6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Đây là những loại cây cảnh phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi có nhiều giá trị ý nghĩa tốt đẹp, lại giúp mang lại may mắn, tiền tài, phú quý cho chủ sở hữu.

Nhiều gia đình hiện nay luôn có mong ước một cuộc sống giàu sang, no đủ. Do đó họ sẽ tìm tới những biện pháp cải thiện phong thủy để tốt đẹp hơn. Một trong số những cách để giúp cải vận, mang lại nhiều may mắn và tài lộc đó chính là trồng cây cảnh phong thủy trong nhà. Dưới đây là những loại cây cảnh được cho là tốt nhất trong việc cầu mong may mắn, ý nghĩa tiền tài tốt đẹp, đáng để trồng.

1. Cây Kim Tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy cực kỳ phổ biến hiện nay. Loài cây này vốn có tên khoa học là Zamioculcas Zamiifolia, thuộc họ Ráy và được cho là có nguồn gốc từ các quốc gia châu Phi, sau này mới trở nên phổ biến hơn tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 1

Bản thân tên gọi của cây (Tiền bạc + Vàng) đã phản ánh ý nghĩa phong thủy của nó đối với người trồng. Cây kim tiền sở hữu những tán lá rậm rạp, cùng với những chiếc lá xanh mướt mọc hướng lên trên. Từ đó cây giúp mang đến ý nghĩa cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho chủ sở hữu. Đặc biệt nếu cây kim tiền nở hoa còn là sự báo hiệu cho một điều may mắn bất ngờ sắp ập đến.

2. Cây Đô La

Cây đô la là một loài cây mới lạ tại Việt Nam, có tên khoa học là Pulverulenta baby blue, vốn được biết tới là đến từ nước Úc. Loài cây này vốn được trồng để làm cây trang trí trong khuôn viên trường học, bệnh viện hoặc công viên. Lá cây có hình dáng tròn trịa khá đặc biệt, trông tựa như đồng xu nhỏ vậy. Bù lại lá mọc vô cùng dày, thành nhiều lớp được kết nối với nhau bởi cành, trông giống hệt một chuỗi đồng xu được xâu vào nhau vậy.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 3

Do hình dáng đẹp mắt cùng với tên gọi “đậm mùi tiền”, mà cây đô la được ưa chuộng trồng trong nhà với mong ước cầu may mắn, tiền tài, giàu sang cho chủ sở hữu. Hiện ở Đà Lạt nước ta đang là địa phương trồng loài cây này nhiều nhất, nhờ đó giúp mang lại nguồn thu nhập ấn tượng cho những hộ dân nuôi trồng.

3. Hoa Đồng tiền

Hoa đồng tiền hay còn được biết đến với tên gọi là cúc đồng tiền, đây vốn là loài thực vật thuộc họ Cúc, được trồng vô cùng phổ biến tại các quốc gia châu Á. Hoa có rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau, phần lớn đến từ công cuộc lai tạo giống hoa này trên khắp thế giới. Tuy nhiên bông hoa đồng tiền vẫn mang những đặc điểm nổi bật mà họ nhà Cúc vẫn sở hữu.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 4

Hoa đồng tiền rất được ưa thích để trồng vào dịp Tết đến, xuân về, bởi loài hoa này tượng trưng cho tài lộc, phú quý và may mắn. Bên cạnh đó, hoa còn giúp hóa giải những điều xui xẻo, hỗ trợ gia chủ làm ăn thuận lợi, gia đình thịnh vượng và phát đạt.

4. Sen Đá Chuỗi Tiền

Sen đá chuỗi tiền là loại cây cảnh có hình dáng cực kỳ độc đáo, với phần thân và lá của cây được đan xen lẫn nhau trông giống như một chuỗi tiền xu cổ được xếp chồng lên nhau. Do mang đặc tính là loại cây cảnh phong thủy cho nên chúng được ưa chuộng để trồng trong văn phòng, đặt trên bàn làm việc nhằm giúp mang lại sự thư thái, xua tan lo âu, mệt mỏi. Bên cạnh đó sen đá chuỗi tiền còn mang đến may mắn về tiền bạc cho người trồng. Do thân và lá khá mọng nước nên rất cần có sự chăm sóc đúng cách để cây có thể phát triển tốt nhất.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 5

5. Cỏ Đồng Tiền

Cỏ đồng tiền là một loại cây cảnh để bàn nhỏ nhắn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Nó vốn có tên khoa học là Hydrocotyle Verticillata, có hình dáng lá cây bên ngoài tròn trịa hệt như những đồng tiền xu. Cỏ đồng tiền có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, vừa có thể trồng được trong đất, vừa trồng được trong nước.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 6

Với tên gọi của mình, cỏ đồng tiền được cho là có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về tiền bạc, mang lại tài lộc và sự phú quý. Ngoài ra nhờ vào khả năng thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau còn tượng trưng cho ý chí luôn vươn lên và khả năng sống vô cùng mãnh liệt, bất chấp khó khăn và nghịch cảnh.

6. Cỏ Kim Cương

Cỏ kim cương là loài thực vật có hình dáng vô cùng đẹp mắt, được biết tới với một số tên gọi khác như lan gấm, kim tuyến liên, lan kim tuyến, cỏ nhung,... Nó có tên khoa học là Anoechilus roxburglihayata, là thực vật thuộc chi địa lan, vốn có nguồn gốc từ các cánh rừng nhiệt đới. Cỏ kim cương ưa thích trồng ở nơi râm mát, không có ánh nắng chiếu đến, thường mọc thành từng cụm.

6 loại cây cảnh nghe tên đã thấy “mùi tiền”, trồng vừa đẹp còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ - 7

Đặc biệt, cỏ kim cương có một mức giá cực kỳ đắt đỏ, lên tới 20 triệu đồng/kg cây phơi khô. Sở dĩ lại có điều này là bởi loài thực vật này có dược tính rất cao, giúp chữa được nhiều chứng bệnh nguy hiểm, có thể sánh ngang với nhân sâm. Thậm chí nhiều nhà hàng còn cho chúng vào thực đơn món ăn sang trọng, như một cách khẳng định giá trị của cỏ kim cương mang lại. Nhờ vào tên gọi “đắt đỏ” cùng giá trị của mình, cỏ kim cương xứng đáng là loại cây cảnh nên trồng trong nhà.

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này