Cận cảnh ngôi nhà của Diệu Hương ở Mỹ: Có vườn hoa đẹp ngất ngây, trổ bông mơn mởn

Muốn biết đặt bát bột giặt ở góc nhà có tác dụng gì, bạn hãy đọc thông tin dưới đây nhé.

Mùa hè là thời điểm thuận lợi để các loại côn trùng sinh sôi nảy nở, trong đó có gián. Chính vì vậy, vào mùa hè bạn thường sẽ thấy chúng xuất hiện nhiều hơn.

Gián luôn là loài sinh vật khó chịu, ngoài vẻ ngoài rất “khó ưa”, chúng còn mang theo một lượng lớn vi khuẩn và sinh sản rất nhanh, gây ra mối đe dọa lớn đến vệ sinh môi trường sống và sức khỏe của con người. Dù trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt gián nhưng nhiều người lo ngại những loại thuốc này không an toàn.

Đừng lo lắng, có một số mẹo tự nhiên không chỉ đuổi gián hiệu quả mà còn vô hại. Ví dụ, bạn có thể dùng bột giặt để đuổi và tiêu diệt gián.

Mùa hè nhiều người hay đặt bát bột giặt ở góc nhà, biết lý do tôi liền học theo - 1

Dưới đây là 2 cách diệt gián bằng bột giặt:

Cách 1: Đặt một đĩa bột giặt

Với cách này, bạn chỉ cần cho một ít bột giặt vào đĩa rồi đặt ở góc nhà hoặc những nơi ẩm ướt, gián hay lui tới. Gián rất ghét mùi này nên một khi ngửi thấy, chúng sẽ tránh xa.

Hoặc, bạn có thể trộn một ít bột giặt với đường, cơm nguội rồi đặt ở góc nhà. Đường và cơm nguội có hương vị đặc biệt, sẽ thu hút gián đến ăn. Nhưng một khi ăn phải bột giặt, chúng sẽ bị ngộp thở và chết, do gián thở bằng đường bụng.

Ngoài ra, bạn có thể pha thêm chút nước với hỗn hợp trên để gián uống cũng sẽ mang lại tác dụng tương tự.

Mùa hè nhiều người hay đặt bát bột giặt ở góc nhà, biết lý do tôi liền học theo - 2

Cách 2: Xịt dung dịch xà phòng ở những nơi gián hay lui tới

Bạn có thể hoà bột giặt vào nước rồi cho vào bình xịt. Xịt trực tiếp vào gián, hầu hết chúng sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở.

Nguyên nhân là do các chất trong bột giặt có thể hòa tan dầu mỡ trên các đoạn cơ thể của gián, từ đó làm tắc van thở khiến gián bị ngạt thở. Vì vậy, việc xịt nước xà phòng vào gián có thể phá hủy cơ chế hô hấp của gián, khiến chúng chết.

Ngoài cách tiêu diệt gián bằng bột giặt, bạn cũng có thể đặt vỏ cam, chanh, hành tây, tỏi, bã cà phê, phèn chua,… ở những nơi gián thường hay lui tới. Ngửi thấy những mùi này, gián sẽ không dám bén mảng tới gần.

Tuy nhiên, nếu muốn diệt trừ hoàn toàn lũ gián trong nhà, cách cơ bản nhất là cắt bỏ “nguồn thức ăn” của chúng. Cụ thể, rác thải nhà bếp, thức ăn hỏng,… cần phải buộc kín trước khi vứt vào thùng rác. Thức ăn khi không ăn hết nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh.

Sau mỗi bữa ăn, chỉ rửa bát đĩa, dụng cụ nấu nướng thôi là chưa đủ. Bồn rửa bát, bếp nấu, mặt bàn và sàn nhà có thể còn cặn thức ăn và bụi bẩn cũng cần được lau sạch. Khi căn bếp sạch sẽ, gián sẽ chẳng muốn ghé thăm nhà bạn nữa đâu.

Mất 3 lần thay bếp gas tôi mới biết, mua thiết bị này nên tuân theo quy tắc 5 không mua