Bỏ một quả bóng giấy bạc vào bồn cầu, không ngờ tác dụng tuyệt vời như vậy

Cây có lá to, nhờ diện tích bề mặt lớn mà hấp thụ được nhiều chất có hại hơn, giúp chúng có hiệu quả cao trong việc thanh lọc không khí trong nhà.

Chỉ cần trồng một trong 10 loại cây sau trong nhà, 80% khí độc hại được hấp thụ

Chỉ cần trồng một trong 10 loại cây sau trong nhà, 80% khí độc hại được hấp thụ

Khi nói đến những loại cây có khả năng hấp thụ khí độc tốt, e rằng nhiều người sẽ nghĩ đến cây trầu bà, thường xuân, lan chi,… đầu tiên. Trên thực tế, có một loại cây khác tốt hơn. Đó chính là Monstera deliciosa, nó còn được gọi với cái tên khác là trầu bà lá xẻ, trầu bà khía,… cùng họ với trầu bà lá xanh và cũng là một loại cây xanh trang trí nội thất phổ biến.

Monstera là một loại cây rừng nhiệt đới có lá to và rộng, phiến lá chia thùy hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài. Cây mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, có chiều cao trung bình từ 0,8 – 1,2m.

Trồng 10 chậu trầu bà không bằng 1 chậu cây này, nó hấp thụ khí độc cực tốt lại gọi lộc vào nhà - 1

Khả năng lọc không khí mạnh mẽ của cây Monstera

Cây Monstera được biết đến với khả năng giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chúng làm điều này bằng cách hấp thụ các chất ô nhiễm có hại như các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và giải phóng khí O2 thông qua quá trình quang hợp.

Nghiên cứu kéo dài 2 năm của NASA được công bố vào năm 1989 đã chỉ ra rằng, cây Monstera có thể loại bỏ hiệu quả các chất ô nhiễm phổ biến trong nhà như formaldehyde, benzen và trichloroethylene.

Ngoài ra, cây Monstera có thể giúp duy trì độ ẩm lành mạnh trong không gian sống bằng cách giải phóng hơi nước thông qua quá trình thoát hơi nước.

Trồng 10 chậu trầu bà không bằng 1 chậu cây này, nó hấp thụ khí độc cực tốt lại gọi lộc vào nhà - 2

Khi nói đến khả năng lọc không khí, cây Monstera không phải là loại cây duy nhất có khả năng này. Có nhiều loại cây khác có khả năng này, ví dụ như lưỡi hổ, trầu bà xanh, lan chi,… nhưng Monstera lại có đặc tính riêng. Khi so sánh giữa Monstera và các loại cây lọc không khí khác, khả năng loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) của Monstera tốt hơn khiến nó trở thành một ứng cử viên sáng giá cho những ai đang tìm cách cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Trồng 10 chậu trầu bà không bằng 1 chậu cây này, nó hấp thụ khí độc cực tốt lại gọi lộc vào nhà - 3

Cách trồng và chăm sóc cây Monstera

Ngoài khả năng thanh lọc không khí, cây Monstera còn gắn với ý nghĩa bình an, may mắn, vạn sự như ý, trường sinh. Bên cạnh đó, cây có hình dáng đẹp, sang trọng nên rất được nhiều người ưa chuộng, chọn trồng trong nhà.

Bất cứ loại cây cảnh nội thất nào cũng cần điều kiện chăm sóc hợp lý để phát triển, và cây Monstera không phải là ngoại lệ. Dưới đây sẽ là một vài điều kiện chăm sóc cây Monstera mà bạn có thể tham khảo:

- Ánh sáng: Nên chọn nơi có ánh sáng nhẹ để đặt cây, không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt sẽ làm cây dễ bị cháy lá và chết cây. Đồng thời cũng không nên đặt cây ở nơi quá tối, như thế cây sẽ không thể phát triển bình thường được.

Trồng 10 chậu trầu bà không bằng 1 chậu cây này, nó hấp thụ khí độc cực tốt lại gọi lộc vào nhà - 4

- Nước và độ ẩm: Monstera vốn là loài cây ưa ẩm nên bạn phải cung cấp đầy đủ nước và độ ẩm cho cây mỗi ngày. Vào mùa đông, bạn có thể ít tưới nước hơn. Còn trong mùa hè điều kiện khí hậu nhanh làm khô đất như mùa hè, cần tưới phun sương cho cây từ 2 đến 3 lần/tuần. Nếu bạn chăm kĩ hơn có thể dùng miếng bọt biển ẩm hoặc khăn ướt để lau lá.

- Đất trồng: Vì là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc nên nó không có yêu cầu cao về đất trồng. Tuy nhiên, nếu trồng trong đất giàu chất hữu cơ, tơi xốp, thoáng khí và thoát nước là tốt nhất.

Trước nhà có 2 loại hoa này, vừa đẹp nên thơ vừa hút lộc, gia đình không phú quý cũng hạnh phúc