5 loại hoa không cần ánh sáng, để trong bóng tối nở hoa càng rực rỡ, sum suê hơn mang ra nắng

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng chịu đựng tốt nhất vì cây có thể sống hàng tuần mà không cần tưới nước, không cần nhiều phân bón.

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, màu xanh của lá cây có công dụng làm giảm áp lực công việc, căng thẳng, mệt mỏi nếu đưa vào trong không gian sống và làm việc.

Ở các nước Châu Âu, đặc biệt là Mỹ, có đến 81,6% cơ quan văn phòng sử dụng những loại cây không cần ánh sáng mặt trời trong nhà để nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên, trong đó có 5 loại hoa ưa bóng râm này được ưu ái chọn lựa nhiều hơn hẳn. 

5 loại hoa không cần ánh sáng, để trong bóng tối nở hoa càng rực rỡ, sum suê hơn mang ra nắng - 1

Cây lưỡi hổ

Bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mà vẫn trông tuyệt vời, hãy thử trồng cây lưỡi hổ nhé! Giống cây bắt mắt này phát triển mạnh trong nhà và sẽ làm tăng thêm nét độc đáo cho không gian trong nhà của bạn.

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng chịu đựng tốt nhất vì cây có thể sống hàng tuần mà không cần tưới nước, không cần nhiều phân bón và hầu như không có bất kì sâu bệnh nào. Với những tán lá dài, giống như thanh kiếm, thẳng đứng, loại cây trồng này giúp không gian trong nhà bắt mắt và trông đặc biệt hấp dẫn.

Loài cây sống trong nhà này rất đa dạng, bạn có thể tìm thấy những tán lá bao gồm nhiều màu sắc khác nhau trong các hoa văn bắt mắt, bao gồm bạc, xám, trắng, vàng và xanh lá. Trong điều kiện phát triển lý tưởng, cây lưỡi hổ còn có thể nở ra những bông hoa màu kem có mùi thơm vào ban đêm.

5 loại hoa không cần ánh sáng, để trong bóng tối nở hoa càng rực rỡ, sum suê hơn mang ra nắng - 3

Cây lan ý

Cây lan ý có hoa màu trắng muốt tinh khiết cùng với màu xanh bắt mắt của lá đầy quý phái. Hoa lan ý hình trái tim, là biểu tượng của hạnh phúc, niềm vui ngập tràn. Cây lan ý còn có tác dụng giảm các tác hại từ các tia bức xạ mặt trời và các đồ điện tử tác động đến cơ thể con người. Cây cũng giúp điều hòa không khí, hấp thụ năng lượng tốt và tạo không gian sống hòa hợp cho gia chủ.

Cây hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn thực sự là loại hoa phù hợp trang trí nhà cửa bởi vẻ đẹp độc lạ, vô cùng thu hút và quyến rũ. Hoa có màu đỏ pha tím hoặc pha trắng độc đáo, trông như những chiếc đèn lồng rực rỡ, hoặc những ngọn lửa bập bùng trên cành. Cây dễ trồng và chăm sóc, không yêu cầu nhiều về chế độ dinh dưỡng, ít sâu bệnh.

5 loại hoa không cần ánh sáng, để trong bóng tối nở hoa càng rực rỡ, sum suê hơn mang ra nắng - 4

Cây hoa nhài

Loài hoa này đã không còn xa lạ với chúng ta. Hoa nhài có màu trắng nhẹ nhàng, quyến rũ, hương thơm cực dễ chịu và tinh tế khiến không gian sống vô cùng thư giãn. Đây là loài cây không ưa bóng mát toàn phần, cây cũng phát triển tốt hơn nếu có thêm một chút ánh nắng. Cây phù hợp trồng với cả ngoại thất và nội thất. Ngoài ra mùi thơm đặc trưng của hoa còn được tận dụng làm các loại tinh dầu nước hoa, xà phòng,...

Cây sống đời

Cây sống đời tên gọi khác là cây lá bỏng vì có khả năng chữa bỏng nhẹ. Cây sống đời có thể sống ở bất cứ đâu vì chỉ sinh sản nhanh bằng lá. Thân và lá của cây đều mọng nước, công dụng như 1 loại kháng sinh và không gây tác dụng phụ. Cây sống đời còn chữa được nhiều bệnh khác như bệnh về ruột, bệnh trĩ, chảy máu cam, đau họng, viêm tai cấp tính,...

Trong nhà có 2 loại cây này, hái lá ra dùng người càng khỏe mạnh, tóc càng mọc dày, đen bóng mượt