9X thuê nhà trên sân thượng để thỏa mãn đam mê trồng hoa, biến nơi đây thành xứ sở thần tiên

Cây này có thể mang lại may mắn cho gia chủ, giúp gia chủ ăn nên làm ra, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, gặp dữ hóa lành.

Những năm gần đây, trồng hoa đã trở thành một trong những thú vui của nhiều người. Trong số các loài hoa, hoa lan ý hay còn gọi là cây thuận buồm xuôi gió được những người yêu hoa yêu thích bởi vẻ ngoài đặc biệt, tao nhã của nó. 

Ngoài ra, cây còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt và mang ý nghĩa cát lành. Cụ thể cây lan ý có thể mang lại may mắn cho gia chủ, giúp gia chủ ăn nên làm ra, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, gặp dữ hóa lành.

Trồng cây amp;#34;thuận buồm xuôi gióamp;#34; này giúp gia chủ ăn nên làm ra, nhưng nó bị nhiều người amp;#34;ghẻ lạnhamp;#34; vì 4 lý do - 1

Tuy nhiên, nhiều người lại đưa cây thuận buồm xuôi gió này vào “danh sách đen”, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến một số vấn đề bảo dưỡng của cây.

1. Cây lan ý có khả năng chịu lạnh kém

Cây lan ý là loại cây ưa nhiệt và không thích nghi với môi trường nhiệt độ thấp. Vào mùa đông lạnh giá, nhiệt độ giảm đột ngột có thể khiến cây bị chậm phát triển hoặc thậm chí bị tê cóng. 

Đối với những người yêu hoa sống ở vùng lạnh, điều này chắc chắn làm tăng thêm độ khó trong việc bảo vệ và chăm sóc cây. Nếu bạn sống ở một khu vực ấm áp hoặc có điều kiện cung cấp môi trường ấm áp phù hợp cho cây trồng của mình, bạn có thể cân nhắc tới việc trồng cây lan ý.

Trồng cây amp;#34;thuận buồm xuôi gióamp;#34; này giúp gia chủ ăn nên làm ra, nhưng nó bị nhiều người amp;#34;ghẻ lạnhamp;#34; vì 4 lý do - 3

2. Khó ra hoa

Khó ra hoa là một trong những nguyên nhân khiến cây thuận buồm xuôi gió bị đưa vào “danh sách đen”. Cuống hoa lan ý dài, đầu cuống làhoa màu trắng hoặc xanh, được bao bọc bởi lá bắc của hoa (mo hoa) trông rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, cây lan ý tương đối khó nở hoa. Điều này chủ yếu là do cây lan ý có yêu cầu cao về môi trường sinh trưởng, bao gồm nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Nếu những điều kiện này không đáp ứng được các tiêu chuẩn nhất định, cây lan ý có thể vẫn ở trạng thái không ra hoa, khiến những người yêu hoa khó chịu. 

Trồng cây amp;#34;thuận buồm xuôi gióamp;#34; này giúp gia chủ ăn nên làm ra, nhưng nó bị nhiều người amp;#34;ghẻ lạnhamp;#34; vì 4 lý do - 4

3. Lá dễ chuyển sang màu vàng

Lá cây thuận buồm xuôi gió chuyển sang màu vàng, đây là vấn đề mà nhiều người yêu hoa thường gặp phải trong quá trình chăm sóc. Lá vàng có thể do bảo dưỡng không đúng cách, như tưới nước quá nhiều, thiếu chất dinh dưỡng trong đất, đặt cây ở nơi nắng gắt,…

Muốn cây lan ý nở hoa, bạn nên chú ý kiểm soát lượng nước tưới hợp lý để tránh gây tình trạng thiếu oxy ở rễ và thối rễ. Đồng thời, bón phân kịp thời để đảm bảo cây nhận đủ chất dinh dưỡng và giúp lá không bị vàng. 

Nếu nhận thấy lá cây chuyển sang màu vàng, bạn nên kiểm tra xem việc quản lý nước và phân bón có phù hợp hay không và điều chỉnh kịp thời để cải thiện sự phát triển của cây.

Trồng cây amp;#34;thuận buồm xuôi gióamp;#34; này giúp gia chủ ăn nên làm ra, nhưng nó bị nhiều người amp;#34;ghẻ lạnhamp;#34; vì 4 lý do - 5

4. Rễ cây dễ bị thối

Đây là nguyên nhân thứ tư ảnh hưởng đến sự phát triển của cây lan ý. Thối rễ có thể do tưới nước quá nhiều, đất thoát nước kém,… Để ngăn chặn tình trạng thối rễ xảy ra, bạn nên chọn đất trồng lan ý có độ thoáng khí tốt, đồng thời kiểm soát lượng nước tưới hợp lý, tránh để tích tụ nước trong chậu. 

Cây lan ý không chịu được ẩm cao nên khi tưới nước chỉ cần một lượng vừa đủ, không nên tưới thường xuyên, mỗi tuần 1 lần là đủ. Khi trời lạnh hoặc mưa nhiều thì có thể kéo dài thời gian giữa mỗi lần tưới. Nếu phát hiện kịp thời các vấn đề về rễ, hãy thay đất thay chậu và cắt tỉa rễ bị hư hỏng ngay.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng tại sao nhiều người không muốn trồng? Đây là lý do