Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây héo rũ rượi sắp chết cũng sống lại, đó là thứ “nước tiên” gì?

Hai thứ này sẽ giúp cây đang héo rũ sẽ xanh tươi trở lại, nếu không tin bạn hãy thử xem.

Để cây cảnh xanh tốt, ngoài việc chăm sóc tỉ mỉ thì còn đòi hỏi bạn phải hiểu rõ đặc tính của từng loại cây. Tuy nhiên trong một số trường hợp, vì lý do nào đó mà cây cảnh của bạn bị héo rũ sắp chết khiến bạn băn khoăn không biết nên xử trí thế nào.

Nếu rơi vào tình trạng này, bạn đừng vội từ bỏ mà hãy kiểm tra tình trạng của cây, thử “cấp cứu” nó bằng 2 cách này. Biết đâu cây cảnh sẽ sống lại, tiếp tục phát triển xanh tốt.

1. Dung dịch vỏ chuối, trứng và bã cà phê

Đây là 3 nguyên liệu vô cùng dễ kiếm nhưng rất hữu hiệu đối với cây cảnh. Đầu tiên, bạn hãy cắt nhỏ vỏ chuối và cho vài vỏ trứng, bã cà phê vào máy xay sinh tố. Sau đó, cho thêm một chút nước để xay nhuyễn hỗn hợp này. Lưu ý, bạn không cần cho quá nhiều nước, chỉ cần một lượng nhỏ đủ để máy xay hoạt động trơn tru là được.

Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây héo rũ rượi sắp chết cũng sống lại, đó là thứ “nước tiên” gì? - 1

Tiếp theo, hãy đổ từng thìa hỗn hợp vừa xay vào những chậu hoa có biểu hiện héo rũ và chờ đợi kết quả là được. Vài ngày sau, chậu cây của bạn sẽ hồi sinh một cách thần kỳ.

Vỏ chuối rất giàu photpho, kali, trong khi đó bã cà phê chứa 2% nitơ, canxi và magie. Vỏ trứng được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Không chỉ vậy, trong vỏ trứng còn có chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho.

Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây héo rũ rượi sắp chết cũng sống lại, đó là thứ “nước tiên” gì? - 3

Tất cả những chất trên đều là những chất dinh dưỡng cần thiết để cây phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy, bón hỗn hợp này cho cây sẽ giúp cây hồi sinh nhanh chóng.

2. Nước ngâm từ vỏ cây liễu

Cành liễu rất giàu axit salicylic, có thể thúc đẩy sự ra rễ và nảy mầm của cây cũng như cành giâm. Chính vì vậy bạn có thể thử tưới nước ngâm từ vỏ/ cành của cây liễu cho cây héo rũ sắp chết để thúc đẩy cây ra rễ mới, làm trẻ hóa hệ thống bộ rễ.

Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây héo rũ rượi sắp chết cũng sống lại, đó là thứ “nước tiên” gì? - 4

Để làm nước ngâm từ vỏ cây liễu, bạn hay cắt vài cành liễu thành từng khúc nhỏ rồi cho vào bình hoặc hộp nước đậy kín, ngâm khoảng một tuần là có thể dùng được. Nếu ở nhà có hoa sắp chết, bạn có thể nhỏ một ít dung dịch nước ngâm từ vỏ cành liễu vào chậu hoa, khoảng một tuần sau cây sẽ sống lại. 

Nước ngâm từ bỏ cây liễu cũng có thể dùng như một loại nước kích rễ. Cành giâm sau khi cắt hãy đặt ở nơi thoáng mát cho khô vết cắt rồi ngâm trong dung dịch cành liễu khoảng 10-20 phút trước khi cắm vào đất, như vậy cành giâm sẽ bén rễ nhanh chóng, tỷ lệ sống cao hơn.

Cành liễu đã ngâm đừng vội vứt đi, có thể vùi dưới đáy chậu hoa, chúng có thể làm cho đất tơi xốp thoáng khí, đồng thời sau khi phân hủy sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cho đất trồng.

Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây héo rũ rượi sắp chết cũng sống lại, đó là thứ “nước tiên” gì? - 5

Những mẹo khác “cấp cứu” cho cây cảnh sắp chết

- Thay chậu, thay đất cho cây vì đôi khi cây héo úa là do chất dinh dưỡng trong đất đã cạn kiệt.

- Nếu cây héo úa do thừa nước, đất trong chậu tích nước thì hãy hạn chế tưới nước cho cây cảnh.

- Với những loại cây sợ “ánh sáng”, hãy di chuyển cây vào bóng mát, tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Dùng một túi nhựa nhỏ bao quanh cây để tạo một nhà kính cá nhân cho cây cảnh. Hãy giữ nó như thế trong khoảng 4-5 ngày để cây cảnh có môi trường "dưỡng bệnh" và hồi phục.

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này