Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc

Người xưa có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Tuy nhiên, bạn dọn dẹp nhà cửa nhưng chẳng hiểu sao ngôi nhà của bạn vẫn bừa bộn, cũ kỹ, bụi bẩn, 7 lý do sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc.

Không gian thiếu ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong kiến trúc. Nó giúp cho căn nhà sáng sửa, tràn đầy sức sống và hòa hợp với thiên nhiên. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng một số không gian, đặc biệt là ở các thành phố có thể thiếu đặc tính thiết yếu này. Chính vì vậy chúng ta cần biết tận dụng tối đa mọi không gian sáng.

Cách đơn giản là thay đổi rèm cửa sang tông màu sáng hơn hoặc thay đổi vị trí đặt cây cảnh để tạo sự khác biệt.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 1

Sự khác biệt của ánh sáng tự nhiên giữa 2 không gian.

Bụi bẩn tích tụ ở công tắc, ổ điện

Việc bảo trì ổ điện và công tắc trong nhà cũng không kém phần quan trọng. Đôi khi ổ điện trông bẩn không phải do chúng ta không dọn dẹp mà là do sự hao mòn tự nhiên của vật liệu. Một mẹo đơn giản là sơn phủ một lớp sơn bóng lên ổ điện, hoặc nếu đồ đã quá cũ thì nên thay mới.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 2

Công tắc ổ điện cũ cũng khiến mang lại cảm giác nhà không được sạch sẽ.

Độ ẩm trong bồn rửa

Khi dọn phòng tắm, chúng ta thường bỏ qua những chi tiết nhỏ, và sau đó những vệt nước hoặc xà phòng sẽ lộ ra.

Giải pháp là bạn hãy nhớ lau thật khô các chi tiết này, chọn sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho bề mặt kim loại và loại hát cho chất liệu sứ để duy trì độ sáng bóng.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 3

Khi dọn phòng tắm, chúng ta thường bỏ qua những chi tiết nhỏ, và sau đó những vệt nước hoặc xà phòng sẽ lộ ra.

Những vết bẩn nhỏ trên bếp

Bếp là một trong những khu vực thường xuyên bị bẩn do dầu mỡ, thức ăn bắn ra khi nấu ăn, đặc biệt những vết dầu mỡ có thể bám rất lâu. Để loại bỏ chúng, bạn phải sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng có tính mài mòn cao, do đó hãy nhớ đeo găng tay và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 4

Bếp là một trong những khu vực thường xuyên bị bẩn do dầu mỡ, thức ăn bắn ra khi nấu ăn, đặc biệt những vết dầu mỡ có thể bám rất lâu.

Cửa sổ nhiều bụi bẩn hoặc hơi nước đọng

Dù bạn lau cửa sổ, gương, kính nhưng nếu không lau dọn đúng cách thì chúng có thể càng bị mờ hoặc bẩn hơn. Để tránh điều này, bạn nên dùng chất tẩy rửa khô, phù hợp và không quên lau cả hai mặt trong ngoài cửa sổ để khu vực này luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 5

Bạn nên dùng chất tẩy rửa khô, phù hợp và không quên lau cả hai mặt trong ngoài cửa sổ để khu vực này luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Đồ vật lộn xộn

Việc sắp xếp các đồ vật trong ngôi nhà không hợp lý sẽ tạo ra không gian luôn bí bách và lúc nào cũng lộn xộn. Chưa kể nhiều đồ vật để lâu ngày sẽ bị bắt bụi, chính vì vậy bạn nên trang trí không gian nhà mình tối giản nhất mọi thứ sẽ giúp không gian rộng rãi và mang lại cảm giác sạch sẽ hơn.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 6

Không gian tối giản sẽ khiến ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.

Tường và sàn nhà bị ố, hư hỏng hoặc nứt

Nếu bức tường bị bẩn, giấy dán tường bị rách, hoặc nếu sơn bắt đầu rơi ra hay sàn nhà bị nứt, ối vàng, mỗi khi bạn nhìn vào phần này của ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác rằng có điều gì đó không ổn ngay cả khi bạn vừa mới lau sạch nó. Bạn có thể sử dụng một loại cây che đi những khuyết điểm ở tường hay giấu các vết nứt dưới một tấm thảm đẹp, ngoài việc làm cho căn phòng thêm cá tính còn tránh làm tổn thương thêm vùng bị ảnh hưởng.

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 7

Dọn mãi nhà vẫn bẩn: Đây là 7 lý do gần như nhà nào cũng mắc - 8

Chỉ một mẹo nhỏ bạn sẽ khiến giấu đi được những vết bẩn, ố, nứt trên sàn và tường.

Rắc một nắm này vào chậu hoa cây cảnh, trồng cả năm không lo bị sâu bọ, thối rễ
Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)