Cây bị ốm cho ăn “viên đan dược” này sẽ khỏi bệnh ngay, lá xanh mướt hoa nở rộ

Thứ nước này không những có thể cải thiện tình trạng vàng lá mà còn nâng cao sức đề kháng của cây trồng, giảm sự xâm nhập của vi khuẩn và côn trùng gây bệnh.

Cây bị ốm cho ăn “viên đan dược” này sẽ khỏi bệnh ngay, lá xanh mướt hoa nở rộ - 1

Ngoài các biện pháp chăm sóc cơ bản như tưới nước, bón phân, phơi nắng thì bạn cũng cần áp dụng một số mẹo nhỏ để nâng cao hiệu quả cây trồng, nhằm giúp cây tươi tốt, hoa nở đẹp hơn. Chẳng hạn nhưu thấy cây bị bệnh, bạn hãy cho cây uống vài “viên đan dược” này.

Cây bị ốm cho ăn “viên đan dược” này sẽ khỏi bệnh ngay, lá xanh mướt hoa nở rộ - 3

Vitamin C

Vitamin C là chất cơ thể con người rất cần, có tác dụng nâng cao sức đề kháng, duy trì làn da khỏe mạnh. Không những vậy, vitamin C cũng rất có lợi cho sự sinh trưởng của hoa.

Chỉ cần nghiền nhỏ 1 viên vitamin C thành bột, hòa tan với 500ml là bạn đã có ngay dung dịch tuyệt vời để tưới hoa.  Vitamin C cũng có thể làm tăng độ chua của đất, giúp đất tơi xosp và thoáng khí hơn.

Cây bị ốm cho ăn “viên đan dược” này sẽ khỏi bệnh ngay, lá xanh mướt hoa nở rộ - 4

Aspirin

Đât là một loại thuốc tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người luôn trữ nó ở nhà để dùng cho một số triệu chứng nhẹ như đau đầu và sốt, đồng thời aspirin còn có tác dụng giảm viêm, giảm đau. Ngoài ra, những người trồng hoa đều biết rằng loại thuốc này thường được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của hoa và cây, và hiệu quả rất tốt. 

Bởi vì trong loại thuốc này có axit salicylic, là một trong những chất quan trọng nhất cho sự phát triển của thực vật. Ngâm cành giâm trong dung dịch aspirin không chỉ ngăn chặn tình trạng cành giâm thối rễ mà còn đẩy nhanh quá trình ra rễ.

Bên cạnh đó, nó còn giúp cây con khỏe mạnh, bộ rễ phát triển tốt, ngăn chặn tình trạng nén chặt đất, kích thích hoa sởm nở và lâu tàn. Lưu ý, bạn chỉ nên pha 1 viên aspirin với 1 lít nước, không nên pha đặc, lạm dụng nhiều kẻo phản tác dụng.

Cây bị ốm cho ăn “viên đan dược” này sẽ khỏi bệnh ngay, lá xanh mướt hoa nở rộ - 5

Sắt sunfat

Thuốc này thường được sử dụng để ngăn ngừa bệnh thiếu máu, nhưng nhiều người cũng sử dụng nó để trồng hoa. Đặc biệt khi lá của cây bị vàng lá, dùng thứ này sẽ rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần pha 1-2 viên sắt sunfat với nước rồi tưới cho cây mỗi tháng 1 lần để ngăn chặn hiện tượng vàng lá. Nếu bạn không tin thì hãy nhanh chóng thử xem.

Metronidazol

Loại thuốc này đặc biệt phù hợp với cây trồng thủy canh. Sở dĩ như vậy vì khi trồng cây thủy canh, vi khuẩn rất dễ sinh sôi. Có khi lâu ngày quên thay nước thì nước sẽ có mùi đặc trưng, lúc này vi khuẩn chắc chắn sẽ xâm nhập vào bộ rễ.

Nhưng bạn đừng lo, hãy lấy ra một viên metronidazol và pha với 500ml nước sạch. Sau đó cắt tỉa bộ rễ và ngâm trong trong dung dịch vừa pha nửa tiếng. Tiếp theo hãy vớt cây ra và tiếp tục cho vào bình với nước sạch. Việc này có thể khử trùng rễ và ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi thêm để cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Cho hoa nhài uống nước này 10 ngày một lần, cây nở lúc 100 bông, hương thơm bay khắp nhà