Nhấn nút này trên điều hòa, dùng nguyên đêm chỉ tốn 4.000 đồng: Thực hư thế nào?

Nhiệt độ cao vào mùa hè là thời kỳ cây phát triển cao điểm.

Cây kim tiền tượng trưng cho sự giàu có và phú quý vì lá của nó giống như những đồng tiền cổ. Hơn nữa, lá của loại cây này quanh năm xanh tốt, bóng loáng, tỏa sáng rực rỡ dưới ánh nắng. Nó không chỉ bắt mắt khi để trong nhà mà còn có thể để hấp thụ nhiều khí độc hại và làm trong lành không khí.

Cây kim tiền có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới nên ưa nóng, sợ lạnh. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng cách thì cây sẽ dễ bị cháy nắng, thối rễ,…

Mùa hè cây kim tiền có “1 niềm vui - 3 nỗi sợ”, nếu làm đúng chồi non sẽ mọc lên như nấm - 1

Vào mùa hè, cây kim tiền có “3 nỗi sợ và 1 niềm vui”, nếu làm đúng cây sẽ mọc ra chồi non tua tủa.

1. Sợ thông gió kém

Nhiều người trồng cây kim tiền trong nhà. Tuy nhiên vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao, cây kim tiền trồng ở môi trường này dễ sinh trưởng kém, thậm chí bị sâu bệnh, côn trùng, từ đó dẫn đến thối rễ, lá xuất hiện sâu bệnh. Bởi trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao, vi khuẩn và sâu bệnh cũng sẽ phát triển rất tích cực.

Vì vậy vào mùa hè cần đảm bảo môi trường thông gió cho cây kim tiền, bởi khi độ ẩm giảm xuống, các mầm bệnh cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Nói chung, bạn có thể thông gió bằng cách mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt để lưu thông không khí. Nhưng không nên đặt cây kim tiền gần điều hòa để tránh nhiệt độ xuống quá thấp hoặc không khí quá khô khiến lá cây bị vàng.

Mùa hè cây kim tiền có “1 niềm vui - 3 nỗi sợ”, nếu làm đúng chồi non sẽ mọc lên như nấm - 2

2. Sợ tưới quá ít nước

Cây kim tiền có rễ củ và mọng nước, có khả năng chịu hạn rất tốt. Những người yêu hoa đều biết điều này nên khi tưới cây kim tiền họ sẽ tưới rất ít nước vì sợ đọng nước, gây thối rễ.

Tuy nhiên, vào mùa hè, nhiệt độ cao sẽ khiến nước bốc hơi nhanh. Ngoài ra, mùa hè là thời kỳ cây kim tiền phát triển mạnh nên cần nhiều nước hơn. Nếu tưới quá ít vào thời điểm này có thể khiến lá vàng hoặc rụng do thiếu nước.

Vì vậy, khi tưới nước cho cây kim tiền vào mùa hè, bạn nhớ đừng để đất bị khô quá. Chỉ nên đợi đất khô khoảng 2/3 rồi tưới nước thật kỹ để tránh cây bị thiếu nước quá mức.

Khi tưới nước, lưu ý không để nước đọng lâu trong chậu hoa, điều này cũng sẽ khiến cây dễ bị thối rễ. Nếu thấy nước chảy ra lỗ thoát nước phía dưới khi tưới nước thì hãy ngừng tưới.

Vào mùa hè, bạn cũng nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều tối, tránh tưới vào buổi trưa khi nhiệt độ quá cao.

Mùa hè cây kim tiền có “1 niềm vui - 3 nỗi sợ”, nếu làm đúng chồi non sẽ mọc lên như nấm - 3

3. Sợ tiếp xúc với nhiệt độ cao

Mặc dù lá của cây kim tiền dày, nhưng nó rất sợ tiếp xúc với nhiệt độ cao và nắng gắt. Những vết cháy nắng, đốm đen vẫn dễ xuất hiện khi nắng gắt. Tuy nhiên, cây kim tiền cũng không ưa môi trường râm mát, vì điều này không có lợi cho quá trình quang hợp.

Cần trồng cây kim tiền ở nơi có ánh sáng tán xạ để đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây, có như thế cây mới có thể mọc chồi mới vào mùa hè.

Mùa hè cây kim tiền có “1 niềm vui - 3 nỗi sợ”, nếu làm đúng chồi non sẽ mọc lên như nấm - 4

4. Thích bón phân hữu cơ pha loãng

Mùa hè là thời điểm cây kim tiền phát triển mạnh nên nó cần được bổ sung chất dinh dưỡng để mọc chồi mới. Để bón phân cho cây kim tiền, nên sử dụng phân hữu cơ lên ​​men hoặc phân hữu cơ có tính axit nhẹ. Những loại phân này không gây hại cho bộ rễ, có thể làm đất tơi xốp, thoáng khí, có lợi cho sự phát triển của rễ cây kim tiền.

Cụ thể, bạn có thể mua phân bánh về ngâm trong nước từ 1 đến 2 ngày rồi pha loãng với nước. Tưới cho cây kim tiền khoảng 15 ngày/lần để thúc đẩy sự tăng trưởng, giúp thân cây ngày càng mập mạp, lá sáng bóng và chồi mới mọc lên.

Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp nước gạo lên men hoặc nước bia lên men, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:50, sử dụng từ 7 đến 10 ngày một lần.

Ngoài những điều trên, việc cắt tỉa thường xuyên cũng rất cần thiết. Hãy cắt bỏ những cành khô và lá vàng để cây kim tiền phát triển tốt hơn.

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh