Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới

Các loại cốc, chén bát bằng sứ và thủy tinh rất dễ bị bám bẩn, ố vàng do sử dụng lâu ngày, từ đó gây ra mất thẩm mỹ, vệ sinh. Sử dụng một số mẹo vặt sau đây sẽ giúp tẩy rửa đồ sứ, thủy tinh vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

Các loại cốc tách, chén đĩa làm bằng sứ hoặc thủy tinh khi đựng những loại thực phẩm có nhiều màu sắc như sốt cà chua, nghệ, nước cam, củ dền, một số loại trà thảo mộc,... thì rất dễ bị ám màu và khó tẩy rửa lại sạch sẽ. Nếu cứ để như vậy lâu ngày thì vết bẩn sẽ càng ngày càng tích tụ và rất khó để tẩy trắng sáng trở lại. Một số mẹo vặt hữu ích sau đây phần nào có thể giúp bạn vệ sinh đồ sứ, thủy tinh một cách sạch sẽ nhất.

1. Baking soda

Baking soda là một chất có khả năng tẩy rửa vô cùng tuyệt vời. Để tẩy trắng sáng lại đồ sứ, thủy tinh, bạn chỉ cần đổ một ít bột baking soda vào vật dụng cần xử lý, sau đó thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi dùng bàn chải kỳ cọ sạch sẽ những vết bẩn trên đồ sứ, thủy tinh của bạn. Cuối cùng, rửa kỹ lại bằng nước nóng là bạn sẽ có lại được những món đồ sáng bóng như vừa mới mua.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 1

2. Giấm ăn

Giấm ăn ngoài việc là gia vị trong nhà bếp, nó cũng có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa tuyệt vời. Bạn hãy ngâm đồ sứ, thủy tinh cần tẩy rửa trong nước nóng, sau đó thêm vào một chút giấm ăn rồi cứ để đó khoảng 30 phút. Sau cùng, lấy chúng ra rửa lại sạch sẽ bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải, các vết bẩn lâu ngày bám trên vật dụng sẽ dần biến mất không dấu vết.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 3

3. Muối hạt

Muối không chỉ là gia vị quen thuộc chúng ta vẫn hay dùng trong mỗi bữa ăn, mà nó còn có công dụng sát khuẩn và tẩy rửa chén đĩa dễ dàng. Bạn hãy sử dụng muối hạt kết hợp với một chiếc khăn mềm để kỳ cọ kỹ lưỡng khắp từ trong ra ngoài các vật dụng thủy tinh, sứ đang bị bám cặn bẩn. Độ thô với sắc cạnh của muối hạt sẽ giúp tẩy bay dễ dàng các mảng bám cứng đầu nhất. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch đồ vật với nước nóng là được. Để tăng thêm hiệu quả làm sạch, bạn có thể kết hợp giấm với muối hạt.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 4

4. Bã cà phê

Bã cà phê sau khi không còn sử dụng nữa, ngoài việc đem nó đi bón phân cho cây trồng thì bạn cũng có thể tận dụng để tẩy rửa sạch sẽ đồ vật bằng thủy tinh hoặc sứ. Bã cà phê sẽ tạo ra sự ma sát không hề nhỏ, giúp lấy đi sạch sẽ các vết bẩn cứng đầu trên đồ vật tương tự như muối hạt. Bạn cứ lặp lại thao tác kỳ cọ bằng bã cà phê cho đến khi các vết bẩn đã biến mất, sau đó rửa sạch đồ vật lại bằng nước nóng là được.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 5

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một chất tẩy trắng tuyệt vời, bởi vì chúng ta vẫn thường sử dụng nó để vệ sinh răng miệng hàng ngày. Bạn chỉ cần lấy ra một ít kem đánh răng, sau đó dùng bàn chải để chà xát khắp xung quanh chén, bát hoặc cốc tách bằng sứ, thủy tinh để làm sạch. Các hoạt chất bên trong kem đánh răng sẽ tẩy rửa sạch sẽ những vết ố khó chịu, từ đó giúp đồ vật của bạn trắng sáng trở lại. Sau cùng, hãy rửa sạch chúng với nước ấm để không còn sót lại chút kem đánh răng nào bên trong nhé.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 6

6. Chanh

Trong chanh chứa rất nhiều acid citric có khả năng tẩy rửa vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy cắt quả chanh thành từng lát mỏng, sau đó dùng các lát cắt đó để chà xát lên khắp bề mặt của đồ thủy tinh, đồ sứ đang bị bám bẩn. Tiếp đó, bạn để yên như vậy trong khoảng 15 phút rồi mới dùng bàn chải đánh cho thật sạch với nước ấm. Rửa lại đồ vật sau khi vệ sinh là bạn sẽ lấy lại được vẻ trắng sáng, sạch sẽ vốn có của chúng.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 7

7. Nước tẩy rửa

Nếu như các cách làm trên không mang lại nhiều hiệu quả như bạn mong muốn, bạn có thể tìm mua các loại nước tẩy rửa đồ sứ, thủy tinh chuyên dụng được bày bán rộng rãi trong các siêu thị hiện nay. Những loại nước tẩy rửa này chứa nhiều thành phần hóa học có khả năng tẩy sạch cặn nước, vết ố vàng và vết bẩn cứng đầu trên các loại đồ vật thủy tinh, sứ mà bạn vẫn dùng hàng ngày. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì, sau đó rửa sạch sẽ với nước là được.

Đồ thủy tinh, đồ sứ bị ố bẩn lâu ngày? Dùng thứ này đánh bay vết bẩn trong 1 nốt nhạc, giúp sáng bóng như mới - 8

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng