Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa

Trồng cây lưỡi hổ mang lại không gian xanh tươi mới cho ngôi nhà lại có tác dụng thanh lọc không khí. Tuy nhiên, để cây phát triển xanh tốt, bạn cần tránh những sai lầm phổ biến sau đây.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 1

1. Không nén chặt đất

Cây lưỡi hổ không nên được trồng trong đất bị nén chặt vì có thể làm giảm lưu lượng không khí và nước được cung cấp cho cây. Loại cây này cần một chất đất thoáng và tơi xốp để có thể phát triển, sinh trưởng tốt.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 3

Nếu bạn trồng cây lưỡi hổ trong chậu, nên sử dụng loại đất được làm từ các chất hữu cơ như mùn cưa hoặc đá vụn để tạo ra một môi trường thoáng và giúp cây thoát nước tốt. Bạn cũng có thể thêm vào đất một số phân hữu cơ để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

2. Không đặt cây ở nơi quá tối

Cây lưỡi hổ cần ánh sáng để phát triển và sinh sản. Do đó, bạn không nên đặt cây ở nơi quá tối. Nếu đặt ở nơi quá tối, cây sẽ không được cung cấp đủ ánh sáng và có thể bị yếu đi, thậm chí mất khả năng sinh sản hoặc chết dần. Vì vậy, hãy đặt cây ở những nơi có ánh sáng tốt như gần cửa sổ hoặc khu vực đón được ánh sáng tự nhiên.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 4

Tuy nhiên, loại cây này có khả năng chịu đựng tốt với môi trường thiếu ánh sáng nên bạn vẫn có thể đặt cây ở những nơi có ánh sáng yếu nhưng đủ cho sự phát triển. Nếu không có nơi nào đủ ánh sáng, bạn có thể sử dụng đèn LED để cung cấp đủ ánh sáng cho cây.

3. Không đặt cây ở nơi quá lạnh

Đây là loại cây nhiệt đới và có khả năng chịu đựng tốt với môi trường ấm áp. Vì thế, bạn không nên đặt cây ở nơi quá lạnh. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, cây có thể bị tàn lụi, giảm sức đề kháng và khả năng sinh trưởng, thậm chí có thể chết cây. Do đó, bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiệt độ từ 15-25 độ C để chúng phát triển tốt nhất.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 5

Nếu bạn sống ở những nơi có khí hậu lạnh, có thể đặt cây lưỡi hổ ở trong nhà và tránh đặt cây gần cửa sổ hoặc những nơi có gió lạnh thổi vào. Bạn cũng có thể sử dụng máy sưởi phòng để giữ nhiệt độ phù hợp cho cây lưỡi hổ.

4. Không tưới quá nhiều nước

Cây lưỡi hổ có khả năng chịu đựng tốt với môi trường khô hạn và ít nước. Vì thế, việc tưới nước quá nhiều sẽ làm đất ướt quá mức và gây ra hiện tượng đục rễ, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh trưởng của cây.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 6

Thường xuyên kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách đắp tay lên bề mặt đất, nếu thấy đất khô rất nhanh, có nghĩa là đất đã khô và cần được tưới nước. Thời gian tưới nước tốt nhất cho cây lưỡi hổ là khoảng 1 tuần/ lần vào mùa hè và 2-3 tuần/lần vào mùa đông. Không nên để cây đứng trong nước. Tránh tưới nước vào giữa mùa đông vì đây là thời gian cây ở trạng thái ngủ đông, không cần nhiều nước.

5. Không bón phân quá nhiều

Cây lưỡi hổ không cần sử dụng quá nhiều phân bón để phát triển và sinh trưởng. Quá nhiều dưỡng chất có thể làm cho cây lưỡi hổ phát triển không đều, có thể dẫn đến bệnh và gây hại cho cây. Trong thực tế, cây có thể sống và phát triển tốt trong đất có chứa ít chất dinh dưỡng.

Trồng cây lưỡi hổ nhỡ kĩ nguyên tắc “5 không”, lá to bóng mượt, chồi non đâm lên tua tủa - 7

Bạn nên sử dụng phân bón với liều lượng thấp hơn so với các loại cây khác. Bạn có thể sử dụng phân bón hữu cơ hoặc phân bón chế phẩm hoá học nhẹ, và chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi lần phân bón.

Nước vo gạo trồng hoa rất tốt nhưng tưới thế này chỉ khiến nhà bốc mùi, thu hút côn trùng, dễ chết cây