Võ Hạ Trâm tổng kết 6 tháng đầu thai kỳ, sẵn sàng đóng bỉm đi ngủ trong 3 tháng tới

Hết tam cá nguyệt thứ 2, Võ Hạ Trâm đã tăng 6kg với 3 vòng đều "tăng size".

Trong 9 tháng 10 ngày mang thai, mỗi cột mốc đều đáng nhớ với mẹ bầu. Ở mỗi giai đoạn mang thai, em bé lại phát triển thêm và mẹ cũng phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Mới đây, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đã tổng kết lại 6 tháng thai kỳ đầu tiên của mình, với tất cả các vấn đề từ cân nặng, dinh dưỡng đến tập luyện, tinh thần,... 

Võ Hạ Trâm tổng kết 6 tháng đầu thai kỳ, sẵn sàng đóng bỉm đi ngủ trong 3 tháng tới - 1

Võ Hạ Trâm đang mang bầu bé đầu lòng với ông xã Ấn Độ.

Cô viết: "Vậy là hành trình tam cá nguyệt thứ 2 đã kết thúc. Mở đầu cho thời kì “vàng son” thứ 3 bao thử thách cho các mẹ bầu. Em Moon đã tròn 6 tháng trong bụng mẹ và đạp rất khỏe. Đi siêu âm bác sĩ bảo em nặng hơn bạn bình thường 30gr. Vậy là em Moon ăn chay cùng mẹ nhưng vẫn phát triển rất khỏe mạnh nè.

Sau 6 tháng mang thai, mẹ tăng tổng 6kg. Các size tay chân vẫn như cũ, còn bụng - ngực - mông tăng dần đều". 

Về ăn uống, nữ ca sĩ cho biết cô vẫn ăn bình thường, không thèm chua hay ngọt, hầu như không thay đổi so với trước khi mang thai. Đặc biệt, Võ Hạ Trâm duy trì ăn chay trường ngay cả khi mang thai, tránh tuyệt đối các loại đồ ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cô cũng bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho mẹ và con đều khỏe, sức đề kháng tốt.

Võ Hạ Trâm tổng kết 6 tháng đầu thai kỳ, sẵn sàng đóng bỉm đi ngủ trong 3 tháng tới - 3

Võ Hạ Trâm tăng 6kg sau 6 tháng mang thai.

Dinh dưỡng không phải vấn đề nhưng giấc ngủ của Võ Hạ Trâm đôi lúc lại bị làm phiền. Cô chia sẻ: "Bắt đầu có triệu chứng tiểu đêm 1 lần, hên thì tới 5-7h sáng mới thức đi tiểu, xui thì 2-4h sáng dậy đi nhưng không ngủ lại được thì thức luôn tới sáng. Nên từ 10h mẹ không uống nước nữa để hạn chế việc phải thức đi tiểu ảnh hưởng giấc ngủ. Những tháng cuối chắc đóng bỉm người lớn luôn khỏi đi vệ sinh ban đêm".

Võ Hạ Trâm cho biết từ lúc mang thai, cô dần hạn chế đi hát vì bụng lớn và niềm vui mỗi ngày là... tập gym. Nữ ca sĩ duy trì tập gym dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viện riêng. Cô tập rất khỏe và hào hứng. 

Hết 6 tháng đầu thai kỳ, giọng ca Chợt như giấc mơ cũng chưa hề bị rạn hay vấn đề gì về da dẻ. Cô duy trì các bước dưỡng da hàng ngày như trước đây, không thay đổi gì.

Võ Hạ Trâm tổng kết 6 tháng đầu thai kỳ, sẵn sàng đóng bỉm đi ngủ trong 3 tháng tới - 4

Mẹ bầu luôn vui vẻ, tinh thần ổn định suốt thời gian mang thai.

Và một trong những điều Võ Hạ Trâm tâm đắc nhất là tinh thần cô luôn vui vẻ, không bị khó chịu hay quạu từ lúc cấn bầu tới giờ. "Chắc nhờ mỗi ngày đều tụng kinh niệm Phật nên giữ trạng thái tinh thần luôn cân bằng và không để những việc không vui làm ảnh hưởng quá lâu. Mẹ Moon chọn cách cho qua càng nhanh càng tốt hay nhường nhịn nhiều hơn để tinh thần luôn ổn định. Điều này cũng tốt cho Moon vì Moon cũng sẽ có những nguồn năng lượng tích cực này từ mẹ", cô tâm sự. 

Còn 3 tháng 10 ngày nữa, Võ Hạ Trâm sẽ "lâm bồn". Cô đang rất háo hức chờ đến ngày con chào đời và mong muốn chặng đường còn lại của thai kỳ hai mẹ con đều khỏe mạnh, vui vẻ như 6 tháng đầu. 

Bài đăng của Võ Hạ Trâm nhận được đông đảo sự chú ý của bạn bè và người hâm mộ. Ai cũng ngưỡng mộ mẹ bầu xinh đẹp, khỏe mạnh và chúc cô vượt qua 3 tháng cuối nhẹ nhàng. Đặc biệt, những đồng nghiệp đã có kinh nghiệm mang thai cũng "cảnh báo" Võ Hạ Trâm một vài vấn đề trong 3 tháng cuối.

Võ Hạ Trâm tổng kết 6 tháng đầu thai kỳ, sẵn sàng đóng bỉm đi ngủ trong 3 tháng tới - 5

Nữ ca sĩ háo hức chờ ngày con chào đời sau 3 tháng nữa.

Hòa Minzy bình luận: "Mấy tháng cuối gọi là không cần mở mắt vẫn biết đường đi vào nhà vệ sinh như thế nào đó chị. Quen đường vì đi nhiều quá". 

Vy Oanh cũng động viên: "3 tháng cuối này em ý tăng vù vù và nhiều triệu chứng hơn tí nhưng mà mẹ Moon cân được hết nha. Đọc bài viết của em nhớ những ngày lần đầu làm mẹ quá, cảm xúc rất nhiều, gì cũng muốn viết, thương lắm lạ lùng lắm ý". Hiện tại Vy Oanh cũng đang mang bầu bé thứ 3 ở tháng thứ 8 thai kỳ. 

Những vấn đề mẹ thường gặp trong 3 tháng cuối thai kỳ

Võ Hạ Trâm đã bước vào 3 tháng cuối thai kỳ. Đây là giai đoạn em bé phát triển mạnh mẽ, hoàn thiện các cơ quan chức năng để sẵn sàng chào đời. Cùng với đó, bụng bầu của mẹ cũng lớn hơn, cơ thể thêm phần nặng nề và có thể gặp phải những vấn đề sau đây:

- Chứng chuột rút: do các dây thần kinh và các mạch máu đi đến chân phải chịu áp lực từ tử cung.

Chứng ợ nóng: cảm giác nóng bỏng ở ngực dưới, có thể tồi tệ hơn khi tử cung chiếm nhiều không gian hơn, đẩy dạ dày ra khỏi vị trí bình thường.

Chứng ngạt mũi gây ra bởi sự gia tăng lưu lượng máu đến màng nhầy ở mũi và miệng. 

- Nhu cầu đi tiểu sẽ tăng lên khi thai nhi phát triển và thay đổi vị trí.

- Mẹ dễ bị mất ngủ, khó ngủ do những vấn đề trên. 

- Quý 3 là giai đoạn mà nguy cơ rủi ro có thể ở mức cao nhất. Tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp, chảy máu hoặc các vấn đề về lượng nước ối đều có thể xảy ra. Đây là những lý do vì sao đến giai đoạn này mẹ cần phải đi kiểm tra thai định kỳ thường xuyên hơn.

Vy Oanh khoe dáng nuột từ phía sau, lúc quay lại dân tình ngưỡng mộ bụng bầu 8 tháng
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)