Ban công có 4 thứ này bảo sao Thần Tài không ghé thăm, tiền như “gió vào nhà trống”

Hãy xem những thứ gì tuyệt đối không nên đặt ở ban công nhé!

Vì diện tích nhà ở eo hẹp, không ít gia đình tận dụng ban công làm nơi để đồ lặt vặt, những vật dụng không dùng đến trong sinh hoạt,... Tuy nhiên không phải thứ gì cũng có thể đặt ở ban công, nếu lỡ may đặt vật phẩm không thuận với phong thủy ở khu vực này, tài vận cũng như sức khỏe của gia chủ sẽ bị hưởng, tiền kiếm được cũng không giữ được. 

1. Không để rác thải trên ban công

Ban công là khu vực quan trọng không kém trong không gian nhà ở, vì có thể cung cấp đủ ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà. Vì vậy, bạn không nên để rác ở ngoài ban công, nếu không khi có gió thổi vào sẽ vô tình đưa cả mùi hôi thối của rác thải vào trong phòng, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của cả gia đình. 

Ban công có 4 thứ này bảo sao Thần Tài không ghé thăm, tiền như “gió vào nhà trống” - 1

Ngoài ra, bạn cũng không nên để đồ lặt vặt, coi đây là“nhà kho”để cất những vật dụng không dùng tới. Một số gia đình hay tận dụng khu vực này để phơi phóng quần áo, trồng hoa cây cảnh để tô điểm thêm cho không gian sống. Nếu để thêm đồ lặt vặt ở đây sẽ khiến không gian này thêm chật chội, ảnh hưởng tới việc phơi phóng hoặc chăm sóc hoa cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Chưa kể, ban công là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, mưa gió, bụi bẩn,... Đồ đạc để ở đây theo thời gian sẽ rất nhanh bị hỏng. 

2. Không đặt cây khô ngoài ban công

Ngày nay rất nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà và ban công là một vị trí thích hợp để đặt cây. Tuy nhiên, một khi cây bị khô héo, chết thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng loại bỏ đi. 

Ban công có 4 thứ này bảo sao Thần Tài không ghé thăm, tiền như “gió vào nhà trống” - 3

Nếu cứ để cây chết ở ban công, nó rất dễ sinh sôi vi khuẩn, thậm chí thu hút côn trùng có hại tới đẻ trứng, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của các loại hoa và cây cảnh khác, thậm chí bò vào nhà gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt cũng như các thành viên trong gia đình. 

Trong phong thủy, cây khô héo là điềm xấu, mang hàm ý của sự suy tàn, sa sút,... nên mới có câu:“Có cây khô ngoài ban công, nhà nghèo khó giàu” là vậy. 

3. Không đặt cây quá to ở ban công

Trồng hoa, cây cảnh là tốt nhưng bạn nên chọn những loại cây có kích thước phù hợp với diện tích của gia đình mình. Ở khu vực ban công không nên đặt cây quá to, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí trong nhà, khiến nhà thiếu tối, thiếu ánh sáng, khí âm tích tụ, gây ảnh hưởng tới tâm trạng và tài vận của gia đình. 

Ban công có 4 thứ này bảo sao Thần Tài không ghé thăm, tiền như “gió vào nhà trống” - 4

Tốt hơn hết, bạn nên trồng một số chậu hoa, cây cảnh nho nhỏ như cây tài lộc, lưỡi hổ, cây mọng nước,... Bạn cũng không nên trồng những loại cây dễ bị sâu bệnh tấn công hay có mùi hôi kẻo gặp phiền phức. 

4. Không đặt tủ lạnh trên ban công

Ngày nay hầu như gia đình nào cũng có một chiếc tủ lạnh trong nhà, nhưng thiết bị điện này chiếm một khoảng không gian tương đối lớn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì bạn tuyệt đối không được đặt tủ lạnh ngoài ban công, nếu không dưới tác động của thời tiết sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của tủ lạnh. 

Ban công có 4 thứ này bảo sao Thần Tài không ghé thăm, tiền như “gió vào nhà trống” - 5

Hơn nữa trong phong thủy, tủ lạnh cũng được cho là kho lương của gia đình. Trong khi đó, ban công lại là nơi thoát khí. Đặt tủ lạnh ở vị trí này thì chẳng khác gì tiền như “gió vào nhà trống”, kiếm được bao nhiêu cũng hết, không thể tụ lại được. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Đêm tân hôn thấy một vật để đầu giường, tôi hét lạc cả giọng rồi thu dọn đồ đạc ra khỏi nhà luôn