5 sai lầm biến robot hút bụi trở thành món đồ thừa thãi trong nhà, mua phí tiền

Không giống các sản phẩm dọn dẹp thông thường khác, robot hút bụi là sản phẩm điện tử thông minh nên cũng cần có cách vệ sinh rất riêng.

Lựa chọn robot hút bụi không phù hợp với không gian

Đây là sai lầm khá phổ biến khi tìm chọn và sử dụng robot hút bụi khiến cho việc dọn dẹp vừa kém hiệu quả lại vừa làm giảm tuổi thọ của robot hút bụi. Theo đó, nhiều người thường thường cho rằng chỉ cần lựa chọn mua robot của các thương hiệu nổi tiếng là đủ. Nhưng thực tế, ngoài việc tìm chọn mua robot hút bụi uy tín, yếu tố quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được sản phẩm có công suất, lực hút, thời gian làm việc, ngăn chứa bụi và hộp đựng nước phù hợp với không gian sống của mình.

Ví dụ như không gian cần dọn dẹp của bạn có diện tích khoảng 60m2 thì robot hút bụi có công suất 1200, thời gian dọn dẹp 100 phút, hộp bụi khoảng 400ml, hộp nước 200ml trở lên là sự lựa chọn hoàn hảo. Từ đó, bạn hãy căn cứ vào diện tích không gian sống của mình để có lựa chọn được chiếc robot hút bụi phù hợp nhất.

5 sai lầm biến robot hút bụi trở thành món đồ thừa thãi trong nhà, mua phí tiền - 1

Tiện đâu cắm sạc đó

Thêm một sai lầm nữa mà nhiều người dùng mắc phải khi dùng robot hút bụi, đó là tiện cắm sạc ở đâu, sạc loại nào tùy thích, mà không cần quan tâm đến việc tương thích của thiết bị.

Trên thực tế, bạn không nên nên sử dụng robot hút bụi với các phụ kiện không chính hãng, ngay cả khi những sản phẩm không chính hãng này có giá thành rẻ hơn rất nhiều sao với sản phẩm của nhà sản xuất chính hãng.

Chi tiết quan trọng nhất cần lưu ý phải sử dụng hàng chính hãng, là đế sạc và pin, vì như vậy mới có thể đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất công việc cho robot hút bụi.

Vệ sinh robot hút bụi sai cách

Đối với sản phẩm này, bạn cần đặc biệt chú ý đến các bộ phận làm sạch thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn như hộp bụi, ngăn chứa nước, chổi quét,... Các bộ phận khác của robot hút bụi bạn cũng cần lưu ý vệ sinh hàng ngày bằng khăn bông mềm và nước vệ sinh chuyên dụng. Tuyệt đối không tự tháo rời các bộ phận của robot và để chúng tiếp xúc với nước.

5 sai lầm biến robot hút bụi trở thành món đồ thừa thãi trong nhà, mua phí tiền - 3

Sạc pin robot hút bụi sai cách

Đa phần các loại robot thông minh hiện nay đều có chức năng sạc tự động và ngắt pin khi sạc đầy nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể phó mặc việc sạc pin cho chúng. Hãy dành ra một chút thời gian để theo dõi xem khi sạc pin, robot có biểu hiện gì bất thường không để có thể kịp thời xử lý. Cùng với đó, bạn cũng không nên sạc pin robot ngay sau khi thiết bị vừa hoạt động hết công suất và có nhiệt độ cao bất thường. Trong quá trình sạc, bạn cũng nên để ý để đảm bảo an toàn cho robot cũng như các thành viên trong gia đình.

Sử dụng sai công năng robot hút bụi

Sử dụng sai các công năng của robot hút bụi cũng là một trong những sai lầm cực nguy hiểm khiến tuổi thọ robot hút bụi giảm nhanh chóng mặt. Cụ thể, bạn cần lưu ý rằng robot hút bụi tuy có khả năng tránh vật cản và cảm biến chống rơi nhưng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng cho các vị trí quá cao, không gian chật chội hay khu vực có bụi bẩn kích thước quá lớn. Hãy sử dụng robot đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất để robot hoạt động hiệu quả và bền bỉ nhất.

5 sai lầm biến robot hút bụi trở thành món đồ thừa thãi trong nhà, mua phí tiền - 4

Bảo quản robot hút bụi sai cách

Để robot hút bụi ở nơi có nhiệt độ không thích hợp (thường là quá nóng) có thể khiến robot hút bụi gặp những trục trặc không đáng có, đặc biệt là khi chúng vừa hoạt động xong và đang sạc pin.

Cũng không nên đặt robot hút bụi tại những nơi có độ ẩm cao như ngoài ban công, phòng tắm, gần cửa sổ có thể hắt mưa,...

Tốt nhất, nên bố trí robot hút bụi ở nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh hoặc không quá nóng để đảm bảo cho tuổi thọ của robot.

Để quần áo qua đêm trong máy giặt là sai lầm, biết lý do tôi hối hận vô cùng
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)