3 cây này trồng trong đất nhanh thối rễ, trồng thủy canh cây lớn nhanh như thổi, lá xanh bóng mượt

Trồng cây bằng phương pháp thủy canh không chỉ đơn giản, tiện lợi mà còn đỡ tốn công thay đất và rất sạch sẽ.

Hầu như gia đình nào cũng sẽ có vài chậu hoa trong nhà, ngoài tác dụng trang trí cho căn phòng, hoa và cây cảnh còn mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Một số loài cây nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ phát sinh nhiều vấn đề khác nhau khiến chúng ta bối rối, khó chịu.

Thực ra loài hoa, cây cảnh nào cũng có sở thích riêng của nó, chỉ cần chúng ta nắm vững sở thích của chúng thì không cần lo lắng cây phát triển không tốt. Chẳng hạn như 3 loại cây cảnh này rất thích hợp trong môi trường thủy canh, trồng trong đất lại rất dễ bị vàng lá, thối rễ.

Cây kim tiền

3 cây này trồng trong đất nhanh thối rễ, trồng thủy canh cây lớn nhanh như thổi, lá xanh bóng mượt - 1

Những chiếc lá tròn và đầy đặn, tràn đầy sức sống trông giống như những đồng xu nhỏ, vì vậy mới có cái tên kim tiền. Không chỉ có giá trị làm cảnh cao, cây kim tiền còn được yêu thích vì khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ bức xạ từ các điện tử và ý nghĩa phong thủy tốt lành của nó.

Nhưng những người đã nuôi cây kim tiền đều nhận ra loại cây cảnh này rất dễ bị thối rễ. Thực ra, điều ày là do chúng ta chưa nắm bắt được sở thích của nó. Nếu đất quá ẩm ướt hoặc lượng nước không được kiểm soát tốt thì rất dễ xảy ra tình trạng thối rễ.

Đừng lo lắng nếu rễ của cây kim tiền bị thối rữa, bởi cây rất dễ sinh sản và hồi sinh. Nếu rễ cây kim tiền bị thối, hãy dùng kéo để loại bỏ phần rễ bị thối, sau đó cắm cành vào trong nước. Sau một tháng, rễ khỏe mạnh có thể mọc lại, thậm chí cây còn dễ mọc mần nhanh hơn. Lưu ý khi trồng thủy canh, bạn cần phải thay nước cho cây thường xuyên bằng nước sạch, khoảng 10 ngày/lần.

Cây lưỡi hổ

3 cây này trồng trong đất nhanh thối rễ, trồng thủy canh cây lớn nhanh như thổi, lá xanh bóng mượt - 3

Nhiều người thích trồng cây lưỡi hổ trong nhà vì nó có thể xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, đồng thời thu hút tài lộc đến với gia chủ. Loại cây này còn được mệnh danh là “máy lọc không khí”, vì nó có thể hấp thu những khí độc hại, loại bỏ bụi bẩn trong không khí.

Nếu được chăm sóc đúng cách, cây lưỡi hổ có thể cao tới 1m. Nhưng do rễ của cây lưỡi hổ tương đối mảnh nên rất dễ bị thối, nếu trường hợp này xảy ra, bạn có thể đem cây phơi ở nơi có nắng, cắt bỏ hết phần rễ bị thối rồi cho cây vào nước.

Cứ khoảng 3 ngày lại thay nước một lần. Nếu muốn cây phát triển tốt hơn, bạn cũng có thể cho một ít dung dịch dinh dưỡng vào, như vậy cây có thể sinh sản và phát triển tốt.

Cây lan ý

3 cây này trồng trong đất nhanh thối rễ, trồng thủy canh cây lớn nhanh như thổi, lá xanh bóng mượt - 4

Nhiều người còn gọi cây la ý là cây thuận buồm xuôi gió vì hoa của nó màu trắng, uốn cong như cánh buồm, trồng trong nhà ngụ ý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, công việc luôn thuận buồm xuôi gió. Loại cây này có thể trồng trong đất hoặc trong môi trường thủy canh, nhưng nếu trồng trong đất thì khó kiểm soát nước, dễ gây thối rễ và không thể ra hoa.

Vì vậy bạn có thể chọn trồng lan ý trong nước. Nếu trồng trong bình, sợ cây nghiêng ngả không đẹp mắt, bạn có thể cho thêm vài viên đá vào trong bình. Lưu ý, cần thay nước thường xuyên và bổ sung một ít dung dịch dinh dưỡng vào, như vậy cây có thể phát triển tốt, bằng cách này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với trồng trong chậu đất.

 Nếu có 3 loại hoa này ở nhà, nếu bạn không thể trồng chúng tốt thì có thể thử phương pháp thủy canh.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng gia đình bình an, Thần Tài gõ cửa thường xuyên