4 loại rễ rau đừng vứt vào thùng rác, hãy trồng vào chậu chúng sẽ phát triển thành vườn rau nhỏ trong 2 tuần

Bạn có thể biến "rác thải" nhà bếp thành kho báu, để những rễ rau này tái sinh trong chậu hoa và phát triển thành một vườn rau nhỏ xinh.

Rễ rau mùi

4 loại rễ rau đừng vứt vào thùng rác, hãy trồng vào chậu chúng sẽ phát triển thành vườn rau nhỏ trong 2 tuần - 1

Rau mùi là loại rau gia vị quen thuộc, giúp làm tăng thêm hương vị của các món ăn. Ngoài ra, rau mùi còn có tác dụng giải độc, nhuận tràng, giảm mẩn ngứa, phong hàn, thúc đẩy khí huyết toàn thân lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch.

Thông thường người ta chỉ dùng phần lá, còn phần rễ thì bỏ đi. Tuy nhiên, bạn có thể dùng rễ rau mùi để nhân giống.

Bạn chỉ cần giữ rễ cây rau mùi dài khoảng 3-5 cm, sau đó cắm trực tiếp vào đất ẩm, khoảng một tuần sau bạn sẽ thấy những chồi rau mới mọc lên. Hoặc bạn có thể cắm rễ rau mùi vào cốc nước. Nhưng hãy nhớ rằng rau mùi thích môi trường mát mẻ, nửa râm mát, vì vậy đừng trồng nó ở nơi nhiều nắng.

Rễ hành

4 loại rễ rau đừng vứt vào thùng rác, hãy trồng vào chậu chúng sẽ phát triển thành vườn rau nhỏ trong 2 tuần - 3

Phương pháp trồng hành lá từ rễ cũng tương tự như rễ rau mùi, nhưng hành lá cần nhiều ánh nắng hơn. Để lại khoảng 2-3 cm rễ hành rồi cắm vào đất rồi đặt ở nơi nhiều nắng, hoặc cắm vào cốc nước.

Hành lá phát triển nhanh hơn rau mùi, nên chỉ sau vài ngày bạn sẽ thấy mầm non nhú lên. Nếu trồng trong đất, nhớ tưới nước thường xuyên và giữ ẩm cho đất để hành lá phát triển mạnh. Nếu trồng trong nước, hãy thay nước thường xuyên cho nó.

Rễ cần tây

4 loại rễ rau đừng vứt vào thùng rác, hãy trồng vào chậu chúng sẽ phát triển thành vườn rau nhỏ trong 2 tuần - 4

Cần tây rất giàu vitamin, ít calo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, cần tây có tác dụng hỗ trợ giảm cân, chống viêm, giảm hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể, phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp,…

Rau cần tây thường được trồng bằng phương pháp gieo hạt, nhưng bạn cũng có thể tận dụng gốc cần tây để trồng. Cụ thể, hãy giữ phần gốc cần tây (dài khoảng 3-5cm) rồi đặt lên đĩa hoặc bát và thêm một nước thích hợp vào sao cho nước không ngập rễ.

Đặt ở nơi sáng sủa nhưng tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Mỗi ngày thay nước một lần, khoảng 5-7 ngày thì rễ cần tây sẽ mọc chồi mới. Lúc này bạn có thể cấy xuống đất và tiếp tục chăm sóc, sắp tới bạn sẽ được nhìn thấy những chiếc lá cần tây tươi ngon.

Khoai lang

4 loại rễ rau đừng vứt vào thùng rác, hãy trồng vào chậu chúng sẽ phát triển thành vườn rau nhỏ trong 2 tuần - 5

Khoai lang không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đáng nói, khoai lang không chỉ có thể ăn củ mà còn có thể ăn ngọn, ăn lá.

Hãy lấy một củ khoai lang (có thể lấy khoai lang đã mọc mầm) đặt vào cốc nước. Sau đó, hãy đổ nước vào sao cho nước chỉ ngập một nửa củ. Đặt ở nơi thoáng mát và có nắng, bạn sẽ sớm thấy khoai lang nảy mầm.

Khi chồi đã phát triển đến một độ dài nhất định, bạn có thể mang đi trồng vào đất. Khoai lang phát triển rất nhanh, chẳng mấy chốc bạn sẽ được thu hoạch.

10 cây cảnh hút bụi mịn tốt nhất, trồng một chậu chẳng khác gì nhà có máy lọc không khí