Chôn 3 thứ này vào chậu hoa, cây mỡ màng xanh tốt, sâu bệnh không dám bén mảng tới gần

Nếu không tin bạn có thể thử với chậu cây nhà mình xem nhé.

Chôn 3 thứ này vào chậu hoa, cây mỡ màng xanh tốt, sâu bệnh không dám bén mảng tới gần - 1

Khi mùa hè đến, chúng ta không chỉ phải chuẩn bị đầy đủ để chống lại cái nóng như thiêu như đốt mà còn phải đề phòng các loại côn trùng gây bệnh. Thời tiết nóng ẩm của mùa hè rất thích hợp để các loại côn trùng sinh sôi, nảy nở, không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của con người mà chúng còn có thể tấn công hoa và cây cảnh, khiến cây bị vàng lá, héo úa và thậm chí là chết cây.

Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn hãy chôn 3 thứ này vào chậu hoa để sâu bệnh tránh xa, giúp cây cảnh xanh tốt.

Thứ nhất: Tỏi

Chôn 3 thứ này vào chậu hoa, cây mỡ màng xanh tốt, sâu bệnh không dám bén mảng tới gần - 3

Không chỉ là một loại gia vị dùng trong nấu ăn, tỏi còn được cho là một loại “kháng sinh” cho cây trồng, đóng vai trò khử trùng, góp phần ngăn ngừa và kiểm soát sâu bệnh, côn trùng gây hại cho hầu hết các loài hoa. Không những vậy, tỏi còn chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, giúp cây xanh tốt, hoa nở đẹp hơn.

Tỏi sau khi bóc vỏ, bạn hãy dùng dao cứa nhẹ lên củ tỏi, sau đó chôn nó vào chậu hoa. Khoảng 3-4 củ là được. Khi tỏi phân hủy, nó sẽ tiết ra mùi đặc trưng có thể đuổi muỗi vô cùng hiệu quả, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Hoặc, bạn có thể băm nhỏ hoặc giã nát tỏi, pha với nước sạch theo tỷ lệ 1:300, lắc đều rồi phơi nắng vài ngày. Sau đó chắt bỏ bã, lấy nước này phun lên lá bị sâu bệnh. Tốt nhất nên xịt vào buổi tối, để tránh lá cây bị mặt trời thiêu đốt gây cháy lá.

Thứ 2: Hành tây

Chôn 3 thứ này vào chậu hoa, cây mỡ màng xanh tốt, sâu bệnh không dám bén mảng tới gần - 4

Hành tây không chỉ có tác dụng xua đuổi côn trùng mà còn tiêu diệt vi khuẩn. Băm nhỏ hành tây và thêm một lượng nước thích hợp, ngâm qua đêm, chắt bỏ bã và lấy thứ nước này phun lên lá cây và hoa sẽ tiêu diệt được những loại côn trùng nhỏ bám trên cây.  

Thường xuyên phun nước ngâm hành tây lên cành và lá của hoa cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của côn trùng rất hiệu quả, đồng thời giúp hoa phát triển tốt hơn. Lưu ý, khi ngâm hành tây, bạn nên ngâm với nước theo tỷ lệ 1:50, không nên ngâm quá đặc kẻo gây cháy lá khi sử dụng.

Nước còn dư hoặc bã hành tây cũng có thể chôn vào chậu hoa. Sau khi phân hủy, nó sẽ trở thành một loại phân bón hữu cơ, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng, thúc đẩy sự phát triển của chồi non và kích thích cây ra hoa nhiều hơn.

Thứ ba: Hạt tiêu

Chôn 3 thứ này vào chậu hoa, cây mỡ màng xanh tốt, sâu bệnh không dám bén mảng tới gần - 5

Cũng như tỏi và hành tây, hạt tiêu cũng là một loại gia vị thường dùng để nấu ăn và có khả năng xua đuổi côn trùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ném hạt tiêu trực tiếp vào chậu hoa mà hãy cho chúng vào nồi, nấu khoảng 2-3 phút cho các thành phần trong hạt tiêu thả hết vào trong nước. Khi nước chuyển sang màu nâu sẫm là bạn có thể sử dụng được rồi.

Sau khi nước tiêu nguội, hãy vớt hạt tiêu ra rồi giã nát, cho lại tiêu đã giã vào nước rồi cho vào bình tưới cây. Phun thứ nước này lên cành và lá của cây khoảng 2 lần/tuần sẽ có tác dụng phòng trừ sâu bệnh rất hiệu quả.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng gia đình bình an, Thần Tài gõ cửa thường xuyên