Vật vã đẻ con nặng 4,3kg, chồng nói một câu làm vợ đòi ly hôn ngay lập tức

Bà mẹ này cho biết mình đã trải qua một ca sinh đầy đau đớn nhưng phản ứng của chồng mới khiến cô bị sốc.

Người ta vẫn thường nói "cửa sinh là cửa tử" để mô tả những đau đớn, khó khăn cũng như nguy hiểm mà người mẹ phải trải qua khi sinh con. Chính vì vậy sau giây phút "vượt cạn", người phụ nữ sẽ rất cần có người thân, đặc biệt là chồng ở bên quan tâm, chăm sóc. 

Mới đây, một bà mẹ một con người Mỹ tên Lizzie đã chia sẻ câu chuyện sau khi sinh con của mình với chồng cũ như một lời cảnh báo để những người đàn ông khác "lấy làm gương" và tránh tuyệt đối cách hành xử như anh ta sau khi vợ sinh con. 

Lizzie cho biết cô sinh con trai đầu lòng khá khó khăn. Em bé nặng tới 4,3kg và do cô rặn sau cách nên bé bị kẹt, phải rất vất vả mới có thể ra ngoài. Ca sinh kéo dài cả đêm, rút cạn sức lực của Lizzie và cô còn có cảm giác phần háng mình đau nhức như bị trật khớp.

Vật vã đẻ con nặng 4,3kg, chồng nói một câu làm vợ đòi ly hôn ngay lập tức - 1

Bà mẹ một con Lizzie chia sẻ câu chuyện của mình trên Tiktok.

Vậy nhưng sáng ngày hôm sau, khi Lizzie và con mới sinh đang nằm trên giường nghỉ ngơi thì chồng cô lại liên tục phàn nàn chuyện mệt mỏi và thức trắng đêm canh cô sinh con. "Cuối cùng, anh ta nói "Hay em bế con xuống sofa ngồi một lát để anh lên giường chợp mắt". Tôi hoàn toàn sốc. Tôi tưởng anh đùa nhưng sau đó lại phàn nàn về việc bệnh viện không có thêm giường cho người nhà. Không thể tin được anh ta bắt tôi bê cơ thể đang đau nhừ sau ca sinh của mình xuống ghế ngồi để có thể nằm ngủ. Câu nói đó đã làm tôi tổn thương và cũng hoàn toàn không còn yêu người đàn ông này nữa", Lizzie kể lại. 

Chỉ sau lần đi sinh đó, Lizzie đã quyết tâm ly hôn với chồng dù con còn đỏ hỏn. Cô cho biết mình không thể ở bên cạnh người đàn ông không yêu thương, trân trọng mình trong khi mình vừa sinh con cho anh ta. 

Câu chuyện của Lizzie thu hút đông đảo sự chú ý và hầu hết là những ý kiến ủng hộ quyết định của cô. 

"Anh ta không xứng với bạn hay bất kỳ người phụ nữ nào khác", một người bình luận. 

"Thật may mắn khi bạn nói đó là chồng cũ. Tôi không hiểu sao anh ta nói ra được câu đó", một người khác bày tỏ. 

"Nếu là tôi chắc tôi phải cố lết dậy mà tát anh ta một cái cho bõ tức rồi mới ly hôn", một người phụ nữ tỏ ra gay gắt.

Cùng với đó, chị em cũng bày cách cho những "cánh mày râu" khác cách chăm sóc vợ sau sinh để tránh những pha xử lý "đi vào lòng đất" như người chồng cũ của Lizzie. 

Những việc chồng nên làm cho vợ sau sinh 

Dù là sinh thường hay sinh mổ, người mẹ đều phải trải qua rất nhiều thử thách và đau đớn về cơ thể. Không những vậy còn là sự thay đổi về tâm trạng, thói quen và thêm cả những tự ti về cơ thể. Trong giai đoạn khó khăn này, vai trò của người chồng rất quan trọng. Nếu được chồng chăm sóc và luôn đồng hành bên cạnh, người vợ sẽ có cảm giác an tâm, ấm áp và nhanh chóng hồi phục hơn. Vì vậy, chồng nên làm những việc sau cho vợ sau sinh: 

Giúp vợ vệ sinh sản dịch

Trong quá trình vượt cạn, sản phụ tiêu hao rất nhiều thể lực. Sau sinh, cơ thể sản phụ tiếp tục tiết ra nhiều mồ hôi, thải ra nhiều sản dịch, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ. Người chồng nên giúp vợ lau người mỗi ngày. Nhờ vậy, cơ thể vợ sẽ sạch sẽ hơn, không phải chịu tình trạng nhớp nháp và có thể sinh hoạt thoải mái hơn. Tâm lý người vợ cũng dễ chịu, nhanh chóng hồi phục.

Vật vã đẻ con nặng 4,3kg, chồng nói một câu làm vợ đòi ly hôn ngay lập tức - 3

Giúp vợ vệ sinh vùng kín, lau sản dịch là một trong những việc quan trọng nhất chồng có thể làm. (Ảnh minh họa)

Tích cực làm việc nhà

Một số người chồng gia trưởng cho rằng việc nhà là của phụ nữ và rất khó bao dung với nỗi niềm của vợ. Nhưng một người chồng yêu vợ thực lòng sẽ biết chia sẻ việc nhà với vợ, đặc biệt là sau khi vợ sinh con.

Chủ động chăm sóc con cái

Sinh được một đứa con, người phụ nữ đã trải qua rất nhiều vất vả. Vì vậy người chồng nên chủ động học cách chăm con như pha sữa, tắm, bế… con. Đứa trẻ là con chung, việc người bố phải gánh vác trách nhiệm, nghĩa vụ nuôi dạy con cái cùng với vợ cũng là điều đương nhiên.

Chấp nhận và chịu đựng cảm xúc thất thường của vợ

Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, người mẹ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh. Thêm vào đó, vì phải trải qua rất nhiều đau đớn về thể xác, những thay đổi về vóc dáng sau sinh, người mẹ sẽ rất nhạy cảm.

Lúc này, nhiệm vụ của chồng là phải chấp nhận và chịu đựng những thay đổi cảm xúc của vợ. Trước trạng thái căng thẳng, cáu gắt của vợ, người chồng không được mất kiên nhẫn mà cần phải thông cảm, bao dung và an ủi vợ. Chỉ như thế vợ mới có thể dễ dàng vượt qua được những suy nghĩ tiêu cực.

Vừa ra khỏi phòng đẻ, vợ tức tối đòi đánh chồng, dân mạng nổ ra tranh cãi
Theo Ngọc Linh (Dịch từ EB) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)