Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không thấy hoa, dùng chiêu này hoa nở dày đặc suốt 200 ngày

Trong việc bảo dưỡng hoa giấy, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển là điều rất quan trọng.

Những người yêu hoa đa phần đều thích trồng các loại hoa có thời gian nở lâu, dáng hoa đẹp, số lượng hoa nhiều,… Hoa giấy là một trong những loài hoa đáp ứng được những yêu cầu đó nên được nhiều người yêu thích, chọn trồng trong vườn nhà, ban công hoặc sân thượng,…

Nhưng sau một thời gian trồng, nhiều người ca cẩm rằng càng trồng hoa giấy càng chỉ thấy lá mà chẳng thấy hoa. Thực ra, hoa giấy là loại hoa nở quanh năm, rực rỡ nhất vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Nếu hoa giấy nhà bạn chỉ có lá mà không có hoa là do bạn bảo dưỡng không đúng cách, nếu bảo dưỡng đúng thì cây có thể nở hoa đến 200 ngày.

Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không thấy hoa, dùng chiêu này hoa nở dày đặc suốt 200 ngày - 1

1. Phân lân và kali rất quan trọng

Nhất là với những cây trồng trong chậu, nếu 2-3 năm chưa thay chậu thì chất dinh dưỡng trong đất trồng sẽ chẳng còn lại bao nhiêu, nên cây còi cọc, không có hoa là điều dễ hiểu. Đặc biệt hoa giấy là cây ngắm hoa, việc bổ sung phân lân và kali cho cây là điều rất quan trọng.

Vào tháng 4 hàng năm, bạn nên bổ sung phân lân và kali cho hoa giấy. Vai trò của phân lân là thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của nụ hoa, trong khi phân kali sẽ giúp hệ thống rễ khỏe mạnh hơn, từ đó dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng đưa đi nuôi cây. Bạn có thể dùng phân kali dihydrogen phosphate, Huaduoduo,…

Pha loãng với nước rồi tưới khoảng 10 ngày một lần. Không nên tưới nhiều, nên kiểm soát nồng độ và liều lượng phân bón để tránh bị cháy rễ do tích tụ quá nhiều dinh dưỡng trong đất.

Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không thấy hoa, dùng chiêu này hoa nở dày đặc suốt 200 ngày - 2

2. Kiểm soát tưới nước hợp lý

Hoa giấy chịu được khô hạn, muốn hoa giấy nở nhiều thì bạn nên kiểm soát nước tưới. Hãy để đất khô hoặc thấy lá hơi héo rồi hẵng tưới nước, việc này sẽ gây gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, từ đó có thể nhanh chóng tiết ra kích thích tố thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa. Nhờ đó khi đến thời kỳ ra hoa, hoa giấy sẽ nở với số lượng lớn.

3. Tỉa lá già kịp thời

Khi sắp bước vào thời kỳ ra hoa, nếu thấy đầu cành hoa giấy vẫn chưa có nụ hoa thì ngoài việc bón phân, siết nước tưới thì bạn cũng nên xem trên cây có nhiều lá già không. Nếu có, hãy loại bỏ chúng.

Việc này, một là làm giảm sự thất thoát dinh dưỡng của hoa giấy, tập trung dinh dưỡng cung cấp cho ngọn cành, nhằm thúc đẩy quá trình phân hóa mầm hoa. Hai là làm tăng khả năng thông gió của cây, giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sâu bệnh tấn công.

Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không thấy hoa, dùng chiêu này hoa nở dày đặc suốt 200 ngày - 3

4. Đảm bảo ánh sáng

Hoa giấy chỉ nở hoa với số lượng lớn khi đảm bảo đủ ánh sáng, còn nếu thời gian chiếu sáng không đủ thì hoa sẽ nở ít, hoặc không nở hoa. Vì vậy khi sắp bước vào thời kỳ ra hoa của hoa giấy, hãy chuyển cây đến nơi có ánh sáng đầy đủ để bảo dưỡng, đảm bảo cây được phơi nắng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày. Khi cây nhận đủ ánh sáng mới có thể thúc đẩy sự phân hóa nụ hoa nhanh chóng.

Cho hoa nhài uống nước này 10 ngày một lần, cây nở lúc 100 bông, hương thơm bay khắp nhà