U40 mang bầu nặng nề, Vân Hugo đi khám thai nhưng liền cúi xuống lau sàn nhà

Khi nhìn thấy sàn ướt nước và trơn trượt cùng cây lau sàn ở góc, nữ MC xinh đẹp không ngần ngại lấy cây lau sàn cho thật khô dù đang bầu ở tuần 33, khá to và nặng nề.

Lau nhà là một trong những việc mà mẹ bầu không nên làm bởi khi lau nhà, nếu mẹ bầu không cẩn thận thì cây lau nhà có thể đụng trúng bụng và ảnh hưởng tới thai nhi. Ngoài ra, việc lau nhà dùng khá nhiều sức, gây áp lực lên xương chậu dưới và ảnh hưởng xấu tới dây thần kinh hông và dễ dẫn tới đau thần kinh tọa.

Tuy nhiên, dù mang bầu ở tuần 33 khá nặng nề và lớn nhưng MC Vân Hugo vẫn không nề hà điều này cầm cây lau sàn lau thật khô khi nhìn thấy sàn nhà vệ sinh ướt nước và trơn trượt trong phòng khám thai cô đến.

Mới đây, Vân Hugo chia sẻ câu chuyện của mình khiến nhiều người cảm phục mẹ bầu U40 này: “Hôm nay Vừng được 33 tuần, mẹ đi khám thì thấy em đã được 2kg, mừng ơi là mừng... Lúc vào nhà vệ sinh của phòng khám, thấy sàn ướt nước và trơn trượt, nhìn thấy có cây lau sàn ở góc, mẹ nghĩ tới mẹ và các mẹ bầu ngoài kia, thế là mẹ cầm lấy cây lau sàn cho thật khô rồi mới ra ngoài! Tự nhiên thấy vui vui trong lòng... Đôi khi có những việc rất nhỏ mà lại khiến mình thấy vui cả ngày! Yêu và mong con!”

U40 mang bầu nặng nề, Vân Hugo đi khám thai nhưng liền cúi xuống lau sàn nhà - 1

Dù bầu lớn nhưng Vân Hugo vẫn không ngại lau nhà khi thấy sàn ướt, trơn trượt. 

Được biết, mang bầu lần 2 cho chồng đại gia ở độ tuổi U40, nữ MC xinh đẹp có cũng gặp chút khó khăn trong thai kỳ của mình. Ở những tháng cuối thai kỳ, trong khi các mẹ bầu khác đang tận hưởng những chuỗi ngày đói và thèm ăn liên tục trước khi “vỡ chum” thì nữ MC lại hoang mang khi cô bỗng nhiên bị nghén lại. Thậm chí, cô bị nghén trở lại như thời mới bầu và nghén đến lả đi là có thật.

Không chỉ vậy, trong giai đoạn cuối của thai kỳ, Vân Hugo vẫn thường bị đau mỏi lưng hông. Cơ thể của cô cũng không còn được dẻo dai như trước nữa nên thường bị mệt như kiểu hụt hơi. Ngoài ra cô còn bị tê đầu ngón tay khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn. Vì vậy cô phải uống bổ sung thêm canxi cho con phát triển. Trải qua nhiều khó khăn trong khoảng thời gian cuối thai kỳ nhưng đi khám thai ở 33 tuần, em bé phát triển tốt nặng 2kg khiến cô “mừng ơi là mừng”.

Thậm chí cô không ngại những khó khăn mình gặp phải cuối thai kỳ mà viện cớ, lười biếng hay mặc kệ. Khi nhìn thấy sàn nhà vệ sinh bị ướt nước, dễ trơn trượt sẽ ảnh hưởng đến nhiều mẹ bầu nếu bước vào, Vân Hugo đã cầm cây lau lau sàn nhà đến khi khô mà không bận tâm đây là một trong những việc làm tối kỵ không nên làm dành cho bà bầu, nhất là ở trong những tháng cuối thai kỳ.

Hành động nhỏ vì mọi người này không chỉ khiến cô vui hơn mà còn khiến hình ảnh mẹ bầu của Vân Hugo ngày càng đẹp hơn và khiến nhiều người phải cảm phục, yêu mến cô hơn. Ca sĩ Vy Oanh cũng phải thốt lên “Mẹ bầu xinh nhất hệ mặt trời”.

U40 mang bầu nặng nề, Vân Hugo đi khám thai nhưng liền cúi xuống lau sàn nhà - 3

Mọi người dành không ngớt lời khen cho hành động nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng lớn của mẹ bầu xinh đẹp. 

U40 mang bầu nặng nề, Vân Hugo đi khám thai nhưng liền cúi xuống lau sàn nhà - 4

Mang bầu ở tuần 33, nữ MC vẫn vô cùng xinh đẹp, rạng ngời khiến ai cũng muốn "xin vía".

Được biết, việc vận động một cách nhẹ nhàng hợp lý tùy vào từng giai đoạn mang thai sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, bạn sẽ ăn ngon miệng hơn và ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, vận động đúng cũng có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì thể lực tốt và cải thiện độ linh hoạt của cơ thắt lưng, bụng và cơ sàn chậu, giúp phụ nữ mang thai sinh nở dễ dàng hơn. Các bài tập thể dục phù hợp cũng rất hữu ích để mẹ bầu thư giãn tâm trạng và giảm bớt những khó chịu về thể chất khi mang thai. Vì thế, đừng vin vào lý do mình đang mang thai mà mẹ bầu có thể lười biếng. Theo bác sĩ, ở mỗi giai đoạn bầu bí, bạn có thể làm một số việc sau:

Tam cá nguyệt thứ 1

Thời kỳ đầu mang thai, mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn, vì lúc này phôi thai mới bắt đầu phát triển cần được bảo vệ. Bạn không nên vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng, nằm nghỉ ngơi nhiều để hạn chế tình trạng sảy thai. Song, mẹ bầu vẫn đi dạo một cách thông thả, làm một số việc nhà nhẹ nhàng như rửa bát, quét nhà, gấp quần áo, đi chợ, hút bụi...

Tam cá nguyệt thứ 2

Trong giai đoạn này, nếu các chỉ số kiểm tra của thai nhi tương đối bình thường thì nghĩa là bé đã ổn định. Lúc này, bạn có thể tập một số bài tập thể dục nhẹ như đi bộ, bơi lội, yoga, tập gym dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên… Đồng thời, bạn vẫn có thể làm các công việc nhà nhẹ nhàng trong khả năng của mình.

Tam cá nguyệt thứ ba

Bước vào cuối thai kỳ, bụng bầu của các mẹ đã khá to và nặng nề khiến việc di chuyển đi lại trở nên khó khăn. Thế nên, mẹ bầu cần giảm một số hoạt động. Bạn chỉ nên tập các môn thể dục ở tam cá nguyệt thứ 2 tại nhà, đồng thời bổ sung thêm một số bài tập thúc đẩy lưu thông máu, hạn chế phù nề và nhức mỏi cơ thể. Bạn cũng chỉ nên làm vài việc nhà lặt vặt như quét nhà, hút bụi, gấp quần áo,... Nói tóm lại, khi mang thai, mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng vẫn nên vận động một cách hợp lý. Tùy theo tình trạnh sức khỏe của bản thân và thai nhi mà bạn sẽ lựa chọn các việc nhà hoặc các bài tập thể dục sao cho phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Thúy Diễm đăng ảnh bầu lớn, Lương Thế Thành phân trần: Tôi chưa làm gì, ở đâu ra?
Theo Hồng Nhung (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)