Nắng nóng trên 30 độ C nên “mạnh tay” với 4 loại hoa này, càng cắt tỉa mạnh cây càng sum suê xanh tốt

Thời điểm này nếu cây nở hoa, hãy mạnh tay ngắt nụ càng sớm càng tốt.

Thời kỳ ra hoa của mỗi loại hoa là khác nhau, thậm chí với kỹ thuật chăm sóc khác nhau, cây có thể ra hoa không đúng vụ. Ví dụ như một số loại hoa trong nhà kính, có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để làm cho hoa nở sớm trước thời kỳ ra hoa, có loài hoa chúng ta tự chăm bón vẫn nở sau thời kỳ ra hoa, tình trạng này gọi là “ra hoa trái vụ”. 

Một số loại hoa vẫn nở dù đã qua thời kỳ ra hoa đôi khi đó không phải là điều tốt, bạn cần phải thật cẩn thận. Đặc biệt nếu bây giờ 4 loại hoa này vẫn đang ra hoa, bạn nên mạnh tay cắt tỉa càng sớm càng tốt để loại bỏ nụ. Nếu không, đến đúng vụ cây sẽ không nở hoa hoặc ra hoa rất ít, cây ngày càng còi cọc

Lan quân tử

Nắng nóng trên 30 độ C nên “mạnh tay” với 4 loại hoa này, càng cắt tỉa mạnh cây càng sum suê xanh tốt - 1

Vào mùa hè khi nắng nóng trên 30 độ C, lan quân tử đa số đều bước vào giai đoạn ngủ đông. Vì vậy, giai đoạn này tuyệt đối không được để lan quân tử nở hoa. Nếu nở hoa vào giai đoạn này thì hoa sẽ hấp thụ hết chất dinh dưỡng dự trữ của cây, khiến cây ngày càng còi cọc. 

Do đó nếu khi mua lan quân tử về, cây đang có nụ thì bạn nên cắt bỏ thay vì đợi nó nở hoa một lần rồi mới cắt. Đây là một bước đi khôn ngoan. 

Hoa trường sinh

Nắng nóng trên 30 độ C nên “mạnh tay” với 4 loại hoa này, càng cắt tỉa mạnh cây càng sum suê xanh tốt - 3

Hoa sống đời, hoa trường thọ, cây bỏng, đả bất tử,... là một số tên gọi khác của hoa trường sinh. Loại cây này vừa dễ sống, dễ trồng lại mang ý nghĩa phong thủy tốt lành nên được nhiều người ưa chuộng. Hoa trường sinh ra hoa vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau, tuy nhiên cây không ra hoa thường xuyên và hoa không to như những loại cây khác. 

Vì vậy nếu thời điểm hiện tại hoa trường sinh vẫn còn ra hoa thì bạn nên cắt tỉa những nụ hoa mới chớm để ngăn chặn sự tái sinh. Nếu để cây nở hoa vào thời điểm này, cây sẽ bị tiêu hao rất nhiều chất dinh dưỡng, rất có thể sẽ bị ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Đến mùa đông, cây sẽ không nở rộ, vì vậy bạn nên cắt tỉa ngay, có như thế khi mùa hè và mùa thu qua đi, những nụ hoa mới xuất hiện. 

Lan càng cua

Nắng nóng trên 30 độ C nên “mạnh tay” với 4 loại hoa này, càng cắt tỉa mạnh cây càng sum suê xanh tốt - 4

Lan càng cua mọc hoa ở đỉnh cành, có quả hình tròn màu đỏ. Mùa hoa vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau, hoa bền màu và lâu tàn, kéo dài khoảng 2 - 3 tháng. Nhiệt độ lý tưởng cho sự phát triển của lan càng cua là 15 đến 25 độ C, cao nhất không quá 28 độ C, nếu cao hơn 35 độ C cây sẽ phát triển kém, khó ra nụ. 

Tuy nhiên đôi khi cây cũng ra hoa trái mùa, nhưng tốt nhất bạn không nên để lan càng cua nở hoa vào mùa hè, hãy ngắt nụ hoa ngay khi bạn nhìn thấy chúng. Trong giai đoạn này, không chỉ chú ý đến ánh sáng mà còn phải chú ý đến việc tưới nước, chỉ nên tưới khi đất đã se khô, nếu không cây rất dễ chết. 

Hoa anh thảo

Nắng nóng trên 30 độ C nên “mạnh tay” với 4 loại hoa này, càng cắt tỉa mạnh cây càng sum suê xanh tốt - 5

Khi nhiệt độ môi trường tăng lên 28 độ C, lá hoa anh thảo sẽ dần khô héo và chuyển sang trạng thái ngủ đông, nếu lúc này hoa anh thảo vẫn đang nở hoa thì hãy nhanh chóng cắt tỉa. Hãy để nó tích lũy đủ chất dinh dưỡng cho kỳ ngủ đông, giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, như vậy cây mới vượt qua được mùa hè này. 

Nếu mùa hè cây tiêu thụ quá nhiều dinh dưỡng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của hoa anh thảo vào mùa thu. Nếu trời mát, bạn có thể bón thêm phân bón lỏng cho cây, nếu nhiệt độ tăng lên 28 độ C và lá chuyển sang màu vàng thì có thể ngừng bón phân.

Trồng 1 trong 5 cây hộ thân này như chôn vàng trong sân nhà, ra ngoài gặp quý nhân, lúc về mang theo tài lộc