Tháng 2 là tháng quan trọng nhất để trồng lan, chỉ có làm tốt điều này cây con mọc như nấm

Bón phân cho lan vào mùa xuân phải sử dụng phân bón hoa có đủ đạm và kali.

Tháng 2 là tháng quan trọng nhất đối với việc trồng lan trong năm, nếu thực hiện tốt việc chăm sóc hàng ngày thì sẽ không còn lo lan không ra chồi mới. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn rằng nếu bạn làm tốt 4 điều trong tháng 2 thì lan sẽ nảy mầm nhiều hơn và phát triển mạnh mẽ hơn.

Tháng 2 là tháng quan trọng nhất để trồng lan, chỉ có làm tốt điều này cây con mọc như nấm - 1

1. Đầu tiên, cần giữ ẩm cho đất trồng lan, không để ẩm ướt lâu

Điều này đòi hỏi chúng ta phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước của cây lan vào mùa xuân. Nếu nhiệt độ trên 15 độ và trồng lan bằng giá thể thô thì việc tưới nước phải được thực hiện thường xuyên hơn, khoảng cách giữa các lần tưới nên rút ngắn để đảm bảo nguyên liệu trồng lan ẩm nhưng không bị ướt. Đặc biệt, việc này còn nhằm đảm bảo độ ẩm xung quanh nhánh, chỉ khi ẩm tương đối thì chồi mới dễ mọc chồi mới và cây con khỏe. 

2. Thứ hai, cây lan phải được bổ sung chất dinh dưỡng

Nếu nhiệt độ trên 15 độ và trồng lan bằng sỏi, xơ dừa... chất dinh dưỡng trong giá thể này rất hạn chế. Trong giai đoạn cây con, các chất dinh dưỡng không thể thiếu là đạm và kali. Do đó, bón phân cho lan vào mùa xuân phải sử dụng phân bón hoa có đủ đạm và kali, hoặc có thể sử dụng phân bón tổng hợp và cân đối như Huaduoduo số 1. 

Tháng 2 là tháng quan trọng nhất để trồng lan, chỉ có làm tốt điều này cây con mọc như nấm - 3

Vào đầu xuân, nên bón phân với tỷ lệ khoảng 1:2000, phun ướt lá là 1:1500. Sau khi lan ra hoa, nên bón tiếp một lần nữa. 

3. Thứ ba, phải đảm bảo đủ ánh sáng cho lan 

Vào tháng 2, ánh sáng tương đối ôn hòa nên ngoại trừ buổi trưa, các khoảng thời gian khác trong ngày bạn có thể cho cây lan phơi nắng để cây quang hợp đầy đủ. Như vậy quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ diễn ra tốt hơn, cây lan có thể sinh trưởng mạnh, chồi non mọc lên tua tủa. 

Tháng 2 là tháng quan trọng nhất để trồng lan, chỉ có làm tốt điều này cây con mọc như nấm - 4

4. Thứ tư, giữ ấm và ẩm

Đây là vấn đề nhiều người chơi lan có xu hướng bỏ qua, tuy nhiên việc này rất cần thiết, bởi lúc này thời tiết vẫn còn se se lạnh. Bạn cần phải giữ ấm và giữ ẩm che cho bộ rễ. Nếu bạn sử dụng rêu để giữ ấm và giữ ẩm trước đó, bạn cũng nên xới rêu lên, để lộ 1/3 gốc của lan, khi được phơi nắng rễ sẽ dễ dàng mọc mới hơn.

3 loại cây ngụ ý cát tường, nếu trồng trong nhà lâu năm không nên mang tặng người ngoài, chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ