Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ

Những món đồ mà chúng ta tình cờ nhìn thấy ngoài đường, tưởng chừng như vô hại nhưng nếu mang chúng về nhà thì lại biến thành tai hại không thể ngờ.

Rất nhiều người có thói quen nhặt nhạnh những món đồ bị đánh rơi ngoài đường về để sử dụng mà không cần quan tâm tới nguồn gốc. Tuy nhiên việc làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

1. Tiền lẻ

Nếu đang đi trên đường mà bạn nhìn thấy những tờ tiền lẻ rơi vãi, hoặc nhặt được một cái ví chứa tiền lẻ bên trong, thì tốt nhất bạn đừng nên lấy chúng để mang về sử dụng nhé. Bởi lẽ tiền lẻ rơi trên đường rất có thể là tiền đò được mọi người rải ra để làm lộ phí cho người mới mất theo như phong tục dân gian. Bên cạnh đó, tiền lẻ được chứa trong ví rơi trên đường rất có thể là tiền dùng để giải hạn, xả xui theo như tín ngưỡng, phong thủy.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 1

2. Gương bị nứt, vỡ

Những chiếc gương bị nứt, vỡ rơi trên đường tốt nhất bạn không nên tiếc rẻ mà mang về tái chế, bởi theo như phong thủy thì gương vỡ là điều không hề tốt lành. Gương là thứ đại diện cho thế giới tâm linh, có thể phản xạ cũng như thu hút tài vận. Một số chiếc gương vỡ có thể ẩn chứa linh hồn hoặc vía của người sử dụng trước kia. Vậy nên bạn không nên mang chúng về nhà kẻo có thể gặp phải những tai họa không ngờ tới.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 3

3. Quần áo cũ

Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những bộ quần áo cũ bị vứt bỏ trên đường hoặc nằm chỏng chơ trong thùng rác. Đó có thể là quần áo không còn được mặc nữa, bị sờn rách nên người ta vứt bỏ chúng đi. Tuy nhiên quần áo cũ còn có thể là vật dụng của người quá cố từng sử dụng, nhưng giờ họ đã qua đời nên chúng bị đem ra vứt ở thùng rác. Vậy nên bạn đừng tùy tiện nhặt quần áo cũ bị vứt bỏ nhé, chúng có thể mang mầm bệnh hoặc những thứ không tốt đẹp đến cho bạn.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 4

4. Sỏi, đá ven đường

Bạn tình cờ trông thấy những hòn sỏi, viên đá đẹp ở trên đường và muốn mang chúng về để trang trí nhà cửa, ao cá,... Tuy vậy không phải hòn đá nào cũng nên mang về nhà, bởi có những hòn đá được dùng để chôn cất người mất hoặc chôn vật nuôi qua đời. Do đó chúng sẽ chứa âm khí không hề tốt đối với sức khỏe và tinh thần. Vậy nên bạn chỉ nhặt những hòn đá, hòn sỏi khi biết rõ nguồn gốc của chúng.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 5

5. Đồ trang sức cũ

Những đồ trang sức cũ rơi trên đường bạn không nên vội vàng nhặt mà mang về sử dụng nhé. Bởi lẽ đồ trang sức là thứ gần gũi, thân cận với chủ sở hữu, do đó nó mang trong mình sinh khí của người sử dụng. Vậy nên nếu như chủ sở hữu trước kia của những món trang sức này gặp nhiều điều bất hạnh, xui xẻo, thậm chí là tai họa thì nếu bạn mang những món trang sức này về sẽ mang theo những điều xui rủi đó về nhà. Vậy nên nếu có thể, bạn nhặt được trang sức có giá trị thì nên bán chúng đi chứ đừng mang về sử dụng nhé.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 6

6. Ảnh của người lạ

Theo như một số quan niệm về tâm linh, bức ảnh là thứ chứa đựng một phần linh hồn của người đó. Nếu như bạn tình cờ nhặt được một tấm ảnh và mang chúng về nhà thì đó là điều không nên. Bởi vì vô tình bạn sẽ san sẻ những tai ương, khó khăn mà chủ nhân trong tấm ảnh đang phải chịu đựng. Chưa kể nếu như người đó không may qua đời, việc giữ di ảnh của người đã khuất sẽ khiến linh hồn của người đó luôn ở gần xung quanh gia đình của bạn.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 7

7. Đồ điện tử cũ

Một số món đồ điện tử cũ như tai nghe, điện thoại, máy tính,... có thể bị đánh rơi và bạn vô tình nhặt được chúng. Tuy vậy chớ nên mang những thứ đó về nhà nếu chúng đã cũ kỹ và có dấu hiệu hỏng. Bởi chúng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn lâu ngày tích tụ. Ngoài ra các đồ điện tử đã cũ hỏng còn có thể cháy nổ nếu bạn cố gắng “hồi sinh” cho chúng.

Mang những thứ này ở ngoài đường về nhà, tai ương tìm tới, hậu họa không ngờ - 8

10 dấu hiệu cho thấy nhà bạn đang mang lại nhiều thuận lợi, may mắn nhiều người ao ước