Được bố mẹ chồng tặng căn biệt thự tân hôn bề thế, Diễm My 9X hé lộ một chi tiết bên trong khiến mọi người ngưỡng mộ

Khi mua hoa, cây cảnh về trưng Tết, bạn nên chú ý, đừng chỉ chăm chăm nhìn vào vẻ bề ngoài của cây.

Một năm nữa lại sắp khép lại, người người nhà nhà đang rục rịch trang hoàng nhà cửa để đón Tết. Vào những ngày này, hoa tươi, cây cảnh là thứ không thể thiếu với nhiều nhà. Nhưng nếu đi mua hoa về trưng Tết, bạn nên "né gấp" những loại hoa sau kẻo mất tiền oan, rước thêm bực vào người

1. Cây cảnh gắn hoa giả, quả giả

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 1

Vào những dịp sát Tết, có khá nhiều cây cảnh gắn hoa giả, quả giả bằng keo, que gỗ. Kỹ thuật gắn hoa giả, quả giả của người bán thường rất cao tay, khó phát hiện vì vậy bạn cần quan sát thật kỹ trước khi mua.

Ngoài ra, nên tránh mua những loại cây cảnh lạ, hoa nở trái mùa kẻo vừa mang về nhà hoa lá đã héo úa, vừa mất tiền vừa rước bực vào người. Những cây cảnh thường bị gắn hoa giả, quả giả vào những dịp sát Tết có thể kể đến như hoa hải đường, cây táo, bưởi, sung,…

2. Cây cảnh nhuộm màu

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 3

Ở chợ hoa có không ít các cây cảnh được nhuộm màu xanh, đỏ, vàng,… rực rỡ, bắt mắt, điển hình là cây xương rồng, cây mọng nước. Nhiều người không biết lại tưởng cây đó có màu sắc tự nhiên rực rỡ như vậy, thấy độc đáo nên mua về.

Một số cây sẽ trở về màu xanh ban đầu sau một thời gian, nhưng một số cây sẽ bị héo và chết do bị nhuộm màu bởi sơn, khiến cây không thể quang hợp, không thở được. Vì vậy khi đi chợ hoa dịp Tết, bạn nên né gấp loại cây cảnh thế này để tránh sau này bị thất vọng.

3. Cây cảnh trồng bằng đất vườn

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 4

Không ít người trồng cây cảnh bằng đất vườn rồi mang ra bán cho khách. Nếu cây trồng bằng đất vườn, sau khi tưới nước đất sẽ khô rất chậm, lâu ngày sẽ nén chặt khiến nước không thể ngấm hết xuống bên dưới. Khi đó rễ sẽ không hấp thụ đủ nước để mang đi nuôi cây, gây thối rễ.

Ngoài ra, đất vườn sẽ không đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Sau khi cây mang về sẽ rất khó sống. Hoặc nếu có mua thì sau khi về nhà bạn nên thay đất, thay chậu cho cây, thêm đất dinh dưỡng để cây phát triển tốt.

4. Cây cảnh có chậu quá cao

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 5

Khi đi mua hoa Tết, bạn sẽ thấy có một số loại hoa, cây cảnh như kim tiền, kim ngân, cây hạnh phúc,… được trồng vào chậu rất to, rất cao. Tuy nhiên với những loại cây này bạn không nên ham chậu to làm gì.

Đa số các chậu cao này bên dưới thường là đất vườn, không thích hợp để cây phát triển lâu dài. Hơn nữa, khi chậu quá to, quá sâu, hơi nước bốc hơi lâu hơn, dễ gây tích nước làm thối rễ cây. Vì vậy tốt hơn hết không nên mua cây có chậu cao, hãy mua cây trong chậu ngắn, vừa vặn với cây.

5. Cây cảnh lá có độ sáng quá bắt mắt

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 6

Ở chợ hoa, bạn có thể thấy một số loại cây như kim ngân, kim tiền,… lá có độ sáng rất bắt mắt. Khi sờ vào lá thấy lá trơn thì tốt nhất không nên mua vì chúng rất có thể được phun thêm chất tăng trắng.

Chất này có tác dụng làm làm lá sáng bóng hơn, trông sẽ bừng bừng sức sống. Nhưng khi bị phun chất tăng trắng, bề mặt lá sẽ bị che kín khiến lá không thể quang hợp nên sau một thời gian ngắn dễ bị vàng và rụng xuống, thậm chí là chết cây.

6. Một chậu có nhiều loại cây cảnh khác nhau

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 7

Nhiều người bán hàng sẽ chọn nhiều loại cây cảnh khác nhau để trồng trong một chậu. Tuy nhiên mỗi cây có nhu cầu về đất, lượng nước tưới, chế độ dinh dưỡng,… khác nhau.

Nếu trồng chung trong một chậu, khi chăm cây bạn chỉ có thể “vơ đũa cả nắm”. Như vậy sẽ có cây bị thừa nước, cây thiếu nước, cây thích nắng, cây ưa bóng,… từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

7. Cây có ý nghĩa phong thủy không tốt

Mua hoa về trưng Tết nên “né gấp” 7 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc - 8

Khi đi mua hoa, cây cảnh về trưng Tết, bạn không nên chỉ chú ý tới vẻ bề ngoài của nó mà nên tìm hiểu về ý nghĩa của loại cây cảnh đó. Bởi có nhiều cây có hoa đẹp, dáng đẹp nhưng lại mang ý nghĩa không tốt lành.

Ví dụ như hoa phù dung mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng tượng trưng cho những điều xui xẻo, tiêu cực nên không thích hợp để trưng trong nhà, đặc biệt là vào những ngày lễ Tết.

Tại sao nhiều người đưa hoa hồng vào danh sách đen? Đây là 4 lý do