5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng

Trời nồm ẩm khiến nhà cửa luôn nhớp nháp, ẩm mốc, không chỉ bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm “kinh điển” hầu như ai cũng từng mắc khiến tình trạng ẩm ướt càng tệ hơn.

1. Lau nhà

Trời nồm khiến nhà cửa luôn ẩm ướt, dính bẩn nên nhiều người có thói quen lau nhà cho sạch sẽ. Tuy nhiên, cách này chỉ khiến nhà đã ẩm càng thêm ẩm hơn.

5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng - 1

Cách tốt nhất là lau chùi bằng khăn khô sạch và thấm nước. Nếu nhà bạn không có điều hòa hay máy hút ẩm thì có thể tận dụng máy sấy tóc hơ nóng trên nền nhà để giảm bớt độ ẩm phần nào.

Ngoài ra, muốn sàn nhà khô ráo, sạch sẽ, bạn có thể trải lên báo cũ để chúng hút bớt ẩm.

2. Bật quạt

Bạn thường bật quạt để nhà cửa thoáng mát vào mùa hè nhưng đây lại là điều tối kỵ vào mùa nồm ẩm. Gió lạnh từ quạt khiến hơi ẩm ngưng tụ mạnh hơn, nước đọng nhiều hơn sinh ẩm mốc.

5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng - 3

Thậm chí, việc hơ quần áo trong nhà bằng quạt cũng không nên làm vì chẳng những lâu khô mà còn khiến nhà ẩm càng thêm ẩm hơn nữa.

3. Mở cửa

Với thời tiết hiện tại, độ ẩm ngoài trời luôn cao hơn trong nhà nên khi mở cửa số sẽ khiến không khí chênh lệch nhau, độ ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều gây hiện tượng “toát mồ hôi” cho căn phòng. Cách tối ưu nhất là đóng kín tất cả các cửa, kết hợp sử dụng máy điều hòa hoặc máy hút ẩm.

5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng - 4

Ngay với cả cửa WC, bạn cũng nên đóng kín ngay khi dùng xong để ngăn khí ẩm từ đó thoát ra các phòng lân cận. Ngoài ra, để tăng khả năng hút ẩm, bạn có thể đặt thêm vài tờ báo cạnh thảm nhà tắm, ngay lối ra vào.

4. Phơi quần áo

Vì độ ẩm không khí quá cao, kiểu thời tiết này cũng gây khó khăn cho việc phơi quần áo. Bạn nên hạn chế giặt trong những ngày trời nồm và không nên hong quần áo bằng quạt vì việc này sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng - 5

Cách tốt nhất là sử dụng máy sấy quần áo hoặc mang quần áo ra tiệm giặt là hoặc dùng máy sấy tóc để hong khô rồi mới mặc.

5. Rút phích đồ điện tử

Không khí nồm là điều kiện cực kỳ bất lợi cho các thiết bị điện tử, thủ phạm hàng đầu ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Các thiết bị điện nên được sử dụng thường xuyên và cài đặt chế độ chờ để tăng khả năng tự bảo vệ. Vì vậy, thay vì rút phích cắm thường xuyên, hãy cắm điện để liên tục để thiết bị hoạt động và không bị ẩm.

5 sai lầm “kinh điển” khi trời nồm ẩm, rất nhiều người mắc phải khiến nhà ướt thêm, thiết bị điện nhanh hỏng - 6

Những ngày này, bạn cũng nên dọn dọn dẹp đồ đạc gọn gàng hết sức có thể. Ngay khi trời tạnh ráo, giặt giũ và vệ sinh toàn bộ đồ đạc sẽ giúp không gian sạch sẽ và an toàn tuyệt đối.

Chồng ném tép tỏi vào bồn cầu, trách anh lãng phí, sáng hôm sau tôi xấu hổ xin lỗi