Trồng lưỡi hổ càng lười 3 việc này lá cây càng đẹp, chồi non thi nhau xé đất mọc lên

Khi trồng cây lưỡi hổ, bạn nên chú ý những điều này để cây phát triển tốt hơn.

Nhiều người chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà hoặc trước cửa nhà, bởi hình dáng của nó rất đẹp với những chiếc lá thẳng đứng viền vàng, trông rất uy nghiêm, trang nhã. Không những thế, loài cây này còn được mệnh danh là “máy lọc không khí”, giúp hấp thụ bụi bẩn và những khí độc hại trong nhà.

Tuy nhiên, lý do chính khiến nhiều người chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà có lẽ là vì ý nghĩa phong thủy nó mang lại. Bởi lẽ loại cây này có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp gia đạo êm ấm, ít gặp thị phi.

Trồng lưỡi hổ càng lười 3 việc này lá cây càng đẹp, chồi non thi nhau xé đất mọc lên - 1

Nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc cây lưỡi hổ đúng cách, cho nên trồng mãi không thấy cây cao lớn hơn, chồi non không mọc ra chứ đừng nói là để cây đơm hoa. Thực ra, trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ không khó, chỉ cần bạn lười là được. Bạn càng lười quan tâm đến 3 khía cạnh này thì cây càng phát triển tốt, thậm chí chồi non sẽ thi nhau xé đất mọc lên.

1. Lười tưới nước

Để nuôi cây lưỡi hổ, bạn phải kiểm soát việc tưới nước. Bạn không nên tưới nước liên tục, phải lười một chút, đặc biệt là đối với những cây lưỡi hổ đặt trong nhà. Nguyên nhân là do trong nhà khả năng thông gió không tốt lắm, tốc độ thoát hơi nước chậm.

Sau khi tưới nước, tốc độ đất khô tương đối chậm và không cần nhiều nước nên phải tưới ít hơn. Với những cây trồng ngoài nhà, tốc độ đất khô nhanh hơn nên bạn có thể tưới nước nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tưới nước khi mặt đất đã se khô, khoảng 1 lần/tuần là được.

Trồng lưỡi hổ càng lười 3 việc này lá cây càng đẹp, chồi non thi nhau xé đất mọc lên - 3

2. Lười cho cây phơi nắng

Mặc dù cây lưỡi hổ là loại cây tương đối chịu bóng râm, nhưng nó vẫn cần ánh sáng mặt trời để quang hợp. Nó không thể đặt trong góc tối một thời gian dàu, nếu không cây sẽ héo úa, các viền vàng trên lá sẽ nhạt màu, làm giảm giá trị làm cảnh của cây.

Tuy nhiên bạn tuyệt đối không cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Thông thường có thể đặt ở mặt trong của ban công hướng Nam, nơi không có ánh nắng chiếu trực tiếp. Vào mùa hè có thể đặt ở ban công hướng Bắc, nơi không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào và khá thoáng gió.

Vào mùa đông, nên đặt cây lưỡi hổ ở nơi có ánh nắng mặt trời, nhưng cần cẩn thận kẻo cây bị đóng băng. Nói chung khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ và nắng nóng oi bức, tốt nhất bạn hãy lưỡi mang cây ra ngoài phơi nắng, kẻo gây ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Trồng lưỡi hổ càng lười 3 việc này lá cây càng đẹp, chồi non thi nhau xé đất mọc lên - 4

3. Lười bón phân

Cây lưỡi hổ không cần nhiều chất dinh dưỡng và tốc độ tăng trưởng không nhanh, vì vậy chỉ cần bón phân 1-2 lần/năm là đủ. Ngoài ra bạn cũng không cần thay chậu và thay đất thường xuyên. Trừ khi lá đã đầy chậu hoa, chồi bên quá nhiều, thì trường hợp này bạn có thể nhanh chóng chia tách chậu ra thành 2 chậu.

Về phân bón, bạn có thể bón phân hữu cơ hoặc phân tan chậm, không nên bón quá nhiều và không cần bón thường xuyên.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng gia đình bình an, Thần Tài gõ cửa thường xuyên