Người thông minh sẽ đặt vỏ bưởi ở 5 vị trí này trong nhà, lợi đủ đường

Hãy cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ và đặt ở các góc khác nhau của tủ lạnh để khử mùi hôi.

Bưởi là loại trái cây rất phổ biến, đặc biệt là vào mùa này. Chúng ta thường vứt vỏ bưởi đi và chỉ thưởng thức phần bên trong. Tuy nhiên, vỏ bưởi thực ra có rất nhiều công dụng thiết thực, chẳng hạn như bạn có thể làm mứt vỏ bưởi, đun nước để gội đầu hoặc là 5 công dụng khác dưới đây.

Người thông minh sẽ đặt vỏ bưởi ở 5 vị trí này trong nhà, lợi đủ đường - 1

1. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong gia đình, giúp bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, do chứa đựng nhiều loại thực phẩm, mỗi loại lại có một mùi khác nhau nên trong tủ lạnh có mùi rất khó chịu.

Lúc này, vỏ bưởi có thể phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.

Điều này là do vỏ bưởi rất giàu chất axit và tinh dầu dễ bay hơi, có tác dụng làm sạch và khử trùng tốt. Khi vỏ bưởi được đặt trong tủ lạnh, các chất axit trên bề mặt của nó có thể phân hủy và loại bỏ mùi thực phẩm.

Người thông minh sẽ đặt vỏ bưởi ở 5 vị trí này trong nhà, lợi đủ đường - 3

Trong khi các thành phần tinh dầu dễ bay hơi có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, bản thân vỏ bưởi còn có mùi thơm tươi mát, dễ chịu, có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

Cần lưu ý, để đảm bảo hiệu quả của vỏ bưởi, bạn cần rửa sạch vỏ bưởi trước khi cho vào tủ lạnh. Đồng thời, cần thay vỏ bưởi thường xuyên.

2. Giúp không khí trong lành

Vỏ bưởi rất giàu tinh dầu thơm, có thể tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Đặt vỏ bưởi trong nhà có thể làm sạch không khí. Đồng thời, vỏ bưởi còn có thể dùng làm dầu thơm, đun nóng trong đèn xông tinh dầu có thể tỏa ra mùi thơm nồng nàn, giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

Người thông minh sẽ đặt vỏ bưởi ở 5 vị trí này trong nhà, lợi đủ đường - 4

3. Khử mùi tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi cất giữ quần áo, nếu không được vệ sinh thường xuyên rất dễ sinh ra mùi hôi. Lúc này, vỏ bưởi lại phát huy được vai trò của mình. 

Đặt vỏ bưởi trong tủ quần áo có thể giúp khử mùi hôi và xua đuổi sâu mọt gỗ. Đồng thời, các thành phần tạo hương thơm trong vỏ bưởi cũng có thể tạo thêm cảm giác tươi mát cho quần áo.

Tuy nhiên, nên rửa sạch vỏ bưởi, để khô rồi hẵng cho vào tủ quần áo. Ngoài ra, nên chú ý thay vỏ bưởi thường xuyên kẻo vỏ bưởi bị mốc, gây phản tác dụng.

4. Loại bỏ vết dầu mỡ của bát đĩa

Vỏ bưởi còn có thể loại bỏ dầu mỡ bám trên bát đĩa. Cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ rồi dùng bề mặt nhám của nó để lau bát đĩa, dụng cụ nhà bếp có thể loại bỏ các vết dầu, cặn bẩn dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể đun nước vỏ bưởi, dùng nước này để rửa bát cũng rất hiệu quả.

Điều này là do chất naringin trong vỏ bưởi có khả năng làm sạch rất tốt. Đồng thời, vỏ bưởi còn có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn.

Người thông minh sẽ đặt vỏ bưởi ở 5 vị trí này trong nhà, lợi đủ đường - 5

5. Làm phân bón cho hoa, cây cảnh

Trong vỏ bưởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng làm phân để bón cho hoa, cây cảnh. Bạn có thể cắt nhỏ vỏ bưởi rồi ủ với đất cho phân hủy hoàn toàn rồi mang đi trồng hoa.

Hoặc có thể ủ với nước, nước vo gạo, để 3-6 tháng cho lên men hoàn toàn. Sau đó, pha loãng nước này rồi tưới cho cây, cây sẽ xanh tốt, hoa nở rộ.

Không cần máy sưởi, đặt thứ này trong nhà không lo mùa đông lạnh giá, nhiệt độ phòng tăng hẳn 10 độ C