé ra, bác sĩ thốt lên bất ngờ
Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)