Vừa khẳng định ly hôn chồng Hàn, Pha Lê thử thai 3 lần đều lên 2 vạch

Chính Pha Lê cũng thấy vô lý khi que thử thai hiện lên hai vạch.

Sử dụng que thử thai thường là phương pháp đầu tiên chị em phụ nữ nghĩ đến khi nghi ngờ mình mang bầu. Que thử thai hoạt động bằng cách phát hiện sự hiện diện của hormone hCG trong nước tiểu. Hormone này chỉ tiết ra khi người phụ nữ mang thai, được tìm thấy cả trong nước tiểu và máu. Vậy nhưng thực tế vẫn có những trường hợp que thử thai dương tính "giả" dù người thử không mang bầu. Nữ ca sĩ Pha Lê mới đây đã gặp tình huống như vậy. 

Vừa khẳng định ly hôn chồng Hàn, Pha Lê thử thai 3 lần đều lên 2 vạch - 1

Ca sĩ Pha Lê mới đây đã chia sẻ chuyện thử thai trên trang cá nhân và thu hút đông đảo sự chú ý.

Trên trang cá nhân, Pha Lê cho biết hôm qua (ngày 14/4), cô vừa đi khám về và nhận được thông báo có bầu. Chính Pha Lê cũng rất bất ngờ với kết quả này vì hiện tại cô và chồng cũ đã ly hôn. Thậm chí trước đó cô còn chia sẻ, hai vợ chồng cô đã từ rất lâu không còn quan hệ tình dục nên việc có bầu ở thời điểm hiện tại là cực kì vô lý.

Vừa khẳng định ly hôn chồng Hàn, Pha Lê thử thai 3 lần đều lên 2 vạch - 3

Pha Lê cho biết cô thử 3 que thử thai đều lên hai vạch nhưng siêu âm thì không có thai.

"Đi tư vấn làm ngực xong phải khám sơ sơ thử máu thử nước tiểu các kiểu, xong mấy má y tá cắm que thử thai vào sao mà 3 cái đều lên 2 vạch. Tui đứng nói giữa trời tui thề không cách nào tui có thai được, không có là không có nhưng không má nào tin tui, nhìn tui với ánh mắt kiểu nói xạo hay gì ấy. Trời ơi tui là gái đã có chồng, có phải gái còn trinh đâu mà xào xạo mấy cái này chi trời, nói không có là không có, mà không tin tui bắt tui đi siêu âm các kiểu”, Pha Lê viết.

Vừa khẳng định ly hôn chồng Hàn, Pha Lê thử thai 3 lần đều lên 2 vạch - 4

Pha Lê mới tuyên bố ly hôn chồng và khẳng định trước đó cũng không có "quan hệ" nên việc mang thai là rất vô lý.

Cùng với dòng chia sẻ, Pha Lê còn đăng kèm cả phiếu siêu âm và kết quả siêu âm là không phát hiện túi thai nào cả. Tuy vậy, rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của Pha Lê vẫn vào gửi lời chúc mừng đến cô. Có người còn cho rằng đây là điềm báo để con gái Pha Lê là bé Ốc chuẩn bị có thêm em. Trong khi đó, Pha Lê một mực khẳng định que thử thai nhầm lẫn và không thể có chuyện cô mang bầu. Hiện nữ ca sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm máu để chính thức xác nhận vấn đề này. 

Vừa khẳng định ly hôn chồng Hàn, Pha Lê thử thai 3 lần đều lên 2 vạch - 5

Hiện cô đang chờ thêm kết quả xét nghiệm máu để xác định rõ ràng việc không có thai.

Những lý do khiến người không có thai nhưng thử que vẫn lên 2 vạch 

Thực tế, ca sĩ Pha Lê không phải trường hợp duy nhất từng gặp tình cảnh thử que lên hai vạch nhưng đi siêu âm không có thai. Những nguyên nhân dẫn đến que thử thai dương tính "giả" bao gồm: 

Sảy thai hoặc phá thai trước đó 

Sau khi trứng được thụ tinh "làm tổ" vào thành tử cung, cơ thể bắt đầu tiết ra hormone thai kỳ hCG. Sau khi sảy thai hoặc phá thai, mức độ hCG bắt đầu giảm chậm. Thông thường, hCG giảm trong khoảng 9-35 ngày. Nếu bạn dùng que thử thai trong khoảng thời gian này, rất có thể bạn sẽ nhận được kết quả dương tính. 

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có thể gây ra tình trạng que thử thai 2 vạch nhưng không có thai, đặc biệt là thuốc được sử dụng để điều trị vô sinh. Những loại thuốc này có tác động đến nồng độ hCG trong cơ thể, khiến kết quả thử thai sai lệch.

Có vấn đề về sức khỏe 

Người phụ nữ bị rối loạn chức năng tuyến yên, rối loạn hormone - đặc biệt ở phụ nữu tiền mãn kinh và mãn kinh, ung thư buồng trứng, bàng quang, thận, gan, phổi, đại tràng, vú, dạ dày, u nang buồng trứng, bệnh thận hoặc nhiễm trùng tiết niệu... đều ảnh hưởng đến kết quả thử thai.

Thời điểm thử nước tiểu 

Lượng hCG có trong nước tiểu của phụ nữ tăng theo thời gian và thường thu được kết quả chính xác nếu thử thai vào buổi sáng sớm, sau khi ngủ dậy. Nếu bạn thử thai vào thời điểm khác trong ngày, khi nước tiểu loãng, rất có thể kết quả thử thai sẽ không chính xác. 

Thời điểm đọc kết quả 

Hầu hết các thương hiệu đều khuyến nghị người dùng đọc kết quả trong vòng 4 – 5 phút sau khi thực hiện, và không quá 10 – 30 phút sau đó. Đa số các que thử thai sẽ hiển thị 1 vạch nếu bạn không mang thai, 2 vạch nếu bạn mang thai. Nếu đọc kết quả sau thời gian khuyến nghị của nhà sản xuất, có thể kết quả sẽ sai lệch. 

Chất lượng que thử thai

Que thử thai không đảm bảo chất lượng, bị hư hỏng, không được bảo quản tốt cũng dễ dẫn chất kết quả sai lệch – âm tính hoặc dương tính giả.

Nữ ca sĩ có tiếng cưới 3 chồng, đẻ sòn sòn chục đứa con, đang mang bầu lần thứ 11
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)