Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết

Khi hoa trường sinh đang trong thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ, cứ 5 ngày tưới một lần, đảm bảo rễ chắc và lá xanh, hoa nở liên tục.

Khi hoa trường sinh chưa nở, nó chỉ là một chậu cây mọng nước xinh đẹp với những chiếc lá dày bóng mượt. Thật tuyệt vời khi hoa trường sinh nở hoa, vì hoa của nó rất đẹp với nhiều màu sắc tươi tắn như đỏ, hồng, cam, vàng,…

Hoa trường sinh còn mang ý nghĩa cát tường, đó là sự may mắm, trường thọ, phú quý và hạnh phúc. Đặc biệt khi hoa nở đúng dịp Tết nguyên đán thì gia đình sẽ càng gặp nhiều may mắn hơn.

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 1

Không những vậy, hoa trường sinh còn dễ trồng, hầu như có thể giâm cành quanh năm, một chậu có thể trồng nhiều chậu. Tuy nhiên, một số người làm vườn cảm thấy để khiến hoa trường sinh nở hoa đẹp sẽ rất khó.

Điều này chủ yếu là do họ không biết cách chăm sóc, thực tế chỉ cần 5 ngày cho hoa trường sinh uống một cốc nước này, thậm chí không cần bón phân hoa trường sinh cũng khỏe mạnh, lá xanh, nở hoa hết vụ này đến vụ khác.

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 2

Hoa trường sinh thích loại nước nào?

Câu trả lời chính là nước vo gạo. Thứ nước này rất giàu dưỡng chất, có tính axit nhẹ, có thể làm cho hệ thống rễ của hoa trường thọ phát triển tốt, lá xanh, cây nở nhiều hoa và màu sắc tươi sáng. Cụ thể, nước vo gạo có 4 ưu điểm sau:

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 3

- Cung cấp dinh dưỡng: Nước gạo rất giàu chất dinh dưỡng như protein, axit amin, vitamin,… Những chất này rất có lợi cho sự phát triển của hoa trường sinh. Dùng nước vo gạo để tưới hoa có thể cung cấp cho cây những chất dinh dưỡng cần thiết và thúc đẩy cây phát triển khỏe mạnh.

- Cải tạo đất: Nước gạo có thể cải thiện cấu trúc đất, tăng khả năng thấm và độ phì nhiêu của đất. Dùng nước vo gạo để tưới hoa có thể thúc đẩy hoạt động của vi sinh vật trong đất, tăng hàm lượng chất hữu cơ trong đất, làm cho đất tơi xốp, thoáng khí hơn, có lợi cho rễ hoa phát triển.

- Thúc đẩy tăng trưởng: Dùng nước vo gạo để tưới hoa trường sinh có thể thúc đẩy sinh trưởng, tăng số lượng và chất lượng hoa. Điều này là do các chất dinh dưỡng có trong nước vo gạo như phân đạm, phân kali có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho hoa trường sinh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và quang hợp của chúng, khiến chúng phát triển mạnh mẽ hơn.

Cách sử dụng nước vo gạo cho hoa trường sinh

Khi vo gạo, bạn hãy thu lấy nước vo gạo và đựng vào chai nhựa. Cần lưu ý, nước vo gạo trong 1-2 lần vo đầu tiên có tính axit nhẹ, giàu chất dinh dưỡng, nếu vo thêm thì nước đó sẽ trở nên trung tính hoặc có tính kiềm nhẹ, do đó không nên vo gạo quá nhiều lần.

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 4

Không nên đổ đầy nước vo gạo vào chai, vì nước gạo lên men sẽ sinh ra nhiều khí, chai có thể bị vỡ nếu đổ đầy và đậy kín quá.

Ngoài ra, để tránh mùi vị quá chua của nước vo gạo khi lên men, bạn cũng có thể cho thêm các loại vỏ như vỏ táo, vỏ cam, quýt, bưởi,… vào chai nước vo gạo để khử mùi.

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 5

Nước vo gạo lên men nhanh hơn vào mùa hè do nhiệt độ cao và chỉ mất khoảng 5 ngày. Quá trình lên men nước gạo vào mùa đông cần nhiệt độ trên 15 độ C, thời gian lên men khoảng 15 ngày, nếu nhiệt độ quá thấp thì thời gian lên men sẽ kéo dài hơn.

Khi nước vo gạo đã lên men, hãy pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10. Lưu ý không dùng nước vo gạo lên men nguyên chất để tưới, tránh làm tổn hại bộ rễ của hoa trường sinh.

Nên tưới thứ nước này khi hoa trường sinh đang trong thời kỳ sinh trưởng mạnh, tức là khi nhiệt độ từ 15 đến 25 độ. Vào mùa hè, khi nhiệt độ cao, hoa trường sinh sinh trưởng chậm lại, lúc này bạn cần ngừng tưới hay sử dụng các loại phân bón khác để tránh làm tổn hại rễ của hoa trường sinh.

Hoa trường sinh rất thích uống nước này, cứ 5 ngày 1 cốc, rễ khỏe lá xanh, sẽ nở rực đúng dịp Tết - 6

Ngoài ra khi dùng nước vo gạo, bạn nên tưới vào đất, không tưới lên lá, hoa để tránh lá, hoa bị thối. 

8 loại cây bóng mát vừa cho hoa đẹp vừa ít rụng lá, trồng trước nhà chẳng khác gì có thần giữ cửa