Loài hoa này vứt thành đống cũng sống, hoa nở quanh năm tỏa hương thơm ngọt ngào

Cách làm này rất đơn giản, nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ.

Giấy bạc hay còn gọi là giấy nhôm, giấy thiếc là một sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng, dùng để nướng bánh, nướng thực phẩm,… Nhưng ngoài việc đó, nó còn có nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như khử mùi hôi và làm sạch bồn cầu.

Đầu tiên, cắt vài miếng giấy bạc và lấy một thanh xà bông. Nếu bạn chưa bao giờ thử phương pháp này, tôi khuyên bạn nên thử.

Không cần xà bông đắt tiền, chỉ cần xà bông thông thường rẻ tiền. Đặt vụn xà bông đã cắt vào một cái tô lớn. Tiếp theo, lấy một tuýp kem đánh răng thông thường bóp lên vụn xà bông, kem đánh răng bằng 1/3 xà bông là được. Sau đó, thêm baking soda vào.

Trộn vụn xà bông, kem đánh răng và baking soda lại với nhau, vo thành cục rồi bọc lại bằng giấy bạc.

Trộn vụn xà bông, kem đánh răng và baking soda lại với nhau, vo thành cục rồi bọc lại bằng giấy bạc. 

Đeo găng tay dùng một lần và dùng tay trộn đều các nguyên liệu rồi vo thành từng viên nhỏ. Bây giờ, bạn lấy giấy thiếc đã chuẩn bị trước ra và bọc lại để tạo thành một quả bóng nhỏ. Cuối cùng dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên quả cầu giấy bạc. Những quả bóng giấy bạc đã hoàn thành có thể được bảo quản trong lọ kín.

Hãy xem cách sử dụng nó. Mở nắp bồn cầu lên, cho quả bóng giấy bạc này vào trong là được.

Dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên cục giấy bạc.

Dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên cục giấy bạc.

Đây là một mẹo vặt rất hiệu quả và thiết thực, giúp bồn cầu có thể tự làm sạch chỉ bằng một thao tác đơn giản. Nhà vệ sinh của bạn sẽ sạch sẽ trong một tháng mà không cần sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hóa học. Phương pháp này có thể nâng cao hiệu quả khử trùng của bồn cầu, diệt vi khuẩn và tạo ra mùi thơm nhè nhẹ.

Sở dĩ như vậy vì xà bông, baking soda và kem đánh răng đều có tác dụng làm sạch, diệt khuẩn. Ngoài ra, mùi hương từ xà bông và kem đánh răng còn có thể giúp khử mùi hôi của bồn cầu.

Cho vào két nước của bồn cầu.

Cho vào két nước của bồn cầu. 

Ngoài phương pháp này, bạn cũng cho cục xà bông vào túi vải mỏng rồi đặt trong két nước của bồn cầu. Hoặc, hãy chọc vài lỗ lên tuýp kem đánh răng và cho vào bồn cầu. Những cách này đều mang lại hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, khi kết hợp cả 3 thứ lại với nhau sẽ mang lại tác dụng hiệu quả gấp bội.

Nhấn nút này trên điều hòa, dùng nguyên đêm chỉ tốn 4.000 đồng: Thực hư thế nào?