Mùa hè 3 loại hoa này vừa khó trồng vừa dễ mắc sâu bệnh, đừng dại trồng kẻo tiền mất tật mang

Nếu muốn trồng những loại hoa này vào mùa hè, bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, mức sống của con người ngày càng được nâng cao, nhiều người yêu hoa thích trồng một số loại hoa, cây cảnh tại nhà để làm đẹp không gian sống, thư giãn tinh thần. Khi thấy những bông hoa đẹp, ai cũng muốn mang về nhà trồng nhưng không phải loại hoa nào cũng thích hợp để bảo dưỡng tại nhà.

Một số loại hoa không dễ trồng, đặc biệt là trong mùa hè này, vừa khó sống lại dễ mắc sâu bệnh. Nếu bạn cố chấp mang về nhà trồng, rất có thể chẳng bao lâu sau cây sẽ bị bệnh hoặc thậm chí là chết, lúc đó sẽ “tiền mất tật mang”.

Phong lan

Mùa hè 3 loại hoa này vừa khó trồng vừa dễ mắc sâu bệnh, đừng dại trồng kẻo tiền mất tật mang - 1

Phong lan là loài hoa được nhiều người yêu thích, vì nó có nhiều chủng loại, đa dạng màu sắc và mang vẻ đẹp thanh cao, tao nhã. Tuy nhiên do sức đề kháng kém, khả năng thích nghi kém nên cây dễ bị vàng lá, thối rễ nếu không bảo dưỡng đúng cách, vì vậy nếu muốn trồng loại hoa này vào mùa hè thì bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Hoa phong lan ưa môi trường ấm ẩm, sợ ánh sáng mạnh, cho nên bạn không được để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đồng thời giữ môi trường sống thông thoáng. Phong lan cũng là một trong những loại hoa khó tín, ưa dinh dưỡng cao, chỉ khi đủ dinh dưỡng lan mới phát triển xanh tốt, lá xanh và to, hoa nở nhiều và đẹp.

Nếu lan bị thiếu hoặc mất cân đối chất dinh dưỡng thì không thể phát triển tốt được. Khi trồng lan, bạn nên dùng phân bón dạng lỏng.

Hoa vân anh

Mùa hè 3 loại hoa này vừa khó trồng vừa dễ mắc sâu bệnh, đừng dại trồng kẻo tiền mất tật mang - 3

Hoa vân anh hay còn gọi là hoa lồng đèn, được nhiều người ưa chuộng bởi màu lá xanh bóng, hoa đa dạng màu sắc và chúng trông giống như những chiếc đèn lồng nhỏ đung đưa trong gió. Hoa vân anh tuy đẹp nhưng lại không có nhiều người chăm bẵm chúng được tươi tốt, vì đây là một trong những loại hoa khá khó tính.

Loài hoa này sợ nhiệt độ cao nên vào mùa hè nóng bức rất dễ bị thối đen rễ. Để bảo dưỡng hoa vân anh, nếu nhiệt độ cao trên 28 độ C, bạn cần chú ý đến công tác che nắng, làm mát, thông thoáng, không tưới nước thường xuyên, đồng thời thường xuyên cắt tỉa những cành phát triển không tốt. Có thể bón thêm một ít phân kali và lân trước thời kỳ ra hoa thì cây sẽ nở hoa nhiều và sặc sỡ hơn.

Hoa hồng leo

Mùa hè 3 loại hoa này vừa khó trồng vừa dễ mắc sâu bệnh, đừng dại trồng kẻo tiền mất tật mang - 4

Hoa hồng là một trong những loại hoa được nhiều người ưa chuộng bậc nhất, vì vẻ đẹp kiều diễm và hương thơm dễ chịu của nó. Tuy nhiên, những người trồng hoa đều biết hoa hồng rất dễ bị sâu bệnh chẳng hạn như bệnh phấn trắng, bọ trĩ,… Đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè, khi thời tiết ấm áp, sâu bệnh sinh sản nhanh hơn. Dù hàng tháng tốn tiền phòng trừ sâu bệnh thì cuối cùng hoa hồng vẫn bị sâu bệnh tấn công.

Đặc biệt là hoa hồng Fujimoto (một loại hoa hồng leo), loại hoa hồng này phát triển mạnh, cành lá rậm rạp, nếu thông gió không tốt thì sinh trưởng kém. Vì vậy, nếu bạn trồng hoa hồng Fujimoto nói riêng và hoa hồng dây leo nói chung thì nên cắt tỉa thường xuyên, cắt bỏ những cành mọc xấu, sâu bệnh, còi cọc để đảm bảo độ thoáng gió. Bên cạnh đó, nên thường xuyên phun một số loại thuốc trừ sâu bệnh để tránh sâu bệnh và côn trùng gây hại tấn công.

4 loại cây dại mọc đầy đường, cho vào chậu lên đời thành tiểu bonsai, vừa đẹp độc lạ vừa hút tài lộc