Nhà mẹ chồng quanh năm không thấy một con muỗi, hóa ra là nhờ 3 loại cây cảnh ngát hương này

Nhắc đến cây có khả năng đuổi muỗi thì không thể bỏ qua cây thanh hương.

Khi thời tiết nóng bức, tâm trạng con người sẽ rất dễ cáu gắt, nếu lúc này có vài con muỗi bay xung quanh thì càng khó chịu hơn. Vì vậy vào mùa hè, chúng ta có thể trồng thêm vài cây xanh trong nhà, một là để thư giãn tinh thần, cải thiện không khí trong nhà, hai là để đuổi muỗi.

Thật ra, trước đây tôi không biết có một số loại cây cảnh có tác dụng xua đuổi muỗi. Thấy nhà mẹ chồng quanh năm có bóng dáng một con muỗi, tò mò đi hỏi mẹ thì tôi mới biết 3 loại cây này chính là “khắc tinh” của muỗi. Mẹ trồng vài chậu trong nhà nên muỗi mới không dám bén mảng tới gần.

Cây bạc hà

Nhà mẹ chồng quanh năm không thấy một con muỗi, hóa ra là nhờ 3 loại cây cảnh ngát hương này - 1

Là một loại gia vị thông thường, giúp gia tăng hương vị cho các món ăn, nhưng ít ai biết rằng bạc hà cũng có thể trồng làm cảnh. Với vẻ ngoài tươi mát và bắt mắt, bạc hà rất thích hợp làm cây cảnh trồng trong chậu để bàn, hoặc bạn đặt ở bên bậu cửa sổ cũng được.

Nó phát triển rất nhanh và có khả năng sinh sản mạnh mẽ, lá bạc hà có mùi rất tươi mát dễ chịu, đồng thời có tác dụng khử khuẩn và thanh lọc không khí. Từ đó, nó có thể giúp con người xua tan mệt mỏi và tinh thần sảng khoái hơn.

Dù con người rất thích nhưng muỗi lại rất ghét mùi của bạc hà, vì vậy nếu trồng bạc hà trong nhà thì muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần. Để bạc hà luôn xanh tốt, trong quá trình bảo dưỡng bạn nên tưới nước 2-3 lần/tuần, chú ý cắt tỉa cho cây có hình dáng đẹp.

Nhất mạt hương

Nhà mẹ chồng quanh năm không thấy một con muỗi, hóa ra là nhờ 3 loại cây cảnh ngát hương này - 3

Đây là loại cây thân thảo, còn có những tên gọi khác là sen thơm, sen đá lá thơm,… thân và cành nhỏ, bề mặt lá có lớp lông mỏng, mép lá có răng cưa. Loại cây này có hương thơm rất dễ chịu, có khả năng thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt là muỗi.

Trong phong thủy, trồng mạt nhất hương trong nhà còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, đặc biệt thích hợp với người tuổi Hợi, mệnh Mộc. Vì vậy, bạn có thể dùng mạt nhất hương làm quà cho những dịp khai trương, tân gia,…

Mạt nhất hương thích mọc trên đất cát, thông thoáng và thoát nước tốt, ưa ánh sáng dịu, chịu khô hạn tốt và sợ úng. Bình thường bạn nên cho cây phơi nắng nhiều, tốt hơn hết nên đặt chậu cây ở hướng Nam, nhưng vào mùa hè nắng gắt cần phải che nắng để tránh cây bị cháy lá.

Cây thanh hương

Nhà mẹ chồng quanh năm không thấy một con muỗi, hóa ra là nhờ 3 loại cây cảnh ngát hương này - 4

Loại cây này có lá bóng nhẵn, mang mùi hương rất đặc biệt và muỗi rất ghét mùi hương này nên bạn có thể trồng một chậu trong nhà để đuổi muỗi.

Chưa hết, cây thanh hương còn có thể hấp thụ formaldehyde và khói thuốc, giúp không khí trong lành hơn. Toàn thân loại cây này toàn là “bảo bối”, phần gỗ có thể được dùng làm thuốc chữa bệnh, lá và thân cây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da.

Trong quá trình bảo dưỡng trong nhà, bạn nên cho cây thanh hương ra ánh sáng khoảng 6 tiếng mỗi ngày, đảm bảo môi trường ẩm cho cây và chỉ tưới nước, không cần bón phân để cây sinh trưởng tốt. Vào mùa hè, nên che mát và cắt tỉa thường xuyên, loại bỏ những cành sâu bệnh, cành chết, cành rậm rạp,… thì dáng cây sẽ đẹp hơn, từ đó nâng cao giá trị làm cảnh của cây cảnh.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng gia đình bình an, Thần Tài gõ cửa thường xuyên